Tin mới

Có nên mua điện thoại sau Tết ?

Thứ ba, 11/02/2014, 16:54 (GMT+7)

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc điện thoại vào thời điểm hiện tại thì nên cân nhắc vì đây là thời điểm thị trường di động vô cùng ảm đạm.

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc điện thoại vào thời điểm hiện tại thì nên cân nhắc vì đây là thời điểm thị trường di động vô cùng ảm đạm.

Thời điểm đầu năm mới, với sự biến động tài chính “kha khá” từ Tết Nguyên đán vừa qua, có thể sẽ nhiều bạn nghĩ đến việc “lên đời” cho thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, đây có thực sự là thời điểm thích hợp để làm điều đó. Hãy điểm lại một vài lý do nên và không nên mua điện thoại, máy tính bảng vào thời điểm này.

Chưa đến thời điểm ra mắt các mẫu điện thoại mới

Có nên mua điện thoại sau Tết ?

Có thể bạn chưa biết, Mobile World Congress phải tới cuối tháng 2 mới diễn ra. Đây là nơi tranh tài của các thiết bị di động mới, cũng như những nhà nhà sản xuất lớn. Dự kiến siêu phẩm Galaxy S5 cùng rất nhiều mẫu điện thoại khác sẽ được giới thiệu tại đây. Một lẽ dĩ nhiên, cái mới ra mắt thì hàng loạt cái cũ phải giảm giá, một yếu tố đáng cân nhắc khi chọn mua điện thoại.

Ngoài giá của các mẫu cũ hơn được giảm, bạn cũng sẽ có thêm nhiều lựa chọn của các mẫu điện thoại mới ra mắt từ tất cả các hãng.

Các mẫu điện thoại được giới thiệu tại MWC thường sẽ được tung ra thị trường một thời gian ngắn sau đó.

Thị trường còn ảm đạm

Hầu như tâm lý của mọi người là mua sắm trước thời điểm Tết. Và các cửa hàng cũng phục vụ “thượng đế” theo tâm lý đó. Nếu bạn có thói quen mua hàng ở các siêu thị điện máy lớn, giá cả và hàng hóa có thể không có biến động nhiều. Nhưng sẽ phải chấp nhận mua với giá cao hơn một chút.

Không nhắc đến việc mua hàng cũ, hàng dùng qua tay, nếu bạn muốn mua hàng của "thương gia' để có được sự bảo hành tốt hơn, thì những cửa hàng, chuỗi cửa hàng nhỏ, tự phát này thường khởi động sau Tết khá chậm chạp, thậm chí có nơi vẫn chưa “khai xuân”. Chưa kể đến việc hàng hóa không đạt chất lượng. Mua hàng thời điểm này có thể sẽ gặp phải những chiếc máy còn tồn đọng của dịp trước Tết, và ít có những mẫu mới, lô hàng mới, đẹp được nhập về.

Chất lượng sản phẩm?

Có nên mua điện thoại sau Tết ?

Như đã nói ở trên, nếu không phải là hàng chính hãng thì thật khó đánh giá được chất lượng. Thị trường điện thoại cũ, xách tay ở nước ta lại phụ thuộc khá nhiều vào nguồn cung cấp từ nước bạn. Các thương gia Việt Nam có thể nhanh tay chuyển về được những lô hàng mới, chất lượng, nhưng số này không nhiều. Nếu không may mắn và tỉnh táo, có thể bạn sẽ gặp phải một chiếc máy thuộc dạng "hàng tồn" của đợt hàng trước Tết.

Chất lượng của những mặt hàng này còn nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên có thể thấy, việc chọn một chiếc máy ưng ý từ một cửa hàng ưng ý cũng không hề dễ dàng thời điểm này.

Kết

Thị trường sôi động sẽ có rất nhiều cái hay, có thể kể đến như hàng hóa sẽ nhiều hơn, chương trình khuyến mãi nhiều hơn và có nhiều lựa chọn hơn. Có lẽ cũng không lâu nữa, thị trường điện thoại sẽ trở lại sự sôi động vốn có của nó

Và chúng ta, cũng không nên chần chừ quá lâu, dễ gây phân vân, để rồi tuột mất cơ hội với những chiếc máy tốt, hoặc được cửa hàng khuyến mãi. Chưa kể kinh phí mua máy cũng dễ bị “hao hụt” bởi các cuộc vui đầu xuân.

Chúc bạn sẽ tìm được được một chiếc máy ưng ý!

Xem thêm: Cận cảnh mẫu thiết kế iPhone 6 mới nhất năm 2014

Theo Techz 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news