Tin mới

Cô gái xinh đẹp bị nhiễm độc da, nguy cơ vô sinh vì sao?

Thứ ba, 21/07/2015, 08:57 (GMT+7)

Cô gái Hà Nội Vũ Minh Thi bị nhiễm độc da, có nguy cơ vô sinh bởi phải dùng đến thuốc gây vô sinh để chữa trị. Lý do là do cô đã sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

Cô gái Hà Nội Vũ Minh Thi bị nhiễm độc da, có nguy cơ vô sinh bởi phải dùng đến thuốc gây vô sinh để chữa trị. Lý do là do cô đã sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

Tin tức trên VTV cho hay, để chắc chắn về nguyên nhân khiến làn da bị nổi mụn dày đặc, Vũ Minh Thi đã khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cả hai bệnh viện này đều chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm độc da do dùng mỹ phẩm kém chất lượng.

[mecloud]wqDkWdtsdT[/mecloud]

Nguồn video: VTV

Vũ Minh Thi cho biết: "Em đã đến thẳng Bệnh viện Da liễu Hà Nội để khám. Tại đây, bác sĩ cũng chẩn đoán khuôn mặt em bị dị ứng vì mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Bác sĩ đã kê đơn thuốc và toàn bộ là những loại thuốc có khả năng gây vô sinh hoặc gây dị tật ở thai nhi. Có như vậy, những độc tố trong da mới được đẩy hết ra ngoài".

 N.A.T - Một nạn nhân của mỹ phẩm giả

Vấn đề mỹ phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện vẫn đang gây đau đầu cho các nhà chức trách, bởi đây là mặt hàng siêu lợi nhuận cho hàng ngàn người bán.

Việc lãi “khủng” từ kinh doanh mỹ phẩm dỏm, nhái đã khiến không ít người bất chấp xử phạt tiếp tục tuồn hàng nhái ra thị trường. Trong khi cơ quan chức năng vẫn loay hoay tìm cách siết mỹ phẩm, hằng ngày, người tiêu dùng vẫn đứng trước nỗi lo sức khỏe.

Trước đó, ngày 24/9/2014, tài khoản có tên N.A.T đã đăng tải lên trang cá nhân những hình ảnh gương mặt cô bị dị ứng, mẩn ngứa nổi mụn nhọt do dùng mỹ phẩm mua trên mạng.

Gương mặt bị hủy hoại kinh hoàng của nam sinh Thái Lan

Chia sẻ về nguyên nhân gương mặt bị dị ứng, N.A cho biết, ngày 21/9/2014, cô có mua sản phẩm kem trộn bán trên mạng, sau khi sử dụng, da mặt có dấu hiệu bị mẩn ngứa, qua ngày thì nổi nhiều mụn nhọt. "Ban đầu mình chỉ nghĩ là do dị ứng thức ăn. Mình rất lo lắng khi thấy gương mặt nổi rất nhiều mụn và ngứa. Đến ngày 24/9, mình đi khám tại bệnh viện da liễu và bác sĩ đã xác định được nguyên nhân dị ứng do kem trộn kém chất lượng" - cô kể.

Một câu chuyện khác từ chàng sinh viên Thái Lan cũng sẽ khiến nhiều người hoảng sợ vì tác hạ nguy hiểm của mỹ phẩm kém chất lượng.

Theo đó, tờ Postjung đăng tải những bức ảnh “kinh hoàng” gương mặt của một nam sing kèm lời chú thích: “Những bức ảnh chính là là lời cảnh báo cho những khách hàng chuyên mua và sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Được biết, chàng trai trong loạt ảnh này đã được mời sử dụng kem trộn miễn phí trên mạng với mong muốn có được làn da trắng sáng, không nhờn mụn. Tuy nhiên, kết quả lại không như anh chàng mong đợi.

Ngay sau khi sử dụng loại kem này, chàng trai đã bị dị ứng, khiến gương mặt bắt đầu nổi mụn chi chít. Càng ngày, gương mặt của chàng trai càng biến dạng nghiêm trọng khi toàn bộ gương mặt của anh chàng sưng tấy, đỏ ửng và thậm chí là bong tróc vô cùng đáng sợ. Hiện, chàng trai đang phải tìm đến bệnh viện để điều trị với mong muốn lấy lại được làn da và gương mặt sạch mụn như xưa

Hiện tại Việt Nam, rất dễ để mua những mỹ phẩm rẻ tiền tại các chợ giá rẻ. Dạo quanh các chợ tập trung nhiều sinh viên như: Chợ Phùng Khoang, chợ nhà Xanh, chợ Nghĩa Tân… dễ dàng bắt gặp các quầy bán mỹ phẩm, thậm chí mỹ phẩm còn được bày bán la liệt trên vỉa hè, với đủ loại mỹ phẩm nổi tiếng như: Essance, Maybelline, Nivea, The face shop… được đóng hộp và nhãn mác không khác gì hàng thật.

Tuy nhiên, người mua hàng cần hết sức tỉnh táo, mua hàng tại những đại lý uy tín để tránh gặp phải “họa” như những nhân vật nêu trên.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news