Tin mới

Cố vấn của Trump bị nghi có quan hệ ngầm với Nga

Chủ nhật, 25/09/2016, 08:57 (GMT+7)

Giới chức tình báo Mỹ đang đặt ra nghi vấn ông Carter Page, người được ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump giới thiệu là cố vấn chính sách đối ngoại, có mối quan hệ ngầm với các quan chức cấp cao Nga.

Giới chức tình báo Mỹ đang đặt ra nghi vấn ông Carter Page, người được ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump giới thiệu là cố vấn Chính sách đối ngoại, có mối quan hệ ngầm với các quan chức cấp cao Nga.

Yahoo News đưa tin, trong cuộc họp gần đây với các thành viên quốc hội Mỹ để xem xét về khả năng Nga có thể can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, giới chức tình báo Mỹ đã bày tỏ quan ngại về những chuyến đi của ông Carter Page tới Moscow cũng như mối quan hệ của ông này với Điện Kremlin.

Giới chức tình báo Mỹ đang tiến hành điều tra xem liệu doanh nhân Carter Page có phải đã gặp riêng các quan chức cấp cao của Nga để bàn thảo một số vấn đề, trong đó có các cuộc đàm phán về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Moscow nếu ông Trump đắc cử tổng thống hay không.

Ông Carter Page hiện đang điều hành công ty tư vấn Global Energy Capital chuyên phụ trách các giao dịch dầu khí với Nga và các nước Trung Á. Ảnh: Yahoo

Page được thấy xuất hiện ở Moscow hồi tháng 7. Sau đó, giới chức Mỹ nhận được thông tin tình báo rằng, trong chuyến đi tới Nga, Page đã gặp Igor Sechin, một cộng sự thân tín lâu năm của ông Putin và là cựu Phó Thủ tướng Nga.

Donald Trump lần đầu nhắc tới Carter Page khi được hỏi về nhóm chính sách đối ngoại trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post hồi tháng 3. Trump gọi Page là "tiến sĩ" và giới thiệu Page với vai trò là một trong năm cố vấn của ông.

Tuy nhiên, vai trò thực sự của ông Page đến nay vẫn chưa rõ ràng. Phát ngôn viên của ông Trump nói rằng Page chỉ là "cố vấn đối ngoại không chính thức" và "không đại diện cho chiến dịch tranh cử" của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Xem thêm video:

[mecloud]DbBi1mnZXy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news