Tin mới

Cơ trưởng Airbus A320 đột tử giữa chuyến bay

Thứ ba, 06/10/2015, 08:49 (GMT+7)

Một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng đột ngột tử vong và cơ phó phải cầm lái.

Một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng đột ngột tử vong và cơ phó phải cầm lái.

BBC đưa tin sự cố xảy ra trên chiếc Airbus A320 mang số hiệu 550, cất cánh từ Phoenix đi Boston lúc gần nửa đêm 4/10. Trên máy bay khi đó có 147 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Giữa chuyến bay, cơ trưởng đột nhiên đổ bệnh và tử vong dù đã được cấp cứu.

Trong dữ liệu ghi âm cuộc trao đổi giữa tổ bay và kiểm soát không lưu, có thể nghe thấy rõ tiếng cơ phó thông báo khẩn rằng cơ trưởng trở nên "bất lực".

Cơ phó đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu và yêu cầu được hạ cánh.

Một chuyến bay của hãng American Airlines.

"American 550. Cấp cứu y tế. Cơ trưởng không thể điều khiển máy bay", theo dữ liệu ghi âm từ buồng lái.

Cơ phó sau đó đảm nhận việc điều khiển máy bay và chuyển hướng đến thành phố Syracuse, bang New York. Phi cơ hạ cánh an toàn vào sáng qua.

“Tiếp viên yêu cầu chúng tôi thắt dây an toàn. Giọng nói của cô ấy có vẻ run rẩy. Tôi đã linh cảm điều gì đó không hay", hành khách tên Peter McSwiggin kể lại.

"Khi máy bay hạ cánh chúng tôi được yêu cầu di chuyển xuống sân bay. 4 giờ sau họ thông báo cơ trưởng đã qua đời trên máy bay", một hành khách khác là Kelsey Harsh cho biết.

Phát ngôn viên của American Airlines cho hay hãng "vô cùng đau buồn" trước cái chết của phi công 57 tuổi và đang tập trung động viên gia đình cũng như người thân của ông này. Nguyên nhân khiến phi công tử vong hiện chưa sáng tỏ.

Một tổ bay mới đã được cử đến Syracuse để đưa hành khách về Boston chiều 5/10.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news