Tin mới

Cô giáo xin nghỉ việc vì không muốn bắt tay các thầy giáo

Chủ nhật, 25/09/2016, 15:13 (GMT+7)

Khi được nhà trường yêu cầu phải bắt tay đồng nghiệp nam để thể hiện sự tôn trọng, một cô giáo đạo Hồi đã xin nghỉ việc.

Khi được nhà trường yêu cầu phải bắt tay đồng nghiệp nam để thể hiện sự tôn trọng, một cô giáo đạo Hồi đã xin nghỉ việc.

Theo Đài RT dẫn tin từ tờ báo Thụy Điển Expressen, nữ giáo viên xin nghỉ việc vì không muốn bắt tay nam đồng nghiệp là Fardous El-Sakka, 20 tuổi, giáo viên tại Hệ thống các trường học Kunskapsskolan, ở Helsingborg, Thụy Điển.

Cô giáo xin nghỉ việc vì không muốn bắt tay với nam đồng nghiệp. Ảnh: Internet

Theo đó, khi một vài giáo viên nam ở trường học muốn bắt tay với cô giáo này nhưng cô giáo đã từ chối vì theo đạo Hồi thì cô không được phép bắt tay với đồng nghiệp nam mà thay vào đó là đặt tay mình lên ngực và cúi đầu.

Tuy nhiên, các nam giáo viên cho rằng họ cảm thấy bị xúc phạm khi bị từ chối bắt tay và đã kiến nghị lên nhà trường. Sau đó, cô Fardous được gọi lên gặp hiệu trưởng trường và được yêu cầu phải bắt tay với các đồng nghiệp khác để thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.

Thay vì đồng ý với yêu cầu mà nhà trường đưa ra, cô Fardous đã chọn cách nghỉ việc ở nhà và cho rằng nhà trường đã đối xử không công bằng với cô.

Xem thêm video:

[mecloud]JFVvNGtgHB[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news