Tin mới

Giải mã vì sao liên tiếp hai cô gái cởi đồ giữa chốn đông người để níu kéo người yêu

Thứ ba, 17/03/2015, 13:38 (GMT+7)

Liên tiếp hai cô gái cởi đồ nơi công cộng để níu kéo người yêu khiến nhiều người lo lắng đây là một "hiện tượng mới" trong giới trẻ?

Liên tiếp hai cô gái cởi đồ nơi công cộng để níu kéo người yêu khiến nhiều người lo lắng đây là một "hiện tượng mới" trong giới trẻ?

Những ngày gần đây dư luận xôn xao trước sự việc liên tiếp hai cô gái cởi đồ nơi công cộng vì xích mích với bạn trai. Theo chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất -Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn đây thực sự là hành động đáng xấu hổ.

Sự việc gần đây nhất là vào khoảng  10h30 tối 15/3 tại 1 rạp chiếu phim ở Hải Phòng. Cặp nam nữ xảy ra cãi vã và nói lời chia tay. Cô gái muốn níu kéo tình cảm nên cô gái đã đe dọa sẽ cởi phăng quần áo trước đám đông. Sau một hồi khuyên giải nhưng bất thành, chàng trai đã bỏ đi. Cô gái thấy vậy bèn ôm chầm lấy bạn trai, một mực không cho đi. Chỉ khi bảo vệ lên đưa vào nhà vệ sinh bắt mặc quần áo sự việc mới kết thúc.

"Một cô gái trẻ, thậm chí là có học thức lại hành động như vậy thì phải nói cô gái ấy không có kĩ năng, ứng xử. Họ đã đánh mất giá trị của bản thân, và chắc chắn sau này cô gái ấy sẽ phải hứng chịu một hậu quả không lấy gì làm tốt đẹp", ông Chất đưa ra ý kiến.

Chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất - Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn 

Theo chuyên gia, tại sao một số cô gái lại có hành động như vậy?

Con người chúng ta thường có hai phần là phần con và phần người. Khi mất bình tĩnh thì chúng ta thường làm theo bản năng, và thường phần con sẽ lấn át. Ở đây, những cô gái này tưởng rằng là như vậy là có thể thắng được đối phương, bắt anh ta phải thực hiện theo ý muốn của mình nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Cô gái này không những thua mà còn tự làm xấu mình.

Liên tiếp hai sự việc diễn ra như vậy theo chuyên gia đây có phải là hiện tượng mới xuất hiện trong một bộ phận giới trẻ hiện nay?

Theo tôi đây chỉ là trường hợp cá nhân, tuy nhiên cũng phải đánh giá rộng hơn một chút là do môi trường giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội. Các em bị nhiễm nhiều thói hư tật xấu, ngày càng không làm chủ được bản thân và không nghĩ đến hậu quả về sau.

Lời khuyên nào cho những cô gái để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra khi ở vào trường hợp tương tự, thưa chuyên gia?

Không còn cách nào khác là phải học. Hiểu biết là nguồn gốc của những hành xử tốt đẹp. Nếu một cô gái hiểu biết, có kĩ năng sống nhất định sẽ không làm như vậy. Trong bất cứ sự việc nào điều đầu tiên chúng ta cần làm là sự bình tĩnh. Dùng cái đầu để chọn lọc những thông tin và xử lý chúng. Hãy nhìn nhận và đánh giá cao bản thân mình và gia đình để có một quyết định đúng.

Những cô gái này "cả giận mất khôn" và phải chịu hậu quả về việc mình làm đó là sự khinh bỉ của xã hội, nhưng tôi cũng mong mọi người có thể cố gắng nhìn cô ấy với ánh mắt thương hại và cảm thông. Có thể cô gái ấy sẽ mất rất nhiều thời gian để lấy lại hình ảnh của cả mình, nhưng không còn cách nào khác sẽ phải dùng nghị lực của mình, ông Chất nói thêm.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news