Tin mới

Cô gái trẻ kinh doanh theo kiểu Uber, thu về 8 triệu USD

Thứ hai, 14/09/2015, 15:36 (GMT+7)

Nữ doanh nhân Wilkis Wilson đã đưa đến một dịch vụ làm đẹp theo “kiểu Uber”. Với cách làm mới này, cô đã sở hữu doanh thu năm đầu lên tới 8 triệu USD.

Nữ doanh nhân Wilkis Wilson đã đưa đến một dịch vụ làm đẹp theo “kiểu Uber”. Với cách làm mới này, cô đã sở hữu Doanh thu năm đầu lên tới 8 triệu USD.

Là một người có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, nữ doanh nhân trẻ AlexandraWilkis Wilson đã từng bước định hình cách thức mua hàng mới mẻ và tiện lợi dành cho phụ nữ.

7 năm trước khi thành lập Glamsquad, cô đã có 4 năm gắn bó để gây dựng nên một công ty thương mại điện tử độc đáo nhất- Gilt Groupe, người đồng sáng lập với cô là Alexis Maybank. Hai người đã trở thành bạn bè từ khi còn theo học tại khoa kinh doanh của trường Đại học Havard. Và khi còn là những cô gái tuổi đôi mươi, chưa vượt qua ngưỡng 30 tuổi họ đã cùng nhau lập nên công ty Gilt.

AlexandraWilkis Wilson (bên trái) và Alexis Maybank, 2 nữ CEO trẻ của công ty Gilt Groupe. Ảnh: Inc.

Trong thời gian đầu thành lập, nhiệm cụ của những CEO trẻ là bằng mọi giá thuyết phục các thương hiệu thiết kế thời trang nổi tiếng trở thành đối tác chính cung cấp hàng hóa cho công ty và họ sẽ phải chấp nhận theo cách bán hàng hoàn toàn lạ lẫm, phi truyền thông của công ty Gilt.

Ý tưởng này của bộ đôi yêu thích thời trang đã nhanh chóng được họ biến thành sự thật khi để nó tiếp cận thị trường dưới dạnh một trang web mua sắm. Pha trộn với đó là những kỹ năng độc đáo và những điểm yếu nhằm giúp hai nữ doanh nhân trẻ kiếm soát nhu cầu của các nhà cung cấp, những kỹ sư, chuyên gia tiếp thị và các nhà đầu tư.

Cách thức hoạt động của trang web mua sắm này mới lạ ở chỗ, nó đã biến thú vui mua sắm của bạn trở thành một cuộc đua có tính cạnh tranh cao. Trên trang Gilt.com, các thành viên sẽ ganh đua nhau nhằm giành lấy những món ăn ưng ý từ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Valentino, Christian Louboution và Zac Posen, cùng một số thương hiệu hiếm hoi khó lòng sở hữu khác.

Và với cách làm phi truyền thông trên thị trường chỉ mất 4 năm Gilt đã nhanh chóng tạo nên một trào lưu mới lôi kéo sự chú ý của các tín đồ thời trang. Một cơn bão đổi mới cả ngành công nghiệp thời trang và ngành thương mại điện tử. Trang web của họ đã thu hút hơn 5 triệu thành viên và nâng mức giá trị công ty lên đến 1 tỷ USD.

Chính việc biến trang web của công ty thành một nơi hội tụ đầu đủ, trưng ra mọi tên tuổi nổi tiếng nhất của các thương hiệu trên thế giới Gilt đã nhận được nhiều sự đánh giá cao và nhiều sự ủng hộ vào thời gian đó.

Một điều nữa tạo nên sự thành công nổi bật trong thời gian qua của Gilt chính là việc thu nhận những ý kiến, mong muốn của khách hàng. Những nhà điều hành trang web nhập những ý kiến phản hồi này và bổ sung vào các hạng mục kinh doanh. Qua cách làm việc này, họ có được đầy đủ thông tin các thành viên và nhận ra một điều: mọi người không chỉ quan tâm tới thời trang, cái mà họ quan tâm nhất chính là cuộc sống và phong cách sống xa hoa. Những điều đó có trong chăm sóc sắc đẹp, đi du lịch, trải nghiệm về thức ăn, rượu,...

Và bằng sự nhạy bén của một doanh nhân, Wilkis Wilson đã kết nối các nhu cầu của khách hàng với sự phát triển vượt bậc của việc người dùng sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Cô tiếp tục nảy sinh một ý tưởng kiếm tiền mới về việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, hay còn được gọi là kinh doanh theo kiểu Uber. Không thể để tuột mất cơ hội này, cô đã quyết định rời khỏi Gilt và xây dựng sự nghiệp mới.

Wilkis Wilson thành công với mô hình kinh doanh theo "kiểu Uber". Ảnh: Fajomagazine

Năm 2014, dịch vụ làm đẹp của nữ doanh nhân Wilkis Wilson được thành lập, lấy tên là Glamsquad. Được biết đến như là một dịch vụ làm đẹp theo yêu cầu của khách hàng, đến nay Glamsquad đã trở thành một cái tên quen thuộc của hầu hết các gia đình tại Mỹ.

Phát triển dựa trên những kỹ năng và kinh nghiệm về thương mại điện tử, cô đã cho ra đời một ứng dụng điện thoại di động giúp khách hàng chọn lựa và đặt hàng với các chuyên gia làm đẹp tại gia đình hoặc tại văn phòng riêng.

Chiến lược kinh doanh này tuy không mới mẻ gì, nó còn là chiến lược ăn theo dịch vụ xe taxi Uber, tuy nhiên chính sự mới mẻ khi áp dụng trên lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đã giúp Glamsquad thu hút được giới đầu tư và mở ra triển vọng thành công mới cho nữ doanh nhân trẻ Wilkis Wilson.

Tuy nhiên, cô cũng gặp không ít phản đối trái chiều của một số chuyên gia. Họ nhận định rằng những dịch vụ như Glamsquad sẽ không sinh ra nhiều lợi nhuận do không phù hợp thị hiếu khách hàng. Đáp lại lo ngại đó, Wilkis Wilson vẫn giữ vững quan điểm “Nhiều nam giới sẽ không biết được phụ nữ tiêu tốn bao nhiêu cho dịch vụ làm đẹp. Tôi nghĩ, đó là lợi thế về cảm nhận đầu tư của tôi”.

Và đó là quan điểm đúng đắn khi lượng khách hàng của cô càng ngày càng tăng, họ sử dụng những dịch vụ làm đẹp mỗi ngày và nhất là trước mỗi dịp quan trọng, lượng khách truy cập tăng lên đáng kể.

HIện tại, Glamsquad đã mở thêm 3 chi nhánh mới tại New York, Los Angeles và Miami. Trong tương lai 2 năm tới, Wilson dự định sẽ mở chi nhanh tại 15 thành phố khác.

Dự kiến trong năm nay, dịch vụ này sẽ thu về doanh số khoảng 40 tỷ USD với lực lượng lao động chính là những người làm nghề tự do chiếm tới 65%.

Trong thời gian hoạt động vừa qua, Glamquad cũng không tiết lộ các con số về tài chính, tuy nhiên theo ước tính của tạp chí Forbes (Mỹ) thì tổng doanh số của công ty này đã đạt được vào khoảng 8 triệu USD trong những năm đầu tiên.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news