Tin mới

Cô giáo mầm non nhận lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng sau 37 năm cống hiến xôn xao cư dân mạng

Chủ nhật, 29/10/2017, 10:05 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về cô giáo mầm non Trương Thị Lan nghỉ hưu sau 37 năm giảng dạy nhưng chỉ nhận mức lương 1,3 triệu đồng/tháng khiến cư dân mạng bức xúc.

Mới đây, câu chuyện về cô giáo mầm non Trương Thị Lan nghỉ hưu sau 37 năm giảng dạy nhưng chỉ nhận mức lương 1,3 triệu đồng/tháng đang nhận được nhiều quan tâm của Cộng đồng mạng.

Người đăng tải câu chuyện trên mạng xã hội là cô Nguyễn Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Duẩn (Hà Tĩnh) với mong muốn nhờ các cấp, ban ngành cùng mọi người tư vấn thêm.

 

Nữ hiệu trưởng này viết:

"Tôi là Thu Hà. Hiệu trưởng trường Mầm non Lê Duẩn, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh xin được hỏi và nhờ các cấp, các ban ngành cùng mọi người tư vấn thêm .

Ở trường mầm non Lê Duẩn xã Cẩm Duệ chúng tôi có 1 giáo viên vừa có quyết định nghỉ hưu vào tháng 9/2017. Tên cô là Trương Thị Lan. Ngày vào ngành 5/9/1980 có 37 năm cống hiến, phục vụ dạy học trong bậc mầm non. Năm đóng bảo hiểm kể cả đóng lùi là 22 năm 8 tháng. Hệ số lương hiện hưởng đến ngày nghỉ hưu là 3,46.

Đến ngày nghỉ hưu được hưởng số tiền 1.268 ngàn/tháng và được nhà nước cho bù thêm 32 ngàn đồng. Tổng cộng 1.300 ngàn đồng/tháng.

Cầm quyết định vừa được nhận trên tay mà cô khóc không thành tiếng làm cho cả tập thể giáo viên của nhà trường không biết động viên cô bằng cách nào chỉ có khóc theo.

Chúng tôi nghĩ cả cuộc đời, cả tuổi thanh xuân của cô đã cống hiến như vậy, giờ đây ra về chỉ còn tấm thân già cỗi, bệnh tật cộng thêm hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn chồng con ốm đau, bệnh tật. Với mức lương như vậy thì thử hỏi sẽ sống sao đây?

Tôi kính mong các Bộ, các ban ngành hãy vào cuộc và quan tâm đến các cô giáo mầm non trong cả nước nói chung và trường hợp của cô Trương Thị Lan của trường tôi nói riêng để khỏi thiệt thòi cho ngành học mầm non.

Xin chân thành cảm ơn”.

Sau 1 ngày đăng tải, câu chuyện nhận được hơn 3.000 lượt bày tỏ cảm xúc, 2.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận.

 

Cô Hà cho biết cuộc sống gia đình cô Lan rất khó khăn. Với mức lương hưu như vậy, cô Lan không biết sẽ lấy gì để nuôi sống gia đình. Chồng cô Lan bị bệnh tiểu đường, một mắt bị hỏng, đau ốm nằm bẹp giường thường xuyên, vợ chồng và 4 đứa con từ trước tới nay đều trông vào lương mẹ.

Theo Tri thức trực tuyến cho biết, ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Hà Tĩnh, cho biết trường hợp như cô Lan ở Hà Tĩnh nhiều, chủ yếu là giáo viên mầm non.

“Mức lương đó là theo quy định chung của cả nước rồi. Mức lương hưu phụ thuộc vào quá trình đóng nộp bảo hiểm xã hội. Trường hợp không đủ mức lương tối thiểu vẫn phải đảm bảo hệ số mức lương 1,3 triệu đồng”, ông Minh nói.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news