Tin mới

Cô gái mọc u ở tai vì nghe điện thoại di động quá nhiều

Thứ bảy, 27/06/2015, 09:38 (GMT+7)

Một cô gái trẻ người Trung Quốc đã rất bất ngờ khi biết khôi u trên mình là hậu quả của việc nghe điện thoại di động quá nhiều.

Một cô gái trẻ người Trung Quốc đã rất bất ngờ khi biết khôi u trên mình là hậu quả của việc nghe điện thoại di động quá nhiều.

Mới đây, một cô gái trẻ 25 tuổi ở Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng một bên tai đau nhức và xuất hiện cục hạch kì lạ ở phía sau tai.

Sau quá trình được các bác sĩ kiểm tra và chụp chiếu, xét nghiệm, cô gái này được chẩn đoán là bị một khối u tuyến mang tai. Tình trạng này đã xảy ra được 2 tháng, và nếu không đến viện khám kịp thời thì một thời gian nữa bệnh có thể nặng hơn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là bởi cô gái này đã sử dụng điện thoại di động quá nhiều. Nữ bệnh nhân này cho biết: “Mỗi tối tôi đều dành từ 2-3 tiếng để nói chuyện với bạn trai qua điện thoại cho đến khi điện thoại nóng lên. Việc này đã kéo dài 4-5 năm nay, tôi đã từng phải đổi tới 7 cái điện thoại vì chúng thường xuyên hỏng do bị dùng quá nhiều.”

Cô gái mọc u ở tai vì nghe điện thoại di động quá nhiều. Ảnh minh họa

Câu chuyện của cô gái này sau khi được các trang báo tại đất nước Hoa ngữ đã là hồi chuông cảnh tỉnh cho giới trẻ. Chứng nghiện điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh là vấn đề xã hội mới cần quan tâm của các quốc gia đang và đã phát triển trong đó có Việt Nam.

Việc thường xuyên sử dụng chiếc điện thoại di động không chỉ khiến các bạn trẻ mất đi khả năng giao tiếp thông thường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai