Tin mới

Cô giáo trẻ bắt học sinh che ô khóc nức nở, xin lỗi

Thứ năm, 07/05/2015, 14:52 (GMT+7)

Cô giáo trong những bức ảnh bắt học sinh che ô đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể mọi người và cho biết cô không hề bắt ép học sinh che ô cho mình và học sinh đó che ô cho cô là hoàn toàn tự nguyện.

Cô giáo trong những bức ảnh bắt học sinh che ô đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể mọi người và cho biết cô không hề bắt ép học sinh che ô cho mình và học sinh đó che ô cho cô là hoàn toàn tự nguyện. 

Liên quan đến bức ảnh cô giáo trẻ ở Trung Quốc bắt học sinh che ô gây bão mạng mấy ngày qua, trên CCTV cho biết, trong 1 cuộc phỏng vấn với tờ The Paper, cô giáo trong những bức ảnh trên đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể mọi người và cho biết cô không hề bắt ép học sinh che ô cho mình và học sinh đó che ô cho cô là hoàn toàn tự nguyện. 

"Tôi không từ chối khi học sinh đề nghị che ô cho mình. Tôi có mối quan hệ rất tốt đẹp với học sinh và sự việc xảy ra vào ngày dã ngoại của trường. Tôi đã nghĩ đó là 1 hành động rất bình thường, tôi đã không nghĩ nó lại gây phản cảm đến thế", cô giáo chia sẻ. 

Cô bật khóc cho biết cô không bắt ép học sinh che ô.

Ngoài ra, cô cho biết bản thân đã thực sự choáng váng khi nhìn thấy những bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng cũng như những phản ứng gay gắt mà dư luận dành cho cô. Quả thực, những lời chỉ trích đó đã giúp cô nhận ra hành động của mình là sai trái. 

Sau khi nghe lời chia sẻ bày tỏ sự biết lỗi, dư luận Trung Quốc phần nào đã cảm thông và lên tiếng bảo vệ cô. Nhiều người cho rằng, nên lượng thứ và cho cô giáo cơ hội để sửa sai trong chặng đường sự nghiệp sau này. 

Trước đó như tin tức đã đưa, gần đây, Cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền những hình ảnh cho thấy 1 người phụ nữ được cho là giáo viên tiểu học đã liên tục bắt học sinh của mình che ô tránh nắng trong buổi dã ngoại ngoài trời. Cô giáo trong ảnh là người dẫn nhóm học sinh trong chuyến đi dã ngoại ở công viên ShanghaiHepingPark. 

Cô giáo trẻ bắt học sinh che ô khóc nức nở, xin lỗi
Bức ảnh cô giáo bắt học sinh che ô gây phẫn nộ

Trong bức ảnh, cậu học trò thấp hơn và phải vươn thẳng cánh tay để cầm ô che nắng cho cô giáo vì chênh lệch chiều cao Còn cô giáo trẻ thì đeo kính râm, tay cầm chiếc quạt nhỏ nhắn, bưới đi thong thả. 

Một cán bộ tại Phòng giáo dục huyện Bảo Sơn, Thượng Hải nói rằng, cậu bé có thể là người tình nguyện hoặc được yêu cầu làm nhiệm vụ này trong buổi dã ngoại dưới tiết trời nắng như vậy. Người giáo viên được cho biết là đang giảng dạy tại một ngôi trường tiểu học thuộc huyện Bảo Sơn, Thượng Hải. 

Ông này cũng tuyên bố sẽ có hành động nhắc nhở và yêu cầu giáo viên cần phải rèn luyện kỷ luật bản thân cũng như chăm sóc cho học sinh của mình. 

Ủy ban Giáo dục thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã yêu cầu các cơ quan chức năng mở cuộc điều tra về đạo đức nghề nghiệp của cô giáo trên.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news