Tin mới

Cơ trưởng Vietnam Airlines nhận hơn 5 triệu đồng cho mỗi kg vàng lậu

Thứ năm, 16/04/2015, 10:22 (GMT+7)

Theo Cục Hàng không\nngày 15.4, một số báo đài Hàn Quốc vừa đưa tin một cơ trưởng và một tiếp viên\nhàng không VN đã bị hải quan sân bay quốc tế Gimhae (Busan) giao cho cảnh sát\nvì mang lậu 6 kg vàng. Tại đây, cơ trưởng của Vietnam Airlines đã khai nhận với\ncảnh sát rằng anh này đã được trả công 250USD cho mỗi thỏi vàng vận chuyển trót\nlọt qua cổng sân bay.

Theo Cục Hàng không ngày 15.4, một số báo đài Hàn Quốc vừa đưa tin một cơ trưởng và một tiếp viên hàng không VN đã bị hải quan sân bay quốc tế Gimhae (Busan) giao cho cảnh sát vì mang lậu 6 kg vàng. Tại đây, cơ trưởng của Vietnam Airlines đã khai nhận với cảnh sát rằng anh này đã được trả công 250USD cho mỗi thỏi vàng vận chuyển trót lọt qua cổng sân bay.

Báo chí Hàn Quốc ngày 14/4 đưa tin, chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) hạ cánh ngày 10/3, tại khu vực kiểm tra an ninh, hải quan sân bay đã phát hiện cơ trưởng giấu 4 thỏi (4 kg) vàng và tiếp viên nam giấu 2 thỏi (2 kg) vàng trong giày.

Vụ việc xảy ra vào ngày 10.4 trên chuyến bay VN426, 2 nhân vật bị bắt sau đó được xác nhận là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tấn Phong.

Cơ trưởng Vietnam Airlines được nhận hơn 5 triệu đồng cho mỗi kg vàng lậu. Ảnh minh họa

Theo báo Hàn Quốc, hai nhân viên hàng không khai nhận họ được trả công 250 USD (khoảng hơn 5 triệu đồng) cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công, hai người đi cùng một chuyến bay song không biết người kia có giấu vàng. Hải quan Hàn Quốc đã tạm giữ họ và bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Sáng 16.4, một quan chức của Vietnam Airlines cho biết phía Vietnam Airlines đã điều phi công sang Seoul thay thế để công tác bay vẫn được đảm bảo, đồng thời vẫn chưa nhận được thông báo gì từ phía Hàn Quốc thông qua cơ quan đại diện của Vietnam Airlines tại Hàn Quốc.

Phía cục Hàng không dân dụng cho biết họ cũng đã nhận được tin và hiện đang theo sát vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên phi công và tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì bị phát hiện mang theo vật dụng không khai báo.

 Tháng 12 năm ngoái, một tiếp viên khác của Vietnam Airlines cũng đã bị bắt vì tội buôn lậu 8kg vàng vào Hàn Quốc, theo như bản tin tường thuật trên website busanhaps.com.

 Tiếp viên nam này được ám chỉ mang tên Mr.N “đã cố vượt qua cổng an ninh và kiểm soát hải quan trong lúc giấu các thỏi vàng quanh bắp chân”.

 Theo bản tin của Bloomberg nhận định, mua vàng đưa vào Hàn Quốc là một công việc đem lại thu nhập cao ở Hàn Quốc, nơi có tình trạng mua bán không khai thuế diễn ra đạt doanh số đến ¼ tổng sản phẩm quốc dân”.

Tháng 3 vừa qua, ANZ dự báo rằng với đà tăng trưởng của thu nhập ở châu Á, bao gồm các nước có Hàn Quốc, nhu cầu người dân mua sắm vàng trang sức tăng cao cùng với thói quen tích trữ vàng ở nhà như là văn hóa ở vùng này.

 Trước đó, tháng 7.2013, cảnh sát ở sân bay Gimhae cũng đã bắt giữ 9 người Đài Loan vì buôn lậu 60,75kg vàng vào Hàn Quốc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news