Tin mới

Cô gái Việt lột xác khi giảm gần 40 kg để mặc vừa váy cưới

Thứ ba, 16/09/2014, 15:55 (GMT+7)

Từ 84 kg, sau 2 năm Hà đã quyết tâm thực hiện khẩu phần ăn hợp lí cùng chế độ luyện tập của riêng bản thân, hiện cân nặng của cô là 48 kg.

Từ 84 kg, sau 2 năm Hà đã quyết tâm thực hiện khẩu phần ăn hợp lí cùng chế độ luyện tập của riêng bản thân, hiện cân nặng của cô là 48 kg.

 

Lê Việt Hà, 23 tuổi, tốt nghiệp đại học RMIT khoa Thiết kế Truyền thông Đa phương tiện, cùng ông xã là  Lê Trường Phong, 33 tuổi, hiện làm việc tại TP.HCM. Trước thông tin Hà giảm gần 40 kg sau 2 năm, hiện nhiều bạn trẻ muốn Giảm cân đã vào nhờ Hà tư vấn về chế ăn uống và tập luyện.

Nặng hơn người yêu 20 kg

Cách đây 5 năm, Hà đi thi bằng lái xe hơi, Phong làm thanh tra buổi thi hôm đó. Vào ngày thi, Hà lên đóng tiền nhưng không biết chỗ, tưởng Phong là bảo vệ, Hà hỏi: "Chú bảo vệ ơi, cho cháu hỏi nơi đóng lệ phí thi?".

"Rồi anh cười, chỉ chỗ cho mình xong, lúc ra anh đứng hỏi sao nhỏ tuổi mà đi thi sớm thế, lúc nói chuyện mình nhìn áo mới biết anh làm thanh tra đang giám sát thi, từ đó 2 đứa liên lạc và quen nhau" - Hà kể.

Lúc học cấp 3, Hà chỉ nặng hơn 60 kg, nhưng khi xuống Sài Gòn học, cô tăng lên 84 kg, nặng hơn người yêu 20 kg.

"Dưới này có rất nhiều món ăn ngon, nên mình không kìm lòng được. Tới lúc nhận ra cơ thể đã 84 kg, ra ngoài đường ai cũng xưng bằng cô hết, nghe buồn lắm, mà buồn lên là ăn nhiều thêm nên càng lo ngại. Thực đơn của mình ngày đó gồm: sáng 1 hộp xôi, thêm 1 cái bánh bao, tối ăn cơm sườn mỡ 2 trứng kho, xin cơm mang về, mua thêm 6 gỏi cuốn... Ăn liên tục như vậy hơn nửa năm" - Hà nhớ lại.

Hình ảnh Hà lúc cân nặng 84 kg.

Tuy có thân hình quá khổ, nhưng Phong không phản ứng hay phàn nàn người yêu. Anh vẫn tự tin giới thiệu cô với bạn bè. 

Khi tăng cân bàn chân Hà khá to nên đi mua dép không có số, kể cả quần áo, mỗi lần lựa rất khó. Có 1 lần, Hà nghe kể ở Hội An có bán dép số lớn, nhân dịp Phong đi nghỉ mát với cơ quan ở đó, mọi người đi chơi, Phong lặng lẽ tách đoàn ra đi mua giày cho Hà, anh gọi về hỏi: "Em ơi làm sao biết size để mua hả em?" Hà nói: "Anh cứ xỏ vừa là em vừa".

"Anh hỏi chị bán hàng lấy số giày lớn nhất rồi ngồi thử, chủ quán tròn mắt nhìn, "anh ơi, mua giày cho ai vậy", Phong nói mua cho người yêu. Mua 2 đôi, cuối cùng về mình cũng không mang vừa, lúc đó nhận ra tay chân mình còn to hơn cả người yêu, nghĩ mà buồn tủi thân", Hà chia sẻ.

Quyết giảm cân để mặc vừa váy cưới

Một lần, Hà chở người chị đi mua thuốc. Hà đứng ngoài, cô bán thuốc nói với chị cô rằng: "Em nói mẹ vào đứng trong này cho mát". Nghe xong, Hà đứng hình. Khi tăng cân, Hà thường chọn quần áo có màu tối, nhìn cho đỡ mập, ra ngoài đường gặp mặt ai cũng xưng bằng cô, khiến Hà vô cùng buồn và tủi thân.

Một động lực khác khiến Hà quyết tâm giảm cân đó là trong ngày cưới của chị họ. Hà dự tiệc bằng một váy ngắn, đứng chụp hình với họ hàng. Khi đứng ở giữa với cô dâu, thợ chụp hình bảo cô đứng sang góc cuối vì nhìn không cân xứng.

