Tin mới

Cô nàng độc thân tháng tiêu hết 14 triệu vẫn kêu trời vì thiếu trước hụt sau

Thứ ba, 10/10/2017, 12:39 (GMT+7)

Tự lập từ nhỏ, đến nay Duy đã có cửa hàng quần áo riêng nhưng kinh tế vẫn không được dư dả cho lắm.

Tự lập từ nhỏ, đến nay Duy đã có cửa hàng quần áo riêng nhưng kinh tế vẫn không được dư dả cho lắm.

Những tưởng chỉ có chị em phụ nữ lấy chồng rồi mớ để ý nhiều đến chuyện chi tiêu, ghi ghi chép chép từng khoản trong nhà chứ ngày nay nhiều cô gái cũng có kế hoạch và quản lý tài chính của mình ghê lắm.

Các cô nàng này hầu hết đều độc lập tự thu tự chi nên họ luôn chủ động về nguồn tiền và những khoản cần phải tiêu đến tiền.

Nguyễn Thị Thùy Duy là một cô gái như vậy. Cô không may mắn như các bạn khác được bố mẹ lo cho học hành hết phổ thông rồi lên đại học mà phải bươn chải từ bé. Đến lớp 11 biết sức mình không lo nổi nữa, Duy nghỉ học ở nhà đi buôn.

Qua thời gian đến giờ Duy dã có cửa hàng riêng lại phụ giúp được mẹ và em trai chút ít nhưng hằng tháng cô vẫn kêu trời vì chẳng để ra được đồng nào.

Thùy Duy tuy còn trẻ tuổi nhưng đã có nhiều năm bươn chải tự lập giữa dòng đời.

Sống xa mẹ từ nhỏ, Duy đã không chọn theo con đường học hành như các bạn đồng trang lứa. Nguyên nhân một phần vì không có định hướng nhưng một phần khác là vì kinh tế khó khăn, ngay từ khi học lớp 6, Duy đã xuyên hột vòng mang lên lớp bán cho các bạn để lấy tiền trang trải.

Rồi cuộc sống cứ thế trôi đi, Duy tiếp tục công việc mua đi bán lại của mình cho tới hết lớp 11, sang lớp 12 thì không thể gánh nổi nữa nên Duy nghỉ học luôn.

"Nhà em ở Hậu Giang và không thuộc diện khá giả nên em phải vừa học vừa làm từ nhỏ. Lên được lớp 10. ngoài việc ban ngày bán vòng cho các bạn thì ban tối em còn đi bán quán cơm nữa.

Vì nhà em có em trai nên em phải lo thôi, chứ nếu có cơ hội thì giờ chắc em cũng đang học đại học như các bạn rồi".

Thật ra là bươn chải từ nhỏ nên cái máu kinh doanh nó đã ngấm vào người Duy mất rồi. Hiện tại, Duy đang có 1 cửa hàng quần áo nhỏ vừa bán online vừa phục vụ khách qua đường.

Thu nhập trung bình của cô hiện tại khoảng 15 triệu/tháng nhưng số tiền chi ra cho cuôc sống thường nhật thi cũng không phải là ít, 13 triệu mỗi tháng (chưa tính nhiều thứ phát sinh).

Đây là bảng thống kê chi tiêu 1 tháng của Thùy Duy.

Nhìn vào bảng chi tiêu của Duy có thể thấy những danh mục bên trên thì hầu hết đều là các khoản thiết yếu rồi nhưng còn riêng về khoản nợ nần thì chiếm khá nhiều trong tổng số.

Duy mua xe và điện thoại trả góp, lại chơi hụi chơi phường để lấy vốn kinh doanh cho nên hằng tháng vẫn phải trả lãi.

Duy cho biết bản thân chi tiêu cực kỳ tiết kiệm, tất cả đều đổ dồn về phía mẹ, em trai và cửa hàng thôi. Sở dĩ cô mua điện thoại và xe trả góp dù biết mất lãi là vì công việc cần thiết phải như thế.

