Tin mới

Con gái “báo hiếu” mẹ bằng… cán chổi khiến dư luận phẫn nộ

Thứ tư, 06/04/2016, 14:11 (GMT+7)

Đã rất nhiều lần, hàng xóm chứng kiến cảnh Nhật đánh đập, chửi mắng mẹ nên trình báo chính quyền địa phương can thiệp.

Đã rất nhiều lần, hàng xóm chứng kiến cảnh Nhật đánh đập, chửi mắng mẹ nên trình báo chính quyền địa phương can thiệp.

[mecloud]MYt4erxpHK[/mecloud]

Tuy nhiên, mỗi lần cơ quan chức năng đến, Nhật đều có lý do để che đậy hành vi của mình. Quá phẫn nộ, người dân đã quay lại clip để tố cáo hành vi bất hiếu của Nhật. Không ai ngờ một người con lại báo hiếu mẹ già bằng những trận đòn roi vô luân như vậy.

Con gái đánh chửi mẹ già thậm tệ

Một clip dài 3 phút quay cảnh cô con gái đánh đập, chửi bới người mẹ già còng lưng đang lau nhà khiến dư luận phẫn nộ. Sau khi clip được đăng tải trên Youtube và Facebook, thông tin đã lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Ngay lập tức, cư dân mạng ráo riết truy tìm địa chỉ nơi diễn ra sự việc, tên tuổi người con gái bất hiếu đó đã mục sở thị.

Nhật vừa đánh vừa chửi mắng mẹ (ảnh cắt từ clip).

Chỉ sau mấy giờ đồng hồ, chúng tôi đã xác minh được hình ảnh trong clip được quay tại nhà Cao Thị Nhật (32 tuổi, ngụ khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Nạn nhân trong clip là bà Thái Thị Nhàn (70 tuổi, quê Nghệ An, mẹ ruột của Nhật).

Tới nay đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận về clip. Trong đó, đa phần bạn đọc bình luận thể hiện sự phẫn nộ đối với người con gái bất hiếu.

Nicnanem thotrang… bức xúc viết: “Không thể tin nổi lại có loại con mất dạy và độc ác như vậy. Nhìn bà cụ còng lưng lê lết lau nhà, mà thấy xót xa. Đã không làm việc giúp mẹ, con gái còn chửi, đánh mẹ bằng cán chổi. Nhìn cảnh tượng này, tôi thấy đau lòng quá. Xã hội càng phát triển, đạo đức con người lại càng tha hóa thế sao?. Tại sao chính quyền địa phương, công an không vào cuộc để cho người con kia một bài học về tội bất hiếu”.

Đồng quan điểm, một cư dân mạng nhấn mạnh: “Đẻ ra loại con bất hiếu như Nhật đúng là nghiệp chướng. Cần lên án mạnh mẽ những hành vi mất đạo đức, đảo lộn tôn ti trật tự để xã hội được trong sạch”.

Theo hình ảnh từ clip, người phụ nữ liên tục cầm cây chổi vừa quét nhà vừa dùng lời lẽ thô tục quát bà cụ ngồi ở góc nhà. Mỗi lần quát mắng xong, người phụ nữ lại dùng cán chổi đánh rất mạnh vào lưng bà cụ. Khi bị đánh, bà cụ đau quá dùng tay xoa lưng và khóc lóc kêu xin. Dù vậy, người phụ nữ trẻ vẫn thản nhiên đánh, mắng không thương tiếc.

Không những thế, chị ta còn bắt cụ bà lê lết từng bước khó nhọc lấy giẻ lau nhà. Hình ảnh cho thấy, bà cụ thân hình gầy còm liên tục khóc khi bị đánh khiến nhiều người không khỏi xót xa thương cảm.

“Cụ bà đáng thương quá. Thật bất hạnh cho cụ khi sống với cô con gái độc ác. Nhìn dáng người cụ đủ biết đã vất vả làm việc vì con cái đến độ lưng còng, tóc bạc. Vậy mà đến tuổi gần đất xa trời còn không được sống bình yên”, bạn Nguyễn Văn Vinh bức xúc nói.

Để làm rõ nội dung và tính chính xác của clip con gái đánh mẹ già còng lưng, ngày 4/4, PV đã về địa phương nơi bà Nhàn sinh sống tìm hiểu thông tin.

Tại đây, nhiều người dân khẳng định, hình ảnh được quay hoàn toàn là sự thật. Thậm chí, Nhật còn đánh mẹ nhiều lần trước đó.

“Vào đầu tháng 1, Nhật đánh mắng bà cụ thậm tệ khiến hàng xóm chứng kiến vô cùng bức xúc. Sau đó, mọi người sang can thiệp thì cô ta nói mẹ già lú lẫn nên hay kêu khóc linh tinh. Tuy nhiên, không lâu sau bà cụ lại bị đánh tiếp. Lần này, có người đã báo ông trưởng khu phố tới can thiệp nhưng Nhật biện minh rằng, có nói chuyện lớn tiếng với mẹ do va chạm trong sinh hoạt và hứa sẽ tiết chế lời nói.

