Tin mới

Con bê có 5 cái miệng gây xôn xao

Thứ bảy, 09/05/2015, 10:02 (GMT+7)

Mới đây một con bê được sinh ra tại Ấn Độ với điểm đặc biệt là có 5 cái miệng đã châm ngòi cho một cuộc tranh cãi trên mạng.

Mới đây một con bê được sinh ra tại Ấn Độ với điểm đặc biệt là có 5 cái miệng đã châm ngòi cho một cuộc tranh cãi trên mạng.

Con bê dị dạng này được sinh ra tại Narnaul thuộc miền Bắc Ấn Độ. Khi nó bú sữa từ bò mẹ, cả 5 cái miệng đều cử động.

con bê có 5 miệng, Ấn Độ, động vật kì lạ, bê con Nandi, văn hóa Hindu

Bê con Nandi có tới 5 cái miệng.

Người dân địa phương đã bị sốc và họ đã gọi con bê là Nandi – một biệt danh của đấng Krishna. Nó cũng có nghĩa là “một người làm đẹp lòng người khác”.

Trong văn hóa Hindu của Ấn Độ, bò được tôn sùng như một biểu tượng của cuộc sống. Bởi vậy, sau khi con bê Nandi được sinh ra, rất đông người đã đến xem và muốn ăn mừng về sự kiện này. Nhiều người trong số họ còn quỳ xuống trước mặt con bê để cầu nguyện và chạm vào móng của nó.

Nhiều người đã quỳ xuống để sờ vào móng của con bê có 5 cái miệng.

Bác sĩ thú y Sukhbir Singh nói rằng Nandi được sinh ra bình thường nhưng đầu của nó hơi méo mó và vị trí hai mắt nằm về hai bên khiến nó chỉ có thể nhìn thấy hai bên hông mà không thể nhìn về phía trước. Nét đặc biệt nữa là một con mắt màu xanh và một mắt màu đen.

Sau khi tin tức được đăng lên Daily Mail, câu chuyện đã thu hút nhiều sự chú ý. Có tới gần 200 người đã bình luận phía dưới bài viết. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao những sự việc dị dạng của người và vật thường xảy ra ở Ấn Độ. Câu hỏi được một số người đổ cho sông Hằng quá nhiều chất ô nhiễm như xác chết, phân...

Nhưng từ câu chuyện con bê, những người dùng đã đi xa hơn để tranh luận về quan niệm tín ngưỡng và văn hóa Á – Âu.

Một số người dùng từ các nước Âu – Mỹ có thái độ không thích việc người Ấn thích thú với hình dáng dị dạng của con bê và còn quỳ dưới chân nó. Người dùng có nick là LizM ở Washington DC viết: “Tôi không phải người Ấn nhưng tôi không muốn mọi người tôn thờ bò hơn là tiền bạc hay cái đẹp”. Một người có nick là Mom từ Hoa Kỳ viết: “Hài hước, thế nào mà những thứ như thế này chỉ xảy ra ở châu Á?”. Một người có nick MrKash từ nước Anh thì nói: “Thật là buồn vì khái niệm ở Ấn Độ - bất cứ điều gì lạ = vật thờ cúng”.

Trả lời những người tỏ ý mỉa mai, một người có nick wordsinand viết: “Con bê giống như những người bạn chơi đầu tiên của nhiều đứa trẻ ở Ấn Độ. Những trẻ sơ sinh mà mẹ chúng chẳng may chết sau khi sinh đã nhờ những giọt sữa bò mà lớn lên, vì vậy bò được người Ấn tôn kính. Nó giống như sự tôn trọng cho một người mẹ... Tôi chắc chắn những người Trung Quốc ăn thịt chó hay mèo cũng đang trợn mắt khi nhìn vào những người có tình yêu với chó mèo”.

Theo Trần Long (Theo Daily Mail)/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news