Tin mới

Cô gái phải chạy thận nhân tạo do nuốt 100 mật cá trôi

Thứ hai, 18/05/2015, 09:53 (GMT+7)

Nghe tin đồn có thể chữa bệnh động kinh nhờ ăn mật cá trôi, một cô gái đã phải nhập viện, chạy thận nhân tạo sau khi nuốt 100 mật cá trôi.

Nghe tin đồn có thể chữa bệnh động kinh nhờ ăn mật cá trôi, một cô gái đã phải nhập viện, chạy thận nhân tạo sau khi nuốt 100 mật cá trôi.

Theo tin tức trao đổi trên báo Vietnamnet, bác sĩ Doãn Uyên Vy, Chuyên khoa nhiễm độc, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh đã cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu và điều trị một bệnh nhân nữ bị ngộ độc do nuốt mật cá trôi.

Bệnh nhân tên T.T.N (26 tuổ, quê Bạc Liêu).

Theo người nhà bệnh nhân, nghe tin đồn nuốt tươi đủ 100 cái mật cá trôi sẽ hết bệnh động kinh. Trong 2 tháng, bệnh nhân đã được mẹ cho nuốt sống mật cá trôi. Mỗi ngày bệnh nhân ăn 1-2 lần mật cá, thậm chí 2-3 lần, hoặc 2 ngày/ lần (tùy theo mua được nhiều hay ít mật cá trôi).

Cô gái phải chạy thận nhân tạo do nuốt 100 mất cá trôi (ảnh minh họa)

Cách thời gian nhập viện 1 tuần, bệnh nhân N. thấy nhức mỏi, đau bụng, nhức đầu. 3 ngày sau bênh nhân tiêu phân lỏng 2 lần/ngày, phân màu nâu, cỏ nhầy nhớt, kèm theo nôn ói nhiều lần, thậm chí có lần ói ra máu tươi.

Bệnh nhân còn đau âm ỉ ở bẹn sườn bên phải suốt 5 ngày.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện bệnh nhân có biểu hiện suy thận cấp, suy gan cấp, phải chạy thận nhân tạo tới 5 lần.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, đến nay chưa có tài liệu khoa học nào khẳng định việc nuốt mật cá có tác dụng chữa bệnh mà thực tế rất nhiều trường hợp nuốt mật cá đã dẫn đến tử vong. Để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cộng đồng, cơ quan này khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng mật cá dưới bất kỳ hình thức và mục đích nào.

Theo TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai), lưu ý, trong cơ thể người, mật được tiết ra với lượng vừa đủ giúp cho tiêu hóa thức ăn. Việc sử dụng mật cá, mật động vật từ bên ngoài với nồng độ đậm đặc khiến cơ thể bị nhiễm độc. Ngoài ra, nếu mật bị bệnh, bị nhiễm vi khuẩn, uống mật chính là đưa mầm bệnh vào cơ thể.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news