Tin mới

Côn đồ được "bảo kê" ngang nhiên tấn công du khách ở KDL Nhà Mát, tỉnh Bạc Liêu?

Thứ tư, 06/04/2016, 11:59 (GMT+7)

KDL Nhà Mát là điểm đến hấp dẫn của tỉnh Bạc Liêu nhưng từ tết 2016 đến nay, địa điểm này xuất hiện một nhóm côn đồ ngang nhiên tấn công, đánh và cướp giật du khách.

KDL Nhà Mát là điểm đến hấp dẫn của tỉnh Bạc Liêu nhưng từ tết 2016 đến nay, địa điểm này xuất hiện một nhóm côn đồ ngang nhiên tấn công, đánh và cướp giật du khách.[mecloud]FIid8D1dyG[/mecloud]

Sự việc gây phẫn nộ, bất an du khách lẫn nhà đầu tư và hàng loạt lá đơn “cầu cứu” của đơn vị chủ đầu tư Khu du lịch (KDL) Nhà Mát đã gửi đến cơ quan chức năng địa phương, song bọn côn đồ vẫn cứ lộng hành, ngang nhiên cướp giật, hành hung khách du lịch ngay tại chốn đông người, kể cả ban ngày lẫn đêm…

Một góc KDL Nhà Mát

Ngang nhiên tấn công, hành hung

Tiếp nhận thông tin từ người dân địa phương qua đường dây nóng, ngày 5/4, phóng viên Người Đưa tin đã tìm đến Khu du lịch Nhà Mát (thuộc phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Theo tìm hiểu chúng tôi, chỉ trong thời gian ngắn (từ Tết Nguyên đán 2016 đến nay - PV), tại nơi được cho là “điểm đến” của du khách trong và ngoài nước này đã xảy ra rất nhiều vụ cướp giật, hành hung khách du lịch và nhân viên.

Video: Côn đồ tấn công nạn nhân ở khu du lịch Nhà Mát

Gần đây nhất là vụ hành hung giám đốc và một số nhân viên tại Ban điều hành bãi xe Khu du lịch Nhà Mát, xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 12/3.

Theo lời kể của ông Trần Văn Thông (59 tuổi, Giám đốc điều hành bãi xe Khu du lịch Nhà Mát) cho thấy, vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang ngồi trên ghế phía trước phòng làm việc thì có 4 đối tượng điều khiển xe máy vào khu du lịch, lúc đó ông tưởng là khách du lịch nên lịch sự vẫy tay chào thì bất ngờ 4 đối tượng này xuống xe tiến về phía ông chửi bới và ập vào đánh ông cùng hai nhân viên là anh Trần Trí Thức (36 tuổi) và Trương Khánh Linh (23 tuổi) khiến cả 3 người bị thương. Hành sự xong, chúng thản nhiên lên xe rời khỏi hiện trường.

Diễn biến vụ việc được camera an ninh ghi lại rõ ràng. Cuộc tấn công của một nhóm côn đồ gồm 4 tên đã đánh và hành hung "hội đồng" ông Thông vào lúc 16h34 phút ngày 12/3. Bắt đầu trận đòn thù một thanh niên mặc áo thun đen đã chủ động tiến đến vị trí ông Thông đang ngồi bên phải màn hình và đánh phủ đầu khiến ông Thông phải chống đỡ, té xuống đất. Sau đó là 4 tên xông vào đánh ông ngã bên phía trái màn hình.

Sự việc được vài nhân chứng trông thấy. Một người trong đó, người đàn ông đội nón, đã định xông vào cản ngăn thì bị nhóm đối tượng đe dọa hành hung vào buộc phải lùi bước. Bị đòn thù, ông Thông chạy vào trong shop để tránh, nhóm côn đồ đuổi theo dọa nạt. Chưa dừng lại đó, chúng xông qua một quầy hàng khác cạnh đấy, tiếp tục tấn công người bán hàng...

Ông Thông tườngg trình vụ việc lại với PV Người Đưa tin cùng với cánh tay còn tấy sưng bởi trận đòn từ nhóm đối tượng "giang hồ".

“Tôi làm việc ở đây từ rất lâu, chưa từng mâu thuẫn gì với ai. Lúc xảy ra sự việc, tôi đang ngồi trên ghế tại bãi giữ xe thì thấy 4 thanh có nhiều hình xăm trên người, đi trên 2 xe máy chạy vào. Tôi nghĩ là khách du lịch nên lịch sự vẫy tay chào nhưng bất ngờ bọn chúng xuống xe chửi bới và ‘dọa’ nếu tôi còn làm việc tại đây thì bọn chúng sẽ cắt cổ tôi. Nói xong chúng lao vào đấm đá tôi tới tấp…”, ông Thông kể lại.

Cũng theo lời kể của ông Thông, sau khi hành hung ông, bọn chúng tiếp tục quay ra hành hung anh Thức và Linh, rồi thản nhiên lên xe bỏ đi như chốn không người…

 

Nhóm côn đồ tấn công "hội đồng" ông Thông bị camera an ninh quay lại

Ông Thông thông tin thêm, cũng vào chiều tối hôm đó, một đoàn du khách đến từ Hậu Giang bằng xe ô tô 16 chỗ cũng bị côn đồ hành hung. Theo đó, nhóm côn đồ đã đánh đập người đàn ông đi trong xe đến bất tỉnh…

Khi vụ việc xảy ra, Công an phường Nhà Mát có mời đoàn du khách về trụ sở lập biên bản sự việc. Sau đó, đoàn khách đã ngồi đợi tới khuya mới dám ra về vì họ lo sợ sẽ bị nhóm côn đồ chặn đường hành hung.

