Tin mới

“Côn đồ” chặn xác chết xin tiền: Bệnh viện Việt Đức lên tiếng

Thứ ba, 24/03/2015, 13:30 (GMT+7)

Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức xác nhận, vụ việc xô xát giữa nhóm người lạ ngoài cổng bệnh viện với lái xe cấp cứu từ Nghệ An. Hiện bệnh viện đang xác minh làm rõ.

Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức xác nhận, vụ việc xô xát giữa nhóm người lạ ngoài cổng bệnh viện với lái xe cấp cứu từ Nghệ An. Hiện bệnh viện đang xác minh làm rõ.

 

 

“Côn đồ” chặn xác chết xin tiền

Sáng nay (24/3), trao đổi với PV, anh Thụ bác của cháu Trần Cao Sang (5 tuổi, trú tại khối 1B, thị trấn Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, khoảng 22h đêm hôm qua (23/3) khi tài xế trình báo công an phường Hàng Bông, Hà Nội về việc bị một nhóm côn đồ khoảng 2-3 tên hành hung. Tài xế quay lại Bệnh viện Việt Đức làm thủ tục chở thi thể cháu Sang cùng người thân đi theo về Nghệ An để mai táng.

“Gia đình đang chuẩn bị những thủ tục để đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng”, anh Thụ cho biết.

Theo anh Trần Hương Trà (SN 1988, bố cháu Sang) kể lại, cháu sang bị tai nạn xe máy từ hôm thứ tư tuần trước (18/3). Sau khi được điều trị tại viện Nhi Nghệ An, tình hình sức khỏe cháu ngày càng xấu đi. Đến hôm 23/3, các bác sĩ điều chuyển cháu ra BV Việt Đức, Hà Nội để cấp cứu, sức khỏe cháu lúc đó đã rất nguy kịch. Gia đình thuê xe cấp cứu (BKS 37B- xxx) đưa ra Hà Nội. Khi vừa ra đến bệnh viện Việt Đức thì cháu trút hơi thở cuối cùng. Gia đình đành cho xe quay đầu để đưa cháu về nhà lo hậu sự. Tuy nhiên, khi xe vừa ra đến cổng thì có 2 thanh niên lao đến nói chuyện gì đó với lái xe. Một lát sau, hai thanh niên lạ mặt này hành hung lái xe và phụ xe cấp cứu.

Người nhà cháu Sang ngồi đợi để được đưa thi thể cháu về nhà trong tối xảy ra sự việc.

Bị đánh vô cớ, lái xe và phụ xe đã phản kháng khiến cho 2 đối tượng này phải bỏ đi.

Sau đó sự việc được báo cho cơ quan công an.

Lát sau, công an phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm đã mời tài xế và phụ xe lên trụ sở để tường trình sự việc.

Theo người nhà và người dân chứng kiến vụ việc cho biết, nhóm đối tượng lạ mặt chặn xe cấp cứu yêu cầu nộp tiền cho chúng thì mới được ra khỏi cổng.

Anh Hiếu, bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cho hay, nhóm đối tượng này là nhóm bảo kê tại bệnh viện. Bọn chúng chuyên cung cấp xe cấp cứu, nếu người nhà bệnh nhân không sử dụng xe của chúng thì phải nộp tiền cho chúng thì mới mong đưa được xe cấp cứu (vận chuyển bệnh nhân) ra được khỏi viện, nếu không làm theo ý chúng sẽ bị chúng dằn mặt.

“Ngoài 2 người xông vào đánh lái xe thì bọn chúng còn có khoảng 3-4 người lởn vởn quanh đó”, một nhân chứng nói.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, chiếc xe cấp cứu bị hỏng một bên gương do những đối tượng lạ mặt gây ra. Khoảng 20h40, người nhà bệnh nhân hết sức hoang mang, lo lắng ngồi ngoài khuôn viên bệnh viện (phía trong cổng). Thời điểm đó, có khoảng 3-4 bảo vệ có mặt tại hiện trường.

Bệnh viện yêu cầu tổ bảo vệ tường trình, báo cáo lại sự việc.

Video: 

 

 

Anh Thụ bức xúc, lúc xảy ra sự việc bảo vệ bệnh viện có thái độ bàng quan, không bảo vệ người nhà và lái xe.

Là người chứng kiến vụ việc, anh Nguyễn Việt Hưng (bệnh nhân) bất bình: "Vì thấy anh Trà là người ngoại tỉnh nên bọn côn đồ này mới dám chèn ép như vậy. Những kẻ như vậy cần phải loại bỏ khỏi xã hội."

