Tin mới

Cơn bão" mặt quỷ" Matthew khiến người dân Mỹ khiếp vía

Thứ năm, 06/10/2016, 16:14 (GMT+7)

Cơn bão nhiệt đới Matthew mang hình thù giống "mặt quỷ" qua hình ảnh chụp từ vệ tinh khiến nhiều người phải sởn gai ốc. Hiện cơn bão này đang tiến vào Mỹ với tốc độ gió hơn 252 km/h.

Cơn bão nhiệt đới Matthew mang hình thù giống "mặt quỷ" qua hình ảnh chụp từ vệ tinh khiến nhiều người phải sởn gai ốc. Hiện cơn bão này đang tiến vào Mỹ với tốc độ gió hơn 252 km/h.

Hình ảnh cơn bão Matthew trông không khác nào chiếc mặt quỷ được nhà khí tượng học Stu Ostro của kênh Weather đã đăng tải bức ảnh vào hôm 4/10 khi nó đổ bộ vào Haiti.

Hình ảnh khuôn mặt đáng sợ trong tâm bão trên ảnh vệ tinh. Ảnh: Weather 

Một số tài khoản Twitter cho rằng, bức ảnh thể hiện bão Matthew qua một ống kính máy ảnh hồng ngoại. Hình ảnh đã được chỉnh sửa để hiển thị cơn bão trong các màu sắc mờ ảo nhằm làm mắt bão được rõ nét, cũng như làm cho phần răng của nó nham hiểm giống nhân vật Ghost Rider hay Grinch trong các bộ truyện tranh.

Tuy nhiên, theo chuyên gia về khí tượng học của kênh CNN Judson Jones, các nhà khoa học thường sử dụng bảng màu để xác định phần mạnh nhất của cơn bão và liên tưởng mặt quỷ là ngẫu nhiên.

Những người dân Mỹ sống trong vùng ảnh hưởng của bão tỏ ra khá lo ngại vì đây là cơn bão nhiệt đới đầu tiên chạm đến mức 5 từ năm 2007 với tốc độ gió lớn hơn 252km/h.

Cơn bão đã gây nên những thiệt hại khi nó quét qua khu vực Trung Mỹ và gây mưa lớn tại Jamaica.

Bão Matthew gây nhiều thiệt hại khi quét qua Haiti. Ảnh: CNN

Tại Haiti, ít nhất 5 người đã thiệt mạng vì bão, một cây cầu bị đổ sập, hệ thống thông tin liên lạc gần như bị cắt hoàn toàn tại những vùng bị ảnh hưởng của bão.

Sau đó, cơn bão quét qua Cuba, gây nên sóng biển cao hơn 7m. Hàng trăm ngôi nhà tại thành phố Baracoa - thành phố bờ đông Cuba, bị phá hủy.

Theo dự báo, cơn bão đã hạ xuống còn mức 3 và sẽ đổ bộ vào thành phố Florida vào tối 6/10.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news