Tin mới

Con bỏ học theo "Hội thánh Đức Chúa Trời", bố mẹ gửi đơn cầu cứu công an

Thứ sáu, 27/04/2018, 10:08 (GMT+7)

Đang học đại học thì bỏ đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời", gia đình một nam sinh ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng phải viết đơn cầu cứu công an.

Đang học đại học thì bỏ đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời", gia đình một nam sinh ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng phải viết đơn cầu cứu công an.

Một buổi truyền đạo trái phép của Hội thánh Đức Chúa Trời tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Đ.H.

Theo tin tức trên Báo Giao thông, VTC News, ngày 26/4, ông Nguyễn Văn Khanh (ở thôn 10 xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), đã đến Công an huyện Thủy Nguyên nộp đơn cầu cứu, nhờ cơ quan công an tìm con trai là sinh viên bỏ học, bỏ nhà đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Trong đơn, ông Khanh trình bày, con trai ông là Nguyễn Văn V. (SN 1998), là sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội khóa 2016 – 2019. Sau khi học xong năm thứ nhất tại Hà Nam, tới năm học thứ 2 V. về Hà Nội học.

Tuy nhiên, khi về Hà Nội học được mấy ngày, qua nhiều nguồn tin gia đình biết rằng V. đã bỏ học. Dò hỏi bạn bè, ông Khanh được biết từ nhiều tháng trước V. đã bỏ bê học hành đi theo một thứ đạo gì đó.

"Ban đầu tôi cũng không biết rằng thằng cháu theo đạo gì, làm cái gì mà bỏ bê việc học, bỏ cả bố mẹ, gia đình ra đi không tung tích. Về sau, tôi thấy trên Facebook của con liên tục đăng những thông tin liên quan đến Hội Thánh đức chúa trời, cháu nó còn kêu gọi mọi người vào cái Hội này", ông Nguyễn Văn Khanh nói và cho biết con ông đã thay số điện thoại, cắt mọi liên lạc với gia đình, suốt hơn 1 năm qua, gia đình đã cất công tìm con khắp nơi mà không thấy. Nên đến nay phải nhờ tới cơ quan công an tìm giúp.

Theo Công an huyện Thủy Nguyên, ngay sau khi tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Văn Khanh cơ quan công an đã báo cáo cấp trên, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tìm, đưa anh V. về đoàn tụ gia đình.

 Tính đến nay, tại các quận, huyện ở Hải Phòng, lực lượng chức năng đã ngăn chặn 16 vụ truyền đạo trái phép.

Thời gian qua, công an các địa phương liên tiếp nhận được đơn trình báo của gia đình nhiều sinh viên tố cáo về việc con, em họ đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng khác nhau bỏ học, bỏ nhà đi theo hội này. Trước thực trạng này nhiều trường đại học, cao đẳng, THCN, THPT đã có những cảnh báo đối với học sinh, sinh viên cảnh giác tránh xa tà giáo này.

Tại cuộc tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng với cử tri quận Hải Châu, Thanh Khê vào chiều qua, Cử tri Nguyễn Quang Thanh (phường Thuận Phước) cũng bày tỏ lo lắng về vấn đề "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Theo ông Thanh, vấn đề tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo là chủ trương nhất quán của Nhà nước ta. “Đảng và Nhà nước ta lúc nào cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động theo đạo và đời. Nhưng không hiểu vì sao hiện nay có một đạo lạ xuất hiện ở Việt Nam chúng ta, nó trải dài từ Hải Phòng tới Bình Dương, TP.HCM làm cho một số phụ huynh băn khoăn, lo lắng. Đó là đạo Hội thánh Đức Chúa Trời”, ông Thanh nói và nhận định, có thể đây là một tà đạo vì tuyên truyền những hành vi quá khích, đập phá cả bàn thờ tổ tiên.

Ông Thanh cho rằng cần có chế tài và quản lý chặt chẽ đối với hình thức truyền đạo trái phép nói trên. Bên cạnh đó thì Mặt trận, chính quyền các cấp cũng cần có phương tiện gửi đến các trường và tới tận từng tổ dân phố để người dân yên tâm về cái này. “Như tôi biết thì hiện nay hình như Đà Nẵng đã có rồi. Nhiều phụ huynh đang băn khoăn và lo lắng, nhất là học sinh cấp III và sinh viên các trường đại học (ĐH). Tại các trường ĐH có sinh viên nội trú thì nghe nói là họ đi từng nhóm, từng đoàn, họ tới tuyên truyền vận động, không biết như thế nào mà ai cũng nghe”, ông Thanh lo lắng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news