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Đến khoảng 22h (23/3), xe cấp cứu mang biển số Nghệ An đã Xuất hành đưa thi thể cháu Sang về nhà.

“Làm rõ thông tin bảo vệ không bảo vệ bệnh nhân”

Trong sáng 24/3, trao đổi với PV về sự việc trên, ông Nguyễn Đức Tâm – Trưởng phòng Hành chính quản trị (BV Việt Đức) cho biết: Sau khi báo chí phản ánh, BV đã tiến hành yêu cầu tổ bảo vệ, bác sĩ trực tối qua (23/3) và những người liên quan làm tường trình vụ việc. Về cơ bản chúng tôi xác nhận có sự việc đó xảy ra, còn về chi tiết  vụ việc như thế nào thì chúng tôi đang xác minh làm rõ.

Ông Nguyễn Đức Tâm – Trưởng phòng Hành chính quản trị BV Việt Đức cho biết, BV đang xác minh làm rõ vụ việc báo chí phản ánh.

Khi sự việc xảy ra, bảo vệ bệnh viện cũng đã báo cho cơ quan công an. Và công an phường, quận đã vào cuộc để xác minh làm rõ, chúng tôi cũng đang đợi kêt luận từ phía cơ quan công an.

Việc thông tin bảo vệ không có động thái can ngăn và bảo vệ người nhà cùng lái xe, theo tôi là chưa đúng. Vì như tường trình của tổ trưởng tổ bảo vệ, thì lúc xảy ra sự việc thì bảo vệ có bảo lái xe lùi xe từ phía ngoài cổng viện vào bên trong khuôn viên bệnh viện để an toàn, đồng thời báo cho công an.

Bà Nguyễn Thị Bích Hường – Phó Giám đốc bệnh viện Việt Đức khẳng định: “Nơi xảy ra sự việc nằm ngoài khuôn viên bệnh viện, tức là trước cổng. Theo nguyên tắc thì khu vực ngoài phạm vi bệnh viện là trách nhiệm của công an phường quản lý, thế nhưng nếu sự việc xảy ra thì bảo vệ vẫn có trách nhiệm bảo vệ, can thiệp. Nếu xảy ra trong khuôn viên đó là trách nhiệm của chúng tôi, phạm vi đó chúng tôi có thể xử lý ngay.

Trước khi báo chí phản ánh, thì lãnh đạo BV chưa được báo cáo về sự việc. Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị, nhân viên thực thi nhiệm vụ tại vị trí cổng, phòng khám làm tường trình. 1h chiều hôm nay sẽ phải nộp bản báo cáo cho lãnh đạo BV. ”

Về thông tin nhóm người hành hung là bảo kê dịch vụ vận tải tại bệnh viện, bà Hường nói: “Trước đây hiện tượng này rất phổ biến, sau khi chúng tôi tổ chức xã hội hóa và tổ chức xe của bệnh viện để đưa bệnh nhân về thì tình trạng này giảm hẳn.

Bệnh viện cũng dán thông báo về những đối tượng ‘cò mồi’, khuyến cáo người dân không sử dụng để tránh rủi ro, bị chèn ép giá.”

Cũng theo Phó giám đốc bệnh viện, về cơ bản, hiện tượng cò mồi đã giảm nhưng chưa triệt để. Theo lãnh đạo viện Việt Đức, có những hộ dân đã làm dịch vụ này từ rất lâu, họ sống bằng nghề này, bênh viện cũng không có quyền cấm họ làm hoạt động dịch vụ, cũng không thể cấm người dân sử dụng dịch vụ của họ.

“Chúng tôi chỉ cố gắng hết sức để phục vụ đưa đón người bệnh để đủ đáp ứng. Dịch vụ của bệnh viện rất tốt, giá bằng giá taxi, không có việc chèn ép giá để người bệnh yên tâm sử dụng. Ngoài xe của bệnh viện còn có 16 xe của công ty Vận chuyển người bệnh Bắc Việt, có liên kết với bệnh viện để tiến hành vận chuyển”, ông Tâm nói.

Bà Hường khẳng định lại, phải làm rõ vấn đề bảo vệ bệnh viện không có động thái bảo vệ người bệnh như người dân phản ánh. 

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm cho biết, công an quận đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Theo vị lãnh đạo này, nạn nhân (tài xế xe cứu thương chở tử thi) chỉ bị thương nhẹ và đã về quê.

Đánh giá về vụ việc, vị lãnh đạo này cho biết, quan điểm là sẽ kiên quyết xử lý đến cùng.

Đức Thuận 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news