Chính vì không có chứng cớ nên không ai làm gì được Nhật. Bất bình, hàng xóm đã quay lại clip làm bằng chứng tố cáo hành vi bất hiếu của chị này”, bà Nguyễn Thị L. (50 tuổi, ngụ khu phố Tân Hiệp) kể lại.

Báo hiếu bằng cách đánh đập?

Theo tìm hiểu của PV, bà Thái Thị Nhàn quê ở huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An). Cụ Nhàn sinh được 3 người con gái, Nhật là con gái thứ hai. Hiện con gái đầu và út của cụ đều có gia đình, công việc ổn định.

Do chồng mất sớm, nhà toàn con gái nên khi gả chồng xong cho các con, bà Nhàn vẫn ở một mình trong ngôi nhà cũ kỹ ở quê. Hơn một năm trước, bà bán cây cối trong vườn được khoảng 20 triệu đồng.

Ngôi nhà nơi bà Nhàn sinh sống và bị con gái đánh chửi thường xuyên.

Thấy bà đã già, không sử dụng gì đến số tiền lớn, người thân góp ý bà nhờ con gái mang gửi tiết kiệm ngân hàng để lấy tiền lời mua đồ ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, khi con gái út gặp khó khăn, bà Nhàn rút tiền cho con vay, số còn lại, bà giữ bên mình.

Biết tin mẹ mới bán cây được số tiền lớn, Nhật gọi điện than thở với chị gái và em gái là nhớ mẹ, muốn đón mẹ vào Nam để chăm sóc, báo hiếu. Nghe Nhật nói tới việc báo hiếu mẹ, chị em của người phụ nữ này đồng ý để mẹ vào Bình Dương ở với Nhật.

Mọi việc hoàn toàn thay đổi kể từ ngày bà Nhàn vào ở với Nhật. Gần như ngày nào bà cũng bị con gái mắng chửi vô cớ. Có lúc, Nhật chửi mẹ làm việc nhà chậm trễ, có lúc lại mắng bà ở bẩn… Thấy con gái liên tục chửi mắng, bà Nhàn tủi thân ngồi khóc thì lại tiếp tục bị chửi vì không nghe lời con…“dạy dỗ”. Nhiều lần, bà Nhàn khóc xin con gái cho về quê thì Nhật dùng chổi đánh mẹ.

Có lần, chị em gái của Nhật gọi điện vào muốn nói chuyện với mẹ, Nhật không cho vì sợ cụ Nhàn đòi về. Sau đó, Nhật còn nói em gái là thu xếp tiền gửi vào cho mẹ chữa bệnh. Cuối cùng toàn bộ số tiền dành dụm của bà Nhàn đã bị Nhật lấy hết. Và, người phụ nữ này báo hiếu mẹ bằng những trận đòn đau đớn.

Được biết, Nhật từ quê vào Bình Dương làm công nhân cách đây 10 năm. Hiện, Nhật đã lấy chồng và có điều kiện kinh tế khá giả. Hàng ngày, Nhật làm công nhân trên địa bàn thị xã Dĩ An, còn chồng Nhật buôn bán đất đai. Từ chỗ kinh tế khó khăn, họ đã mua được nhà cửa, đất đai. Ngôi nhà vài chục mét vuông là nơi sinh hoạt của hai vợ chồng Nhật cùng một con gái hơn 3 tuổi.

Thời điểm này, Nhật cũng đang mang song thai nhờ thụ tinh nhân tạo. Anh Q. (36 tuổi, chồng Nhật) chia sẻ: “Hiện Nhật đang mang thai tháng thứ 5 nên nhiều lúc, tính tình nóng nảy, thất thường, ai nói gì cũng không nghe. Tôi chỉ sợ mỗi lần quát mắng cô ấy, vợ tôi phản ứng thì ảnh hưởng tới các con trong bụng nên đành bất lực nhìn mẹ vợ khóc (?!). Việc đã lỡ, vợ tôi cũng hối hận, chỉ mong mọi người khoan hồng cho cô ấy có cơ hội chuộc lỗi”.

Người mẹ bị bạo hành đã về quê

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Tánh (Trưởng khu phố Tân Hiệp) xác nhận địa phương đã nắm được thông tin bà Nhàn bị con gái bạo hành. Trước đây trưởng ấp cũng đã từng xuống nhà làm việc, góp ý về cách cư xử với mẹ của chị Nhật nhưng không ngờ sự việc lại nghiêm trọng đến vậy.

Hiện tại, bà Nhàn được người thân đón về quê chăm sóc. Ngày 30/3, chị Nhật đã bị Công an phường mời lên làm việc và sẽ có biện pháp xử lý.

Xem thêm video:

[mecloud] I4mLMVPY1Y[/mecloud]

Huệ Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an