Tin mới

Có thể lấy nội tạng heo để ghép cho người

Thứ bảy, 10/10/2015, 20:37 (GMT+7)

Các nhà khoa học mới đưa ra một phát hiện khá bất ngờ khi cho rằng heo có thể trở thành cứu tinh của con người trong tương lai khi nội tạng của chúng có thể được sử dụng để cấy ghép cho người. 

Các nhà khoa học mới đưa ra một phát hiện khá bất ngờ khi cho rằng heo có thể trở thành cứu tinh của con người trong tương lai khi nội tạng của chúng có thể được sử dụng để cấy ghép cho người. 

Theo thông tin trên Reuters cho biết, các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nhiều nghiên cứu có thể làm biến đổi gen của các cơ quan nội tạng heo mà theo đó có khả năng ngăn chặn những virus có thể lây bệnh cho con người. 

Trong tương lai, heo có thể hiến nội tạng để cấy ghép cho con người. Ảnh nguồn: Internet

Hiện nay những nhà khoa học thực hiện nhiều nghiên cứu để tiến hành vô hiệu hóa những loại virus gây bệnh từ nội tạng heo nếu được để đưa vào thay thế cơ quan nội tạng của con người nhưng chưa nghiên cứu nào thành công. 

Việc biến đổi gen của heo để có thể sử dụng cấy ghép cho con người được coi như một bước tiến mới trong ngành khoa học cấy ghép nội tạng giữa các giống loài. 

Theo đó một loại virus có tên khoa học là PERV được xác định hơn một thập kỷ này là loại virus sẽ gây bệnh cho người nếu như chúng xâm nhập vào cơ thể của bệnh nhân.

Và vấn đề liên quan đến hơn 60 loại virus PERV đã được nhóm nghiên cứu của trường y Harvarg ở Bostom giải quyết.

Kết quả đã được báo cáo trong hội thảo khoa học của Viện hàn lâm khoa học Quốc gia Mỹ và đã được đăng trên tạp chí Nature ngày 9/10.

Theo kết quả nghiên cứu mới này, tim, thận và gan của heo có thể đưa vào cơ thể người nếu đã trải qua quá trình biến đồi, chúng là những cơ quan nội tạng có kích thước gần với người và có thể cấy ghép. 

Mặc dù vậy, nghiên cứu này vẫn cần thêm thời gian trước khi có thể thực hiện ứng dụng trong thực tế. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news