Điện thoại trị giá 6 triệu, xe trị giá 20 triệu nhưng tính ra đến lúc trả xong thì cũng phải vào khoảng 30 triệu. Ngoài ra, các khoản vay để mua hàng về bán cũng bị tính lãi cao, toàn vay 1 trả 2 nên cô khá chật vật chi tiêu trong khoản tiền mình còn.

Cửa hàng của Duy.

Là một cô gái độc thân nhưng ngoài việc lo cho bản thân Duy còn phải trang trải cho cả mẹ và em trai nữa. Sau một thời gian kinh doanh cũng đã đón mẹ về ở cùng, lo tiền nhà cửa điện nước cho mẹ và cùng mẹ chăm sóc cậu em trai còn nhỏ tuổi.

"Trước thấy mẹ làm thuê vất vả quá nên em kêu mẹ ra bán giày dép. Khoản lời của mẹ, mẹ để đi chợ mua sắm ăn uống, còn em phụ được thêm bằng nào sẽ phụ. Mẹ cũng không tiêu gì nhiều, ngày ăn uống khoảng 200k thôi vì điện nước phí sinh hoạt tất cả em lo rồi" - Duy chia sẻ.

Duy cho biết thêm rằng gia đình cô mới ổn định, tiền bán giày dép ở chợ của mẹ đủ lo cho cả nhà mới được có 2 tháng nay, còn trước đó cô vẫn phụ thêm tiền ăn. Còn em của Duy thì khi nhỏ ở với chị, chị lo cho hết nhưng giờ có mẹ về cùng rồi thì mẹ cũng phụ Duy lo cho em nữa.

Vì lý do đó, trong bảng chi tiêu mà Duy kê ra đây là chưa đủ hết, chứ nếu viết đầy đủ ra thì phải cộng thêm vào đó khoảng hơn 1 triệu nữa thì mới là trọn vẹn.

Ba mẹ con Duy giờ đã về ở cùng nhau.

Mẹ Duy bán thêm hàng giày dép ngoài chợ mỗi tháng cũng phụ thêm con gái chút tiền ăn uống.

Cuộc sống của tổ ấm nhà Duy bây giờ tuy không quá khó khăn thiếu thốn nhưng tham vọng của cô nàng là phải làm cho nó sung túc hơn nữa để mẹ và em trai không phải suy nghĩ gì nữa cả.

Mặc dù bây giờ mẹ Duy cũng phụ giúp Duy được một phần khá nhiều nhưng cô cho biết, trong tương lai cô vẫn là lao động chính trong nhà nên vẫn phải không ngừng cố gắng.

Tâm sự thêm về chuyện con gái sao không đi học rồi kiếm công việc gì đó làm cho nhàn thân, Duy ngậm ngùi: "Mẹ em lúc nào cũng nói may mắn khi có em. Từ nhỏ em không ở gần mẹ lại cũng không có bố bên cạnh nhưng vẫn tự lập được là mẹ mừng lắm.

Đúng ra em cũng chẳng cố vay mượn rồi cố làm để trả nợ làm gì đâu nhưng em sợ mẹ em khổ, lại bị người ta coi thường nên em càng phải phấn đấu nhiều hơn.

Nếu có một mình thì em cũng lo cho mình vừa đủ thôi rồi đi du lịch các thứ như chúng bạn cho rồi, đằng này làm nhiều, lo nhiều cũng khổ tâm lắm".

Duy đã nuôi được em hộ mẹ, giờ lại đón mẹ về ở chung để cùng lo kinh tế tương lai.

Người ta cứ nói "con gái cái bòn" nhưng trường hợp của Duy thì khác, chỉ mong cho được mẹ càng nhiều càng tốt. Có con gái như Thùy Duy thì đúng là bà mẹ cũng cảm thấy ấm áp hết cả cõi lòng, chỉ mong ở đời với con để yêu thương và được thương yêu mà thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news