Tin mới

Co giật sau khi uống rượu rắn

Thứ hai, 21/03/2016, 09:24 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Thường Tín, Hà Nội đã phải nhập viện trong tình trạng co giật do nhiễm ký sinh trùng sau khi uống rượu pha tiết rắn hổ mang. 

Một người đàn ông tại Thường Tín, Hà Nội đã phải nhập viện trong tình trạng co giật do nhiễm ký sinh trùng sau khi uống rượu pha tiết rắn hổ mang. 

Infonet đưa tin cho biết, sau khi được điều trị khỏi bệnh, gia đình ông Nguyễn Văn K. (Thường Tín, Hà Nội) vẫn còn bị ám ảnh mỗi khi nhắc đến rượu rắn.  Trước đó, trong một lần cả gia đình phá vườn chuối đã bắt được một con rắn.

Rượu rắn không tốt như nhiều người nghĩ. Ảnh: Infonet

Do là rắn hổ mang nên mọi người đã bàn nhau làm thịt để thưởng thức. Con rắn kích thước to như cổ tay, sau khi được rút bỏ nọc độc được cắt tiết và cho vào rượu để uống. Khi cắt tiết rắn ra, ông K đã bê cả bát rượu pha tiết uống vì nghĩ các cháu của mình còn trẻ chưa đến tuổi uống rượu rắn.  

Bốn ngày sau khi uống rượu rắn, ông k có hiện tượng co giật, người tím tái và đã được đưa đến bệnh viện Thường Tín để cấp cứu. Các bác sĩ nghi ngờ bị não nên gia đình đã nhanh chóng chuyển ông K lên bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, các bác sĩ tiến hành kiểm tra phát hiện sán chui lên não, sán từ rượu rắn đã đi vào mạch máu và chui lên não. 

Trước đó cũng có khá nhiều trường hợp bị ngộ độc do uống rượu rắn. Vietnamnet cũng đưa tin về trường hợp anh Nguyễn Bá Phúc (Hoàng Mai, Hà Nội) đã mang rượu rắn được ngâm khá lâu nhâm nhi chục ngày trong dịp Tết.

Sau đó 3 tuần, anh Phúc cảm giác của quý rệu rã và không thể cương cứng được. Sau khi đến viện khám, các bác sĩ cho biết anh đã bị liệt dương và bị liệt vĩnh viễn không thể điều trị được do tác dụng của rượu rắn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news