Tin mới

Con cái cưng 9x của tỉ phú Việt hé lộ đời sống riêng

Thứ hai, 01/12/2014, 09:07 (GMT+7)

Nguyễn Ngọc Mỹ Sylvia, con gái cưng của ông Nguyễn Tuấn Hải – ông chủ tập đoàn Alphanam, là thiếu nữ thứ hai chụp ảnh "tự sướng" thân mật cùng David Beckham làm cư dân mạng xôn xao lần đầu tiên đã tiết lộ đời tư của mình với báo giới.

Ngọc Mỹ Sylvia (SN 1992), con gái cưng của Nguyễn Tuấn Hải – ông chủ tập đoàn Alphanam, doanh nghiệp chuyên về sản xuất, bất động sản, lương thực thực phẩm tại Việt Nam - mới tiết lộ nhiều điều về cuộc sống riêng.

Ngọc Mỹ Sylvia từng có nhiều năm học tập ở Hoa Kỳ và tốt nghiệp đại học Boston. Cô từng được liệt kê trong cuốn sách United States Achievement Academy hai năm liền, và nhận các bằng khen khác của Hoa Kỳ.

Tiết lộ gia thế của ái nữ ăn tối cùng David Beckham2

Trong thời gian du học ở Mỹ, Nguyễn Ngọc Mỹ thường xuyên tham gia các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế, cô từng xuất hiện trên thời sự toàn Hoa Kỳ (đài truyền hình quốc gia NBC) để quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam vào Tết năm 2013.

Trở về Việt Nam sau 8 năm học tập ở nuosc ngoài, hiện tại, cô đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT và PT.GĐ Alphanam Food, cùng cha và anh trai giữ trọng trách kinh doanh của gia đình.

Tuy có gia thế giàu có, với khổi tài sản khổng lồ, nhưng Ngọc Mỹ và gia đình cô rất kín tiếng. Vì vậy, những tiết lộ này được cho là bí ẩn lớn về Ái nữ của Tập đoàn lớn Alphanam.

Tự mình đương đầu với thử thách

Chia sẻ trên Zing.vn, Ngọc Mỹ Tâm sự, năm đầu sống xa nhà, Ngọc Mỹ - Sylvia đã từng trải nghiệm cảm giác đi làm thêm. Nhưng vì yêu cầu khắt khe của nhà trường, cộng với lịch học dày đặc khiến Mỹ không tiếp tục làm việc ngoài giờ. Đến năm thứ 2, cô tham gia sáng lập và quản lý công ty tư vấn thiết kế với kiến trúc sư thuộc top 10 thế giới Salvador Perez Arroyo, mang tên SDesign. 

Tiếp sau đó, cô cùng các du học sinh tham gia tổ chức Quỹ học bổng VietSeed. Sau gần một năm rưỡi về nước, Ngọc Mỹ vẫn trực tiếp đảm nhận việc hoạch định chiến lược phát triển và hỗ trợ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở khắp hai miền Nam - Bắc.

Không như tưởng tượng của nhiều người về cuộc sống của một tiểu thư con nhà giàu, từ nhỏ, Ngọc Mỹ - Sylvia đã phải học cách tự mình đương đầu với những khó khăn và thách thức "hà khắc" từ bố. 

Ái nữ Việt thừa kế tập đoàn nghìn tỷ lần đầu tiết lộ đời tư
Đến bây giờ đã 23 tuổi, nhưng trong tâm trí cô vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc ấm ức của một đứa trẻ 11 tuổi ngày nào, khi đến trường bị bạn bè bắt nạt chạy về mách bố. Lúc đó, thay vì vỗ về con, ông Tuấn Hải lại bảo với cô rằng: "Con phải chơi được với cả những bạn không thích con". 

Đến lúc cho con đi du học ở nước ngoài, ông Hải không chọn những ngôi trường sang trọng, có điều kiện vật chất tối ưu mà lại cho Mỹ vào ngôi trường dòng nằm ở một vùng hẻo lánh, thách thức khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh sống của con gái.

Học chuyên Anh từ nhỏ, lên cấp 2 trước khi đi Mỹ, Ngọc Mỹ còn học thêm tiếng Trung, tiếng Hàn, Cô cũng là người rất mê guitar.

Ái nữ Việt thừa kế tập đoàn nghìn tỷ lần đầu tiết lộ đời tư

Ngọc Mỹ chia sẻ: "Khi đi học xa nhà, mình đã từng nghĩ rằng nếu không có giải thưởng, thành tích thì không nên gọi về kể cho bố mẹ. Chính vì vậy cấp 3 là quãng thời gian mình săn giải thưởng một cách tự túc. Sau này lớn lên, vào ĐH, mình hiểu ra: Đã là gia đình thì cần phải chia sẻ cả những thành công - thất bại. Và những lúc vấp ngã là lúc cần những lời động viên của gia đình nhất!".

Trước khi trở thành du học sinh, cuộc sống của Ngọc Mỹ không khác bạn bè cùng trang lứa là bao. Hoạt động hàng ngày của cô xoay quanh việc đi học, trau dồi kiến thức và cố gắng trở thành niềm tự hào của bố mẹ. 

Sống trong một gia đình doanh nhân, có những tư tưởng ăn sâu vào suy nghĩ, Ngọc Mỹ - Sylvia được rèn giũa lối sống nói không với tự mãn, đặt những gì mình đang có sang một bên để tiến tới những cái đích tiếp theo.

Chia sẻ với báo giới, Ngọc Mỹ cho rằng, ngoài chia sẻ về cách suy nghĩ, công việc, biết đâu nhiều bạn trẻ có thể chia sẻ kiến thức về những sở thích chung? Cô hy vọng qua những chia sẻ riêng, sẽ có những người cùng chí hướng đồng cảm và ủng hộ, để nhân rộng hơn những việc làm có ích.

Ái nữ Việt thừa kế tập đoàn nghìn tỷ lần đầu tiết lộ đời tư

Sau thời gian du học và gặt hái không ít thành tích trong học tập, cô trở về nước và tiếp quản vai trò quan trọng trong tập đoàn. Trở thành người cộng sự của bố khi vừa bước sang tuổi 23, trách nhiệm đặt lên vai cô không hề nhỏ. Tuy nhiên, ngoài những giây phút căng thẳng trong công việc, Mỹ cho biết, mình là người sống khá vô tư và giàu tình cảm.

Sau một ngày dài với những kế hoạch, dự án, chỉ tiêu... Ngọc Mỹ có thể ngồi hàng giờ trong đêm để lắng nghe tâm sự của những em nhỏ trong Quỹ học bổng VietSeed, khi biết các em đang đối điện với những khó khăn trong cuộc sống.

Mới đây, cô gây ấn tượng khi được "đồn" là một trong những người có vai trò quyết định trong việc mời cầu thủ nổi tiếng David Beckham đến Việt Nam.

Với khối tài sản khủng có thể được thừa hưởng từ gia đình trong tương lai, Nguyễn Ngọc Mỹ đang được đánh giá là ái nữa nghìn tỉ đáng mơ ước bậc nhất Việt Nam.

Phan Thủy (tổng hợp)

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news