Tin mới

Colombia: Cả nước phẫn nộ vì vụ hãm hiếp, sát hại bé gái 7 tuổi

Thứ sáu, 09/12/2016, 17:23 (GMT+7)

Cả đất nước Colombia hiện đang vô cùng phẫn nộ sau một vụ bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại bé gái dân tộc bản địa 7 tuổi.

Cả đất nước Colombia hiện đang vô cùng phẫn nộ sau một vụ bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại bé gái dân tộc bản địa 7 tuổi.

Cảnh sát địa phương vừa tiến hành bắt giữ nghi phạm trong vụ bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại bé gái 7 tuổi tại một khu dân cư nghèo. Nghi phạm là Rafael Uribe Noguera, bị nghi ngờ đã tiến hành bắt cóc bé Yuliana Andrea Samboni hôm 4/12.

Sau khi bắt cóc, nghi phạm đã tra tấn và sát hại bé một cách vô cùng dã man. Hôm 5/12 vừa qua, nghi phạm bị bắt tai một bệnh viên tư ở thủ đô Bogota. Đây là nơi tên này đến điều trị vì dùng cocaine quá liều.

Người dân tức giận, ôm ảnh nạn nhân đổ ra đường biểu tình. Ảnh: NYT

Noguera, 38 tuổi, là kỹ sư và sinh sống trong một trong những khu vực giàu có nhất của thủ đô. Nạn nhân là bé gái 7 tuổi, người dân tộc bản địa Yanacona-một trong những khu ô chuột của thành phố. 4 năm trước, cha mẹ nạn nhân được biết đã rời tỉnh Cauca-nơi hứng chịu cuộc nội chiến dai dẳng tại Colombia, để tới thủ đô, với hy vọng cải thiện điều kiện kinh tế.

Tờ NYT đưa tin, hàng trăm người dân đã đổ ra đường biểu tình sau khi cảnh sát phát hiện thi thể cô bé tại căn hộ của Noguera. Cảnh sát tiết lộ, camera an ninh tại khu vực đã thu lại hình ảnh người đàn ông trong xe tải tóm lấy bé gái.

Các nhân viên khám nghiệm hiện trường, Yuliana bị bóp cổ, có dấu hiệu bị tra tấn và cưỡng hiếp.

Sau khi vụ việc được đưa ra, tổng thống Colombia Santos đã bày tỏ thái độ phẫn nộ với "tội ác ghê tởm" ấy và khẳng định "hãy để sức nặng của công lý đè lên kẻ chịu trách nhiệm".

Thị trưởng Bogota cũng cho biết ông sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân và bổ nhiệm luật sư "để đảm bảo hành vi này không thoát tội". 

Vụ án thu hút sự chú ý đến tình trạng bạo lực có hệ thống mà các trẻ em gái và phụ nữ đối mặt ở Colombia, cũng như sự phân chia giai cấp rõ ràng, điều thủ phạm lợi dụng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news