Tin mới

Có một thứ Thái Lan đang phải "chào thua" U23 Việt Nam

Chủ nhật, 07/01/2018, 17:49 (GMT+7)

Ngay tới báo chí Thái Lan cũng đang rất lo lắng khi tìm kiếm “mỏi mắt” mà không ra một chân sút thực sự lợi hại cho U23 Thái Lan.

Ngay tới báo chí Thái Lan cũng đang rất lo lắng khi tìm kiếm “mỏi mắt” mà không ra một chân sút thực sự lợi hại cho U23 Thái Lan.

Ngày 7/1, tờ báo nổi tiếng Bangkokpost có bài viết với nhan đề "Những ước vọng của bóng đá năm 2018". Đáng chú ý nhất trong bài viết này chính là quan điểm cho rằng xứ Chùa Tháp đang quá thiếu một tiền đạo thực sự đẳng cấp. Đây là thực tế đáng báo động với nền bóng đá Thái Lan.

Sự hạn chế của các chân sút được thể hiện đầu tiên thông qua các chỉ số bàn thắng ở giải Thai League. Thống kê cho thấy ở giải Thai League 2017, các chân sút nội hoàn toàn bị lép vế so với các tiền đạo ngoại.

Teerasil Dangda là chân sút tốt nhất trong số các chân sút bản địa nhưng chỉ ghi 14 bàn thắng cho Muangthong, xếp thứ 11 trong danh sách ghi bàn ở Thai League. Số bàn thắng của tiền đạo chủ lực ở ĐTQG Thái Lan kém xe con số 38 bàn của Vua phá lưới Dragan Boskovic (tại Port FC).

Đáng nói, 4 trong tổng số 5 tiền đạo người Thái ghi nhiều bàn nhất đều đã trên 30 tuổi, chỉ có duy nhất Adisak Kraisorn là ngoại lệ (27 tuổi). Còn lại, những chân sút trẻ ở xứ Chùa Tháp cũng không nhiều người đạt được thành tích ấn tượng.

Có một thứ Thái Lan đang phải “chào thua” U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Bóng đá Thái Lan đang rất thiếu một mẫu tiền đạo "sát thủ".

Trong khi Sittichok Kannoo có 7 pha lập công cho Thai Honda, một thành tích tạm ổn thì Chenrop Sampaodi – tiền đạo chủ lực của ĐT U23 chỉ có đúng 1 bàn cho Police Tero F.C.

Ở mùa giải mới, Teerasil Dangda sẽ sang Nhật Bản chơi cho Sanfrecce Hiroshima tại giải J.League. Do vậy, Thái Lan sẽ không có một tiền đạo bản địa nào được đánh giá cao ở giải đấu Thai League.

Theo Bangkokpost, các CLB ở Thai League cần phải đặt niềm tin và trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ và tạo điều kiện giúp họ phát triển thay vì ưu tiên những cầu thủ có kinh nghiệm. Đây là chính rào cản khiến Thái Lan đang rất thiếu một mẫu tiền đạo trẻ thực sự đẳng cấp.

Việc bóng đá xứ Chùa Tháp đang "hạn hán" ở vị trí tiền đạo có thể nhìn thấy rõ thông qua các trận đấu gần đây của U23 Thái Lan. Tại giải M-150, Chenrop Sampaodi dù được đánh giá khá cao nhưng lại không gây nhiều ấn tượng.

Phong độ nghèo nàn của anh và các đồng đội trên hàng công chính là nguyên nhân lớn khiến Thái Lan để thua cả U23 Việt Nam và chỉ giành hạng Tư.

Hay như ở 2 trận giao hữu sau đó gặp CLB Chonburi và Chiang Mai, hàng tiền đạo của U23 Thái Lan đều chơi khá kém cỏi và hệ quả là thầy trò HLV Zoran Jankovic thua cả 2 trận (với cùng tỷ số 0-1).

Đỉnh điểm phải kể tới trận đấu giao hữu giữa U23 Thái Lan gặp Australia ngày 6/1. Trong hiệp 2, U23 Thái Lan tạo ra tới 10 cơ hội nhưng lại chỉ ghi được 1 bàn. Con số này cho thấy Thái Lan đang gặp vấn đề ở vị trí tiền đạo và có thể hiểu vì sao HLV Jankovic lại không hài lòng khi Worachit hay Supachok bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Có một thứ Thái Lan đang phải “chào thua” U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Trong 1 năm qua, chỉ số ghi bàn của Công Phượng ấn tượng hơn khá nhiều so với các tiền đạo trẻ của Thái Lan. Tổng cộng, Công Phượng đã ghi được 22 bàn trên mọi mặt trận.

So với người Thái thì thành tích ghi bàn của  – chân sút chủ lực bên phía U23 Việt Nam lại hết sức ấn tượng. Cả năm 2017, tiền đạo xứ Nghệ ghi tổng cộng 22 bàn (7 bàn thắng cho HAGL, 9 bàn cho U22, 4 bàn cho U23 và 2 bàn cho ĐTVN).

Rõ ràng, nếu chỉ xét ở vị trí tiền đạo trong vòng 1 năm qua, người Thái đã phải "chào thua" trước U23 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Thái Lan