"Lúc đó ai cũng nhìn mình cười với ánh mắt thương hại, thấy tủi thân và xúc phạm. Hơn nữa, khi nhìn ảnh cưới các cặp đôi, ngắm cô dâu nào cũng xinh đẹp nên từ đó, mình bỏ ra 2 năm để giảm cân, hi vọng sẽ có 1 bộ ảnh cưới với thân hình thật cân đối.

Khi đi khám sức khỏe, bác sĩ nhìn cân nặng nói mình cần giảm cân gấp nếu như không muốn bị bệnh tim mạch, vì lúc mập mình thấy người nặng nề lắm, chẳng muốn làm gì, chỉ thích ăn" - Hà kể động lực khiến cô quyết giảm cân. Trong quá trình giảm cân, Hà hứa với lòng là không được nuông chiều bản thân.

Ngày trước, 1 lần cô có thể ăn 3 bánh Trung thu, 1 tuần uống hết thùng nước ngọt... Thấy vậy, Phong cũng lo cho sức khỏe của người yêu, sợ Hà bị thiếu chất, tụt canxi, nên anh đã tìm những món ít tinh bột dắt Hà đi ăn, mua trái cây, sữa chua để trong tủ thay vì những món trước kia.

Kể về quá trình giảm cân, Hà cho biết, ban đầu cô mua 1 cân y tế về để kiểm soát cân nặng, từ bỏ những món có dầu mỡ, tinh bột, thay vào đó là những món thanh đạm như rau, củ luộc hấp, tăng cường thêm trái cây như đu đủ, dưa hấu, bưởi, củ đậu...

Sợ da bị nhăn nên 1 ngày cô uống 1 ly nước cam tươi không đường, sữa đậu nành không đường, 3 lít nước, 1 tuần uống 3 trái dừa vắt vài giọt chanh, kiêng hẳn thức ăn nhanh, bánh tráng trộn, thịt heo, bánh mì, mì gói ăn liền. 

Hằng ngày, Hà ăn khoai lang thay cơm, chỉ ăn cá, thịt bò, thịt gà luộc bỏ da, hải sản. Khẩu phần ăn của Hà cũng có nhiều thay đổi, sáng 1 tô miến gà hoặc phở bò ít bánh, trưa ăn khoai lang và rau luộc. Nguyên tắc của Hà là ăn trước 5h chiều, sau 5h nếu đói thì uống nước, hoặc ăn sữa chua hoặc là trái cây. Nếu không nhịn cơm được thì Hà ăn 1 chén canh trước khi ăn để tạo cảm giác no. 

Thực đơn của Hà thay đổi theo tuần để đỡ ngán. "Lúc thì mình làm bún xào chay, rau sống cuốn cá hấp, nấu canh bí đao, canh cà chua trứng. Mình giảm được 10 kg trong 3 tháng đầu, sau đó tiếp tục liệu trình trên giảm dần đến giờ là 48 kg như hiện tại", Hà hào hứng kể lại.

Hình ảnh lúc Hà 84 kg với ảnh hiện tại khi giảm cân thành công còn 48 kg. 

Vượt qua nhiều thử thách

Trong thời gian giảm cân, Hà phải đối đầu với nhiều khó khăn thách thức bản thân phải vượt qua. Hà phải tập từ bỏ những món ăn yêu thích. Chị gái của Hà cũng muốn thử lòng, mua toàn đồ ăn ngon để trước mặt Hà, nhưng bản thân tự nhủ rằng trước giờ mình đã quá nuông chiều bản thân nên muốn được xỏ vừa chiếc váy cưới mơ ước. 

Ban đầu, để có thể chữa được chứng thèm ăn là một thách thức lớn nhất của Hà, huống gì là phải nhịn ăn. Để quyết tâm hơn, Hà đã mua chiếc váy cưới để sẵn trong tủ.

Thời gian đó, vì bận việc học bận rộn nên Hà đã tự sáng tác cách tập thể dục cho riêng mình, chỉ nhảy tại chỗ, nhưng hiệu quả cao, vùng eo, bắp tay, chân đều nhỏ lại. Trước vòng eo cô đo hơn 100 nhưng giờ chỉ còn 62.

Việt Hà cùng ông xã trong bộ váy cưới cô quyết tâm giảm cân để mặc vừa. Ngày 9/1/2015 cặp đôi này sẽ tổ chức lễ cưới. Ảnh: NVCC.

Bạn bè khi gặp lại đều bất ngờ trước sự thay đổi bản thân ngoạn mục của Hà, có người nói cô đi phẫu thuật thẫm mỹ. Nhưng khi nghe kể lại quá trình giảm cân 2 năm qua của Hà mọi người mới tin đó là sự thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: béo