Tin mới

Côn đồ nổ súng bắn người ở Thanh Hóa: Do tranh giành địa bàn làm ăn?

Thứ hai, 22/08/2016, 11:04 (GMT+7)

Công an tỉnh Thanh Hóa đang quyết liệt vào cuộc điều tra vụ một nhóm côn đồ mang súng, kiếm tới truy sát gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang quyết liệt vào cuộc điều tra vụ một nhóm côn đồ mang súng, kiếm tới truy sát gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh.

[mecloud]xEGNCBtAS7[/mecloud]

Ngày 22/8, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, đại tá Nguyễn Tiến Dũng – Phó trưởng công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã nhận được chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc khẩn trương làm rõ vụ gần 20 côn đồ mang dao kiếm, nổ súng vào nhà ông Trịnh Ngọc Đỉnh (41 tuổi, trú xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương) do có tính chất nghiêm trọng.

“Trong nhóm này có nhiều kẻ bịt mặt, chúng tôi cũng đã xác định được một số tên. Tuy nhiên, sau khi gây án nhiều thanh niên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Chúng tôi đang khẩn trương truy bắt” – đại tá Dũng nói và cho biết qua tuyên truyền vận động, có một số thanh niên báo về gia đình sẽ ra đầu thú.

Một người cầm súng ngắn bắn nhiều phát về phía gia đình ông Đỉnh - Ảnh cắt từ clip

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc làm ăn, vận chuyển vật liệu xây dựng, Phó trưởng công an huyện Quảng Xương nhận định.

Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động dẫn lời ông Đỉnh cho hay, việc nhóm thanh niên trên có mâu thuẫn với anh Bùi Ngọc Hùng (cháu ruột ông Đỉnh) là do mới đây anh Hùng có chuẩn bị mua một chiếc xe tải để chạy chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên và vùng lân cận thì bị Ngọc “Cố” (ngụ TP Thanh Hóa) và Cường “Lai” (ngụ huyện Quảng Xương) gây khó dễ và yêu cầu nếu muốn chạy phải gia nhập đội xe do nhóm này quản lý và phải “làm luật” nếu không sẽ bị xử lý.

Tuy nhiên, anh Hùng không tuân theo mà tham gia chạy cho công ty của ông Trịnh Ngọc Đỉnh (là cậu ruột), nên bị nhóm trên gọi điện đe dọa thì anh Hùng có nói lại: “Giờ em cắm cả gia tài mua cái xe để làm ăn kiếm sống lương thiện mà các anh cấm em đi, các anh thích làm gì thì làm”.

Sau đó, nhóm Ngọc “Cố” và Cường “Lai” đã gọi đàn em tìm đến nhà anh Hùng nhưng không thấy. Nghe tin anh Hùng đang trên nhà ông Đỉnh, cả nhóm đã mang theo súng, dao kiếm đến nhà ông Đỉnh tìm người rồi nổ súng bắn người và đập phá tài sản của gia đình ông.

"Nhóm này rất hung hãn, chúng nó cố tình muốn giết chết cháu tôi, nếu hôm nay nó không ở trên nhà tôi thì không biết thế nào" - ông Đỉnh nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương đã tới hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm tại hiện trường, công an đã thu nhận được nhiều vỏ đạn, 2 con dao dài khoảng 50 cm.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: NĐT

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, khoảng 10h ngày 20/8, tại gia đình ông Đỉnh xảy ra vụ việc nhóm thanh niên đi trên nhiều ô tô mang theo dao, kiếm xông vào nhà tìm người.

Tại đây, một thanh niên trong nhóm rút súng ngắn bắn nhiều phát đạn vào nhà ông Đỉnh khiến ông Trịnh Ngọc Thành (SN 1980, em trai ông Đỉnh) bị trúng đạn ở đùi.

Trước khi rời đi, nhóm thanh niên còn ném nhiều con dao sắc nhọn vào phía trong nhà ông Đỉnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Đỉnh đã đưa ông Thành đi cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc tới Công an huyện Quảng Xương.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]JeFUE4cE0T[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news