Tin mới

Cổ phiếu MWG của Thế giới Di động lao dốc không phanh

Thứ hai, 12/11/2018, 13:44 (GMT+7)

Cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động tiếp tục giảm mạnh gấp đôi vào ngày 9/11 sau phiên giảm 1,8\% giá trị trong ngày 8/11.

Cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động tiếp tục giảm mạnh gấp đôi vào ngày 9/11 sau phiên giảm 1,8% giá trị trong ngày 8/11.

Tri thức trực tuyến đưa tin, sau khi bị thổi bay 2000 đồng/1 cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/11 do tác động tiêu cực từ “nghi án” lộ tài khoản khách hàng, đến chiều ngày 9/11, lực bán bất ngờ tiếp tục tăng mạnh khiến giá cổ phiếu của Thế Giới Di Động tiếp tục chìm trong sắc đỏ.

Việc vướng vào tin đồn thất thiệt đã khiến vốn hóa của Thế giới Di động sụt giảm hơn 1.800 tỷ đồng chỉ sau 2 ngày cuối tuần.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu MWG đã sụt giảm tới 3,64%, tương đương với việc mất đi 4000 đồng/mỗi cổ phiếu, xuống mức 106.000 đồng.

Theo giới đầu tư chứng khoán, 2 phiên giảm giá liên tiếp của MWG có tác động từ tin đồn làm lộ thông tin của khách hàng gần đây. Theo đó, ngày 7/11, thông tin của hơn 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng và hơn 5 triệu email được cho là khách hàng của Thế giới Di động đã bị phát tán trên một diễn đàn của hacker. Đến 8/11, tin tặc tiếp tục đẩy các thông tin liệt kê đầy đủ 16 chữ số thẻ tín dụng của những tài khoản được cho là của khách hàng doanh nghiệp này. Trong danh sách mới tung lên mạng có cả thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCard…) cũng như bản ghi liệt kê số thẻ ngân hàng.

Thế giới Di động đã lên tiếng khẳng định tin đồn này là không chính xác. Theo đó, doanh nghiệp đã kiểm tra lại các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống CNTT vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng. Mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách hàng không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này.

Cổ phiếu Thế giới Di động đang dần tiến về vùng đáy hồi tháng 5.

Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã vào cuộc, phối hợp cùng Thế Giới Di Động xác minh cụ thể vụ việc.

Chiều ngày 9/11/2018, phía Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho hay chưa nhận thấy có dấu hiệu tấn công vào các thành phần hệ thống liên quan tới thông tin cá nhân bị công bố. Cục sẽ tiếp tục phối hợp với MWG và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, rà soát.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news