Tin mới

Con gái làm thuê bị tra tấn đến biến dạng, mẹ đẻ không nhận ra

Thứ bảy, 21/07/2018, 19:21 (GMT+7)

Một cô gái 23 tuổi ở Kon Tum vừa trốn thoát khỏi một người làm thuê do bị kẻ này đánh đập, hành hạ biến dạng đến nỗi mẹ đẻ không nhận ra.

Một cô gái 23 tuổi ở Kon Tum vừa trốn thoát khỏi một người làm thuê do bị kẻ này đánh đập, hành hạ biến dạng đến nỗi mẹ đẻ không nhận ra.

Em Y Nhiêu 23 tuổi sống ở thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum vừa trốn thoát khỏi chủ nhà, được người dân đưa đến trình báo công an vì đã bị hành hạ khi đi làm thuê.

Con gái làm thuê bị tra tấn đến biến dạng, mẹ không nhận ra. Trên gương mặt cô gái chi chít vết thương. Ảnh báo Giao thông

Do điều kiện gia đình đông con, kinh tế quá khó khăn, chật vật, nên Y Nhiêu  đã đi làm thuê trang trải cuộc sống thường nhật. Nuôi ý chí với khát vọng tuổi trẻ, lại cần mẫn trong mọi công việc, em hy vọng cuộc sống của mình sẽ đổi thay, đồng thời vá víu, bồi đắp phần nào cho cuộc sống gia đình ở một vùng quê nghèo khó. Thế nhưng, số phận lại không mỉm cười với em, em đối diện với sự thật bất hạnh, theo báo Lao động. 

Ban đầu, Y Nhiêu cùng các bạn đi làm cho các rạp cưới tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Gia Lai. Sau đó, em được chủ quán cà phê tên Nga đưa về phụ giúp việc gia đình. Tại đây, bà Nga thường xuyên đánh đập, tra tấn em với các công cụ còn ghê rợn như các hành động tra tấn thời trung cổ.

Cô gái thậm chí còn bị chủ nhà dùng kìm bẻ gẫy răng. Ảnh báo Lao động

Y Nhiêu cho biết, khoảng đầu tháng 6/2018, bà Nga lấy cớ rồi bắt đầu hành hạ. Nhiêu cho biết, có thể xương bị gãy nhiều đoạn trong cơ thể, cánh tay phải băng bó, tay trái có dấu hiệu bị liệt. Người em không thể đứng thẳng lên để đi được, báo Giao thông đưa tin.

"Tay trái bị ủi bởi bàn là. Bà kê hơ nóng thang sắt rồi dí lên người. Trên mặt thì vừa rạch dao lam"; "Răng thì họ dùng búa đập trước, không rụng được răng thì bà (bà chủ -PV) dùng kìm bẻ nhổ. Tai thì họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt nhiều nhát".

Y Nhiêu bị tra tấn liên tục, không dứt. Bà chủ - nơi chị làm thuê - dùng cả dao phay xẻo từng nhát vào tay của em. Ở đỉnh đầu chi chít sẹo, chị nói, họ dùng sắt nhọn cứ thế chọc vào, ngã xuống, lấy chân đá thúc vào. Dù nhập viện, được bác sĩ tận tình chăm sóc, nhưng da của Nhiêu