Tin mới

Cô giáo bị đánh ghen trên lớp có thể tố cáo người hành hung mình về tội gì?

Thứ sáu, 11/12/2015, 08:26 (GMT+7)

Bị đánh ghen ngay trên bục giảng trước sự chứng kiến của 30 học sinh, cô giáo Ng. có thể tố cáo những người hành hung mình tội "cướp tài sản" hoặc "làm nhục người khác".

"Bị Đánh ghen ngay trên lớp trước sự chứng kiến của 30 học sinh, cô giáo Ng. có thể tố cáo những người hành hung mình tội "cướp tài sản" hoặc "làm nhục người khác".

Đó là nhận định của Luật sư Lê Văn Thiệp - Trưởng VP Luật sư Toàn Cầu (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) liên quan vụ cô giáo Lê Thị Như Ng. (43 tuổi, giáo viên tiếng Anh ở Trường Tiểu học Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, TT-Huế) bị đánh ghen ngay trên bục giảng gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Theo luật sư Thiệp, thứ nhất, việc kéo nhau vào tận trường học để đánh ghen là hành vi quá ngông cuồng, có tính chất côn đồ ghê gớm và gây nguy hiểm cho xã hội. Việc 4 người xông vào túm tóc, đánh tới tấp vào đầu cô giáo xảy ra trước sự chứng kiến của các em học sinh tiểu học đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm tư, tình cảm cũng như tâm lý của các em. 

Trường Tiểu học Thủy Vân nơi xảy ra vụ việc cô giáo bị đánh ghen trên lớp. Ảnh: báo Gia đình & Xã hội

Thứ hai, việc giật điện thoại của cô giáo cũng được coi hành vi cướp tài sản của công dân. Bất kể trường hợp những người này có trả lại chiếc điện thoại cho cô Ng. hay không thì đây cũng bị coi là hành vi dùng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực để cướp tài sản.

"Nếu không bị xử lý vì tội gây rối trật tự công cộng, nhóm người tham gia đánh ghen cô giáo Ng. có thể bị khởi tố về tội danh "làm nhục người khác" vì các tình tiết xảy ra chắc chắn đã thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm của tội làm nhục người khác. Việc bắt cô giáo quỳ trước sự chứng kiến của 30 em học sinh chứng tỏ nhóm người hành hung cố tình muốn hạ thấp uy tín, danh dự của cô." - Luật sư Thiệp cho biết.

Luật sư Thiệp cho rằng, cô giáo bị đánh ghen có thể khởi kiện các đối tượng hành hung mình. 

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 27/11, khi đang giảng bài cho học sinh lớp 4, cô giáo Lê Thị Như Ng. bị nhóm người lạ (3 nữ, 1 nam) đến lớp, giơ tay gọi cô ra ngoài. Tưởng người nhà học sinh nên cô Ng. bảo đợi cho một chút để giảng cho các em hết phần bài tập. Tuy nhiên, lúc cô vừa quay mặt vào trong lớp thì bất ngờ nhóm người này xông vào túm tóc, chụp lấy điện thoại của cô, rồi đánh túi bụi vào đầu.

Bất ngờ và hoảng loạn trước sự việc xảy ra, cô Ng. kêu la thất thanh trước sự chứng kiến của 30 học sinh trong lớp. Tuy nhiên, những người này không buông tha mà còn "đọc lệnh", yêu cầu cô quỳ xuống.

Lúc vừa quỳ xuống, cô Ng. nhanh chóng chạy thẳng qua chỗ học sinh và chạy vào nhà dân, nhờ người điện báo cho công an xã Thủy Vân.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, công an Thủy Vân đã có mặt tại trường tiểu học Thủy Vân để xử lý. Tại buổi làm việc, cô Ng. cho biết, trong 3 người tham gia đánh cô thì có 2 người là con gái của ông T.T.T. (trú đường Dương Văn An, TP.Huế).

Theo lời của cô giáo Ng., nguyên nhân khiến cô bị nhóm người đó đánh là vì họ nghĩ cô và ông T. có quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, cô khẳng định giữa cô và ông T. chỉ là quan hệ anh em trong nhóm chơi tennis.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, bà vợ của ông T. còn đến tận cửa hàng của cô Ng. để chửi bới, xúc phạm cô. Không chỉ vậy, điện thoại cô Ng. còn nhận được tin nhắn uy hiếp, đe dọa; trong đó có cả tin nhắn đe dọa đến trường của con cô Ng. đang học.

Tại buổi làm việc với công an, vợ ông T. không cung cấp được bằng chứng khẳng định cô Ng. với ông T. có quan hệ bất chính mà cho biết chỉ “nghe nói lại” chuyện Ngoại tình của chồng.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news