Tin mới

Có nên đi phượt bằng xe ga hay không?

Thứ tư, 16/11/2016, 16:02 (GMT+7)

Hiện nay khi xe ga đã gần như chiếm ưu thế thì chúng ta có nên chọn xe ga để đi phượt hay không? Để trả lời được câu hỏi này chúng ta cần biết đến ưu và nhược điểm của xe tay ga.

Khi nói đến việc chọn xe đi phượt người ta thường nghĩ ngay đến xe số hoặc xe côn. Nhưng đó chỉ là khi xe ga chưa phổ biến. Hiện nay khi xe ga đã gần như chiếm ưu thế thì chúng ta có nên chọn xe ga để đi phượt hay không? Để trả lời được câu hỏi này chúng ta cần biết đến ưu và nhược điểm của xe tay ga.

1. Ưu điểm của xe ga

- Mang lại cảm giác thoải mái

Xe ga được thiết kế hiện đại với phần yên xe êm ái, rộng hơn so với những chiếc xe khác và có thể chất thêm nhiều hành lý vào chỗ để chân nếu chuyến đi của bạn cần mang theo nhiều đồ. Vì vậy nó mang lại cảm giác thoải mái cho cả "xế" và "ôm". Đây là điều mà xe ga vượt trội hơn so với những loại xe khác trong đời sống hằng ngày lẫn đi phượt.

Thiết kế xe ga thuận lợi cho việc mang vác nhiều đồ đạc

- Cốp rộng chứa được nhiều đồ

Nhiều người ưu tiên sử dụng xe ga bởi xe ga có cốp rộng và có thể chứa được rất nhiều đồ ở bên trong và đây là là một điểm cộng rất lớn bởi đi phượt thì bao giờ cũng cần nhiều mang theo nhiều đồ hơn so với bình thường. Cứ nghĩ xem nếu đi phượt mà mọi thứ đã được để trong cốp xe với việc phải "tay xách nách mang" hàng đống đồ trên người thì bạn sẽ chọn cái nào?

Cốp xe ga thoải mái và tiện lợi cho việc trở đồ

- Lốp không xăm an toàn

Chiếc lốp của xe ga được thiết kế đặc biệt đó chính là việc không cần xăm. Việc này vô cùng có lợi cho những chuyến phượt xa bởi bạn sẽ không phải quá lo lắng đến việc nổ lốp, thủng xăm hay phải bơm nhiều lần. Đi phượt thì thường là giới trẻ sẽ chọn đi những nơi cách xa thành phố vì vậy những cơ sở sữa chữa xe cũng không được nhiều lắm. Nhưng bạn cũng không phải quá lo lắng nếu chọn xe ga vì nếu lỡ có cán phải đinh thì bạn vẫn có thể đi tiếp một quãng khá xa nữa, chứ không phải dừng lại dắt xe ngay so với những loại xe khác.

Không còn cảnh thủng xăm giữa đường nữa

- Tiện lợi khi đổ xăng

Nếu như những chiếc xe thông thường khác là chỗ đổ xăng sẽ nằm ở trong đáy cốp xe thì xe ga được thiết kế hiện đại, tiện dụng hơn nhiều với việc để chỗ đổ xăng phía trước xe. Vì vậy chọn xe ga đi phượt bạn sẽ yên tâm chất đầy đồ trong cốp mà không lo phải lấy ra lúc đổ xăng.

Tiện lợi cho việc đổ xăng, dung tích lớn hơn

- “Nhàn” hơn xe số, đi xa thoải mái hơn

Đi xe ga nhàn hơn nhiều so với việc đi xe số bởi bạn sẽ không cần kết hợp cả tay và chân như những chiếc xe số hay xe côn, xe ga chỉ sử dụng tay nên điều này thực sự thoải mái với những chuyến phượt khi bạ phải điều khiển xe trong một khoản thời gian khá dài.

 

2. Nhược điểm khi đi phượt bằng xe ga

- Không đa dạng cung đường

Xe ga thích hợp với việc đi ở đồng bằng hơn là đi phượt lên miền núi. Bởi vậy bạn nên chọn cho mình những địa điểm phù hợp, những con đường bằng phẳng hay chí ít cũng không quá gồ ghề, phức tạp.

- Chi phí cao

Xe ga thường tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với các loại xe khác nên chi phí cho chuyến phượt vì thế cũng cao hơn. Việc bảo dưỡng xe cũng không hề rẻ và phụ tùng thì không được phổ biến lắm.

Xe ga giá thường sẽ cao hơn so với các loại xe khác vì vậy nhiều người sẽ không nỡ dùng nó để đi phượt vì sợ hư hỏng.

- Lo ngại khi đổ đèo

Đi phượt thường có khá nhiều dốc nên khi xuống dốc cần phải cẩn thận. Nhiều người lo ngại điều này ở xe ga vì xe ga phụ thuộc nhiều về phanh chứ không phụ thuộc nhiều vào số như xe số. Nhưng điều này sẽ không là vấn đề nếu bạn có kỹ thuật lái xe điêu luyện. khi xuống dốc để an toàn bạn nên giữ khoảng cách với các xe phía trước, nhấp nhả phanh để hãm và quan trong là nên giữ ga nhỏ.

Nhìn chung xe ga có nhiều ưu điểm trong việc đi phượt hơn là nhược điểm. Đặc biệt là những nhược điểm thì dễ dàng khắc phục. Vì vậy nếu bạn có xe ga và muốn đi phượt thì đừng ngần ngại nhé. Hãy lên một kế hoạch phù hợp để có chuyến đi vui vẻ với chiếc xe ga của mình.

Hoàng Thị Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news