Tin mới

Con gái cơ trưởng máy bay mất tích cầu xin cha trở về

Thứ ba, 18/03/2014, 10:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con gái cơ trưởng Aishah Zaharie đang sống tại Melbourne, Úc đã trở lại Malaysia để điều tra rõ việc cha cô mất tích cùng máy bay MH370.

(Tinmoi.vn) Con gái cơ trưởng Aishah Zaharie đang sống tại Melbourne, Úc đã trở lại Malaysia để điều tra rõ việc cha cô mất tích cùng máy bay MH370.

 

Clip Con gái cơ trưởng máy bay mất tích cầu xin cha trở về

Aishah Zaharie, con gái của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah. Sau khi tốt nghiệp đại học Deakin với bằng cử nhân kiến trúc năm 2012, cô đã sang sống tại Melbourne và học tập tại Geelong, Úc. Sau khi nghe tin về máy bay mất tích MH370, Aishah đã trở lại Malaysia để làm rõ khả năng tham gia cướp máy bay của cha mình.

Cô cùng bạn trai Hazwan Anuar, 27 tuổi từng học chung ĐH Hồi giáo quốc tế Malaysia tại Kuala Lumpur trước khi chuyển đến Melbourne. Trước đó, Aishah từng học và tốt nghiệp hạng ưu ngành kiến trúc tại Đị học Deakin năm 2012.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Aishah đăng các bức ảnh tốt nghiệp chụp cùng bạn bè, một bức ảnh cô chụp chung với bạn trai và ghi thành phố quê hương là Shah Alam, Malaysia. Tài khoản Twitter mang tên shazzary của cô đã bị vô hiệu hóa.

Hình ảnh người cha mất tích của Aishah hiện lên là một bếp trưởng tài giỏi, tinh nghịch, một nhà phát minh lập dị và bị ám ảnh bởi máy bay.

Cảnh sát Malaysia đã tịch thu một mô hình máy bay tại nhà riêng của cơ trưởng Zaharie để điều tra khả năng ông có dính líu đến việc MH370 mất tích.

Những hình ảnh khi ông Zaharie bên gia đình và con gái cho thấy đây là một người đàn ông hạnh phúc, thích dành thời gian rảnh trong bếp, câu cá và bên những người thân yêu.

Gia đình cơ trưởng Zaharie đã lên tiếng bảo vệ ông trong một clip được đưa lên mạng. Clip mô tả Zaharie là người đàn ông giàu tình yêu thương, chu đáo, hào phóng, điềm tĩnh, thông minh, yêu thể thao…”. Cuối clip, gia đình cơ trưởng đã cầu xin: “Cha hãy về nhà đi, mọi người nhớ cha”.

Trọng tâm cuộc điều tra đã hướng về cơ trưởng Zahazie và cơ phó Fariq Ab Hamid khi mô hình máy bay Boeing 777-200 được tìm thấy tại nhà ông. Chuyên gia hàng không Mỹ John Nance cho biết mô hình tại nhà riêng của cơ trưởng có 3 màn hình rộng và một bảng điều khiển qua tai phone. Điều này sẽ được kiểm tra lại xem có hỗ trợ cho âm mưu làm MH370 biến mất hay không.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news