Tin mới

Cô gái “vác” khối u 16 kg đổi đời nhờ gặp Bộ trưởng Bộ Y tế

Thứ sáu, 26/02/2016, 11:33 (GMT+7)

Nhờ cuộc gặp định mệnh với Bộ trưởng Bộ Y tế Peru mà cô gái trẻ mang trên mình khối u nặng 16 kg đã thay đổi cuộc đời.

Nhờ cuộc gặp định mệnh với Bộ trưởng Bộ Y tế Peru mà cô gái trẻ mang trên mình khối u nặng 16 kg đã thay đổi cuộc đời.

[mecloud]YeEGmxy2qd[/mecloud]

CNN dẫn nguồn từ Bộ Y tế Peru cho biết bệnh nhân là cô Irianita Rojas, 22 tuổi, có khối u buồng trứng này từ năm 13 tuổi. Khối u lớn đến nỗi trông cô như mang thai.

Chia sẻ cảm xúc cô Rojas nói: "Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ được phẫu thuật. Giờ đây tôi đang rất hạnh phúc vì đã khỏi bệnh và có thể thực hiện mơ ước học kế toán của mình".

Các bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện Tổng giám mục Quốc gia Loayza phải mất 3 giờ để loại bỏ khối u. Bệnh viện đã mô tả đây như một "kỳ tích y học". Tiến sĩ Luis Garcia Bernal, giám đốc bệnh viện nói rằng bệnh nhân sẽ phải ở lại bệnh viện để quan sát thêm.

"Irianita đang hồi phục và có thể được xuất viện nhưng cô ấy vẫn phải ở lại trong vài ngày để chúng tôi có thể kiểm tra thêm, xác định xem sẽ điều trị tiếp như thế nào khi cô trở về Loreto", ông Garcia Bernal nói.

Cô Rojas sống tại Tamshiyacu, một thị trấn vùng núi xa xôi thuộc tỉnh Loreto, khu vực Amazon, giáp Brazil.

Cô đã chấp nhận sống chung với khối u này cho tới khi có cuộc gặp định mệnh với Bộ trưởng Bộ Y tế Peru Anibal Velasquez Valdivia. Bộ trưởng Velasquez tới khu vực này để giám sát tiến độ thi công trung tâm y tế Tamshiyacu và chú ý tới trường hợp của Rojas.

Ngay lập tức, Rojas được đưa tới Lima để điều trị. Hai mẹ con cô gái trẻ bay tới thủ đô Peru vào ngày 16/2 và trải qua ca phẫu thuật kỳ diệu trên.

Các quan chức y tế cho biết khối u của Rojas cứ lớn dần khiến cô bị đau đớn liên tục, buộc phải nghỉ học, đi đứng, hít thở cũng vô cùng khó khăn.

Phát biểu sau ca phẫu thuật thành công, mẹ bệnh nhân rất xúc động nói: "Cảm ơn vì đã mang lại cho con gái tôi một cuộc sống mới".

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news