Tin mới

Có hay không chuyện "đại gia" âm thầm hỗ trợ hoa hậu?

Thứ bảy, 02/05/2015, 08:25 (GMT+7)

Trước đây, hoa hậu là biểu tượng của sắc đẹp, một danh hiệu luôn mang sứ mệnh hướng đến cộng đồng, trách nhiệm với xã hội. Nhưng giờ đây, có lẽ hoa hậu đã trở thành một “nghề” có thu nhập rất cao.

Trước đây, hoa hậu là biểu tượng của sắc đẹp, một danh hiệu luôn mang sứ mệnh hướng đến cộng đồng, trách nhiệm với xã hội. Nhưng giờ đây, có lẽ hoa hậu đã trở thành một “nghề” có thu nhập rất cao.

Được mệnh danh là 1 trong 5 mỹ nhân hàng hiệu, đủ hiểu cuộc sống của Hoa hậu Mai Phương Thúy sung túc cỡ nào. Công việc chính của cô là làm mẫu quảng cáo, đại sứ thương hiệu và người đẹp dự sự kiện. Điều không thể phủ nhận là cho đến nay, Mai Phương Thúy là một trong những hoa hậu “sạch” và tích cực tham gia các hoạt động Từ thiện nhất. Đó là lý do vì sao một nhãn hàng không thể tìm ra được người đẹp khác đủ sức thay thế Mai Phương Thúy dù cô đã có 5 năm làm hình ảnh đại sứ cho nhãn hàng này. 

Có hay không chuyện

Hoa hậu Mai Phương Thúy được đánh giá là một trong những hoa hậu kiếm được nhiều tiền từ sự kiện và quảng cáo nhất.

Một hoa hậu khác đang tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ theo cách của Mai Phương Thúy là Đặng Thu Thảo. Dù hoạt động trong nhiệm kỳ hoa hậu của mình không mấy nổi trội nhưng hoa hậu Việt Nam 2012 vẫn được nhiều người ngưỡng mộ bởi lý lịch “sạch”. 

Cô vừa có được 2 hợp đồng quảng cáo “bộn tiền”, một cho mỹ phẩm và một cho xe hơi. Ở trong một căn hộ cao cấp, sinh hoạt cá nhân như một bà hoàng nhưng cô không phải trả một đồng nào vì mọi chi phí đã được đổi bằng một tấm ảnh của mình chụp mẫu cho một thương hiệu.

Gần như không xuất hiện trong thế giới showbiz nhưng hoa hậu Nguyễn Thị Huyền là một trong những doanh nhân thành đạt hiện nay với công ty tổ chức sự kiện, quảng cáo, truyền thông đang ăn nên làm ra. Hẳn nhiên, Nguyễn Thị Huyền tài giỏi trong kinh doanh như lời của một vị doanh nhân từng làm việc với cô: “Nguyễn Thị Huyền như có khả năng thôi miên vậy. Tất nhiên, cô chưa bao giờ làm tôi thất vọng khi hợp tác nhưng rõ ràng sắc đẹp hoàn hảo của cô ấy khiến người đối diện phải xiêu lòng”. 

Một trong những hoa hậu được đánh giá tài năng hiện nay là Ngọc Hân. Công tâm nhận định thì sự nghiệp thiết kế của Ngọc Hân chưa để lại nhiều ấn tượng đặc biệt nhưng những lần ra mắt bộ sưu tập mới của cô luôn mang đến một hiệu ứng bất ngờ. 

Đơn giản, một nhà thiết kế vốn là hoa hậu được thừa nhận dễ dàng hơn nhiều nhà thiết kế khác. “Sắc đẹp vốn dĩ đã là một tài năng” - nhận định vui này của một vị đạo diễn chưa hẳn thiếu cơ sở và các hoa hậu chính là minh chứng rõ nét. Danh hiệu hoa hậu không chỉ giúp cho con đường lập nghiệp của họ thuận lợi, mà thậm chí thênh thang hơn người bình thường. Tuy vậy, không phải hoa hậu nào cũng được hưởng phúc trời ban vì câu nói “hồng nhan bạc phận” chưa bao giờ sai. 

Các nguồn thu chính của hoa hậu từ đâu 

Vậy thì, hoa hậu giàu có nhờ đâu? Một câu trả lời dễ dàng đưa ra nhất chính là từ danh hiệu họ vừa đoạt được. 

Là một trong những danh hiệu cao quý nhất, ngôi Hoa hậu Việt Nam luôn có sức hấp dẫn không chỉ đối với các cô gái, mà còn đối với bất cứ ai say mê cái đẹp. Sức hút tới từ 2 từ hoa hậu ấy lớn tới nỗi nó có thể mang tới cho cô gái sở hữu những điều trong mơ họ cũng khó lòng tưởng tượng, chứ không chỉ đơn thuần là ánh hào quang trong lúc lên ngôi. 

Một trong những nguồn thu nhập chính của hoa hậu tới từ việc tham gia sự kiện. Đối với các tân hoa hậu, sự chào mời tới từ các công ty chuyên tổ chức sự kiện còn ráo riết hơn, bởi "người mới" luôn có sức hấp dẫn lớn hơn "người cũ" ít nhiều. 

Không chỉ giúp khuếch trương tên tuổi, tầm quan trọng cũng như sức quảng bá của sự kiện, việc một hoa hậu có mặt tại buổi lễ sẽ giúp "tô vàng" lên mặt chủ nhân trước rất đông quan khách. Nhất là đối với những chủ nhân thuộc diện "yêu cái đẹp", chuyện "ngàn vàng đổi một nụ cười như không" chẳng phải điều quá lạ lùng. Đây cũng là lý do chính khiến đôi lúc, giá sự kiện của một người đẹp có thể đột nhiên được nhảy vọt lên gấp vài lần, chỉ để cô chấp nhận bỏ qua những lời chào mời khác cùng thời điểm. 

Theo tìm hiểu từ một số quản lý, người chuyên tổ chức sự kiện, giá tham sự sự kiện của một hoa hậu hiện nay rơi vào tầm xấp xỉ 2000 đô la Mỹ. Một năm, trung bình người đẹp có thể nhận từ 30 - 40 hợp đồng kiểu vậy, tuy nhiên lịch sự kiện lại thường không đều đặn. Những thời điểm như cuối năm, các chân dài có thể "đắt show" gấp vài lần bình thường, bởi đây là thời điểm các sự kiện diễn ra liên tục. Trừ đi các chi phí phát sinh như trang điểm, người tháp tùng, chụp ảnh, số tiền các hoa hậu nhận được mỗi năm có thể lên tới cả tỷ đồng. 

Tuy nhiên, tham dự sự kiện không phải là kênh kiếm tiền duy nhất. Việc trúng quảng cáo từ các thương hiệu lớn cũng có thể giúp hoa hậu thu được một số tiền rất lớn ( có thể từ 20 - 50.000 đô la Mỹ mỗi năm tùy theo thương hiệu). Hay việc quảng bá trực tiếp (dùng sản phẩm cho chính bản thân mình) cho một số nhãn hàng đặc biệt như trang phục, phụ kiện, mỹ phẩm cũng giúp các hoa hậu có thêm một nguồn thu không nhỏ. Bên cạnh đó, sức ảnh hưởng rất lớn tới từ danh "Hoa hậu" sẽ giúp những chân dài sở hữu thêm rất nhiều quyền lợi… 

Có hay không chuyện "đại gia" âm thầm hỗ trợ? 

Câu hỏi này vốn không còn là điều tế nhị. Gần như hoa hậu nào cũng ít nhất một lần nhận được câu hỏi liên quan tới vấn đề này. Và cũng gần như chẳng người đẹp nào ... xác nhận việc có hay không một đại gia giàu có đang âm thầm đứng sau hỗ trợ. Tuy nhiên, sự thật thì việc các hoa hậu sở hữu "đại gia" vốn đã rõ ràng như phép tính 1 cộng 1 bằng 2. 

Không cần phải tới khi "đại gia" trở thành chồng hoa hậu như trường hợp Mai Thanh Hải (chồng Phan Thu Ngân), Huỳnh Trung Nam (chồng Hà Kiều Anh), Bỉnh Khánh (chồng Mai Phương), chuyện HH xứng với ai, có lẽ không phải câu hỏi khó. Đối với những công chức bình thường, thậm chí khá giả một chút, việc tiếp cận được với những người đẹp mang danh hiệu cao quý này cũng đã là chuyện khó như lên trời, đừng nói tới khả năng ... cưới họ về làm vợ. Điều này được chứng minh rõ ràng bằng việc ngay cả những "người tình tin đồn" của các hoa hậu Việt cũng không có bất cứ ai làm công nhân hay thợ thuyền hết cả. 

Họ đều là những đại gia ít nhiều có tên, có tuổi trong thương trường và nếu hoa hậu không chọn lựa họ để gửi gắm cuộc đời mình, cô cũng chẳng sợ cơ hội sẽ vuột khỏi tay mình. Bởi xung quanh các cô còn có vô số những lựa chọn khác nhau và đều thuộc hàng "trong mơ" của mọi cô gái trẻ. Bản thân các đại gia ngoài tiền bạc, họ còn hầu hết là những người tài giỏi. Khi đã vươn tới một đỉnh cao nhất định trong xã hội, chẳng ai trong số họ là những người kém cỏi, tầm thường. Bên cạnh đó, sự giàu có, vị trí xã hội cao mà họ có cũng là lợi thế rõ ràng trong cuộc đua chinh phục trái tim người đẹp. Nếu những hoa hậu không chọn họ, mà thay vào đó là một người bình thường, e rằng đó mới là câu chuyện đáng nói hơn... 

Tuy đâu đó vẫn có không ít người ghen tị với sự may mắn, giàu có hay cuộc sống trong mơ của các nàng hoa hậu, nhưng hãy nhớ rằng sắc đẹp - bản thân nó đã là một tài năng đấy (Hoa hậu Thu Thủy từng nói vậy)! Và khi người ta có tài năng, chuyện sống dựa vào tài năng đó như một điều hết sức bình thường và đâu có gì cần bàn cãi? 

Cái gì cũng có giá của nó 

Một người đẹp từng tham gia cuộc thi hoa hậu Việt Nam cùng năm với Mai Phương Thúy nhận xét về sự giàu có của thế giới nhan sắc: “Cái gì cũng có giá của nó. Chẳng ai nói ra nhưng người trong giới ai mà chẳng biết những thứ của cải đó từ đâu. Tôi cũng là một thí sinh của cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, từng được săn đón. Nếu muốn, tôi cũng có thể giàu sang như nhiều người. Đổi lại, tôi phải “cày bừa” như điên, bữa ăn luôn vội vàng. Tôi xin được diễn trong chương trình thời trang lớn nhưng cũng chẳng ngại làm một PG trên sóng truyền hình. Tôi chật vật khi đóng tiền mua căn hộ 50 m2 để ở. Nhưng bù lại, tôi không bị cười mỉa hay phải đối mặt với ánh mắt e ngại của nhiều người”. 

Hải Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sắc đẹp