Tin mới

Cơ hội để Bùi Tiến Dũng tái xuất sau khi tuyển Việt Nam thua Iraq?

Thứ sáu, 11/01/2019, 00:03 (GMT+7)

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, nhiều người cho rằng thủ thành Văn Lâm mắc lỗi khiến đội tuyển Việt Nam thua ở phút cuối bởi đổi Iraq. Theo đó có không ít ý kiến cho rằng, HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng.

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, nhiều người cho rằng thủ thành Văn Lâm mắc lỗi khiến đội tuyển Việt Nam thua ở phút cuối bởi đổi Iraq. Theo đó có không ít ý kiến cho rằng, HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng.

Tại giải AFF Cup 2018, thủ thành Văn Lâm đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Park Hang Seo bởi những thành tích anh đã thể hiện. Bên cạnh đó, truyền thông trong nước và quốc tế cũng cho rằng bộ ba hàng thủ đội tuyển Việt Nam gồm Duy Mạnh, Đình Trọng và thủ thành Văn Lâm. 

Ở trận ra quân với đội tuyển Iraq, đội tuyển Việt Nam đã thu đáng tiếc trước đối thủ với tỷ số 3-2. Điều đáng nói là một bàn thắng vào lưới của đội tuyển Việt Nam ở ngay phút 90 khiến đội tuyển Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc.

Nhiều ý kiến cho rằng, thủ môn Văn Lâm đã đứng sai vị trí khiến đội tuyển Việt Nam thua ngay ở phút cuối cùng. Tất nhiên, nếu đổ lỗi cho Văn Lâm là điều không công bằng, bởi cú sút của Ali Adnan với lực rất căng lại đi thẳng vào giữa điểm nối cột dọc và xà ngang (góc chữ A) khiến hầu hết các thủ thành đều phải nhận kết cục buồn, chứ không phải chỉ thủ môn Văn Lâm.

Mặc dù sau trận đấu cũng có nhiều danh thủ của bóng đá Việt Nam đã lên tiếng bảo vệ Văn Lâm và cho rằng thủ thành này không hề chọn sai vị trí. Sai Lầm của Văn Lâm là anh thiếu chủ động khi đối đầu với cầu thủ sút phạt nổi tiếng của Iraq. 

Văn Lâm bó tay trước cú sút quá khó của cầu thủ Iraq. Ảnh internet

HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo sau trận đấu cũng cho biết, ông không ở vị trí thuận lợi nhất để quan sát xem liệu Văn Lâm có đứng ở vị trí tốt nhất hay không. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết sẽ rèn thêm cho các học trò sự tập trung và đối phó những tình huống cố định. 

Có thể hiểu rằng, mặc dù thấy Park không chỉ trích Văn Lâm nhưng Văn Lâm cần phải cải thiện tốt phong độ của mình

Đáng chú ý là sau trận đấu, nhiếu người hâm mộ quá khích  đã vào Facebook của Văn Lâm để chỉ trích, đồng thời kêu gọi ông Park Hang Seo đẩy cầu thủ này lên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Được biết, một năm trước ở Thường Châu (Trung Quốc)Bùi Tiến Dũng chính là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam với màn trình diễn xuất sắc. Thủ thành sinh năm 1997 liên tiếp có những pha cản phá xuất thần trên chấm 11m giúp Việt Nam vượt qua Iraq rồi đến Qatar để liên tiếp viết vào lịch sử bóng đá Việt Nam tại giải quốc tế.

Trong bối cảnh Văn Lâm đang bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và bị chỉ trích sau trận thua Iraq, Bùi Tiến Dũng là cái tên được mọi người cho rằng anh có thể trở thành người đóng thế tại giải đấu lần này.

Có thể nói, trong cả 8 trận đấu ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo vẫn chỉ sử dụng duy nhất thủ môn Đặng Văn Lâm. Điều đó cho thấy HLV người Hàn Quốc không có khả năng thói quen thay thủ môn giữa chừng.  Việc thay thủ môn Văn Lâm e rằng quá sớm, có thể dẫn tới hệ lụy là sự thiếu ăn ý của hàng thủ vốn đã gắn bó với nhau trong suốt thời gian qua. Thậm chí nếu loại Văn Lâm còn có thể ảnh hưởng tới tâm lý của những cầu thủ còn lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news