Một người phụ nữ buôn bán trong khu du lịch (đề nghị giấu tên) cũng cho biết, ngày 19/2, một du khách đến từ Sóc Trăng đang tham quan Khu du lịch Nhà Mát đã bị bọn cô đồ giật giây chuyền vàng. Khi vị du khách này kháng cự thì bị bọn chúng đánh bể đầu, phải nhập viện cấp cứu… “Sau khi vụ việc xảy ra, tôi nghe nói bọn chúng đã đến thỏa thuận bồi thường 10 triệu đồng và ra điều kiện nạn nhân rút đơn bãi nại không khiếu nại chúng", người phụ nữ nói.

Trả lời với Người Đưa tin, có hay không việc côn đồ thường xuyên hành hung du khách lẫn nhân viên trong Khu du lịch? Ông Trần Quốc Doanh - Tổng Giám đốc Công ty CP Ô tô Bảo Toàn, đại diện chủ đầu tư Khu du lịch Nhà Mát, thừa nhận, có vụ việc như người dân phản ánh. “Chúng tôi đã rất nhiều lần trình báo và gửi đơn ‘cầu cứu’ đến cơ quan chức năng, song bọn côn đồ vẫn cứ lộng hành như chốn không người. Với tình hình mất an ninh trật tự, đe dọa du khách như vậy, không chỉ khu du lịch chúng tôi sẽ mang tai tiếng, mất khách mà cả ngành du lịch tỉnh nhà cũng ảnh hưởng, bởi chúng tôi cùng sát cánh với tỉnh, thành phố nổ lực kinh doanh, thu hút du khách”, ông Doanh nói.

Có hay không việc "bảo kê" côn đồ?

Điều đáng lưu ý là thông tin mà ông Doanh chia sẻ với chúng tôi. Theo đó, từ Tết Nguyên đán đến nay, tại khu du lịch Nhà Mát đã xảy ra trên 100 vụ cướp giật và đánh du khách. Trong đó, có hàng chục vụ được trình báo Công an phường và phía phường Nhà Mát đã chuyển hồ sơ 12 vụ đến Công an TP Bạc Liêu giải quyết theo thẩm quyền.

“Vào dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngày khu du lịch của chúng tôi đón hàng chục nghìn lược khách, nhưng chỉ có 1 cảnh sát khu vực và 2 dân phòng giữ trật tự. Khi có sự cố xảy ra, tôi gọi điện cho lãnh đạo Công an TP Bạc Liêu thì chỉ được hứa đưa người xuống nhưng chẳng thấy ai cả. Về tình hình an ninh trật tự thì trên thực tế từ Tết đến nay có đến hơn trăm vụ xảy ra, chúng tôi chỉ trình báo vài chục vụ theo chúng tôi đánh giá là nghiêm trọng…”, ông Doanh nói.

Tình hình mất trị an ở khu du lịch Nhà Mát đe dọa đến an ninh du khách nhưng cơ quan chức năng tỉnh, thành phố Bạc Liêu vẫn "làm ngơ" để côn đồ lộng hành?

Cũng theo ông Doanh, do lo ngại về tình hình an ninh trật tự trong khu du lịch, đại diện nhà đầu tư đã có đơn gửi đến Tỉnh ủy, UBND, Công an tỉnh, Công an TP Bạc Liêu từ rất lâu, nhưng mãi cho đến hôm 24/3 cơ quan chức năng mới mời được 3 đối tượng làm việc nhưng ngay sau đó đã cho về. Và vụ việc cứ... im lặng cho đến nay.

Mặc dù công an phường đã lập biên bản hàng chục vụ, chuyển hồ sơ cho công an thành phố thụ lý hơn 10 vụ và đã có ít nhất 3 đối tượng bị mời làm việc nhưng khi trao đổi với PV Người Đưa tin, đại tá Phạm Quang Chung - Trưởng Công an TP Bạc Liêu, lại cho rằng bản thân ông chưa hay biết gì sự việc. “Để tôi rà soát lại nếu có sẽ thông tin lại cho anh em sau!”, ông Chung cho biết.

Còn lãnh đạo Công an phường Nhà Mát thì nói với chúng rằng “phải xin ý kiến cấp trên, được đồng ý mới dám cung cấp thông tin cho báo chí”…

Thực tế trên cho thấy, côn đồ tại Khu du lịch Nhà Mát “hành sự” có tổ chức, ngang nhiên thách thức pháp luật. Thế nhưng, nói theo cách nói của đại tá Phạm Quang Chung thì đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa có động thái xử lý triệt để và tình hình mất an ninh trật tự, đe dọa an ninh đến du khách tại khu du lịch Nhà Mát ngày càng một "leo thang".

Đến đây, công luận có thể đặt ra câu hỏi liệu có sự bao che cho hoạt động tội phạm ngang nhiên lộng hành hay việc kiểm soát quản lý địa bàn của đia phương cũng như sự chỉ đạo sâu sát của thành phố, tỉnh Bạc Liêu đối với "điểm đến" Nhà Mát vẫn còn lõng lẻo?

Nguyễn Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news