Tin mới

Coi Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất, nhưng HLV Thái Lan vẫn chê AFF Cup hơi "dễ dàng"

Thứ năm, 20/09/2018, 19:58 (GMT+7)

Mục tiêu lớn nhất là HLV Rajevac hướng tới cùng ĐT Thái Lan là Asian Cup 2019 chứ không phải AFF Cup 2018.

Mục tiêu lớn nhất là HLV Rajevac hướng tới cùng ĐT Thái Lan là Asian Cup 2019 chứ không phải AFF Cup 2018.

Thời gian gần đây, làng bóng đá Thái Lan xôn xao trước việc 4 tuyển thủ Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven, hạng 2 Bỉ) không thể tham dự AFF Cup 2018.

Nguyên nhân vì AFF Cup không thuộc hệ thống lịch thi đấu của FIFA và LĐBĐ Thái Lan không muốn xuống nước đàm phán với các CLB trên.

Coi Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất, nhưng HLV Thái Lan vẫn chê AFF Cup hơi dễ dàng - Ảnh 1.

Thủ môn Kawin sẽ không góp mặt tại AFF Cup 2018.

Nhắc tới vấn đề này, HLV Rajevac tỏ ra khá bình thản: "Chúng tôi đương nhiên gặp những khó khăn khi 4 cầu thủ trên không thể tham dự AFF Cup 2018.

Nhưng có rất nhiều điều lợi ích cho Thái Lan. 4 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài có thêm thời gian trải nghiệm bóng đá ở đẳng cấp cao. Còn trong nước, tôi vẫn có trong tay nhiều tài năng khác. Tất cả đều phù hợp cho mục tiêu cao nhất mà tôi hướng đến là Asian Cup.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan có lẽ là đội bóng mạnh nhất. AFF Cup dường như hơi dễ dàng cho 4 cầu thủ đang chơi tại Nhật và Bỉ bởi họ từng vô địch đầy thuyết phục.

Không có họ, Thái Lan vẫn là ứng cử viên hàng đầu. Những học trò hiện giờ của tôi biết cách khống chế trận đấu, chơi theo chiến lược tôi vạch ra và trên hết là đều sở hữu tinh thần chiến thắng. AFF Cup là một dịp tốt để mỗi cầu thủ đạt bước tiến trong sự nghiệp".

Coi Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất, nhưng HLV Thái Lan vẫn chê AFF Cup hơi dễ dàng - Ảnh 2.

Thái Lan vẫn còn nhiều ngôi sao khác.

Nhận định về AFF Cup 2018, ông Rajevac dành lời khen cho ĐT Việt Nam:

"Chúng tôi chưa thể chắc chắn hoàn toàn về các đối thủ, nhưng Việt Nam sẽ là đối thủ mạnh nhất. Các đội như Indonesia, Malaysia, Myanmar… đều sở hữu lực lượng mạnh.

Nhưng tôi thấy Việt Nam có rất nhiều tiềm năng. Họ có một giải VĐQG chất lượng, các cầu thủ trẻ xuất sắc và đã giành nhiều thành công ở các giải trẻ châu lục".

Nhà cầm quân người Serbia cũng chia sẻ lối chơi mà ông áp dụng cho ĐT Thái Lan bây giờ tập trung vào việc chuyển trạng thái tấn công - phòng ngự một cách uyển chuyển, nhịp nhàng nhất.

Từ những gì diễn ra tại World Cup 2018, HLV Rajevac cho rằng mấu chốt của bóng đá không còn là chỉ chăm chăm cố kiểm soát bóng với một thời lượng vượt trội nữa.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2018 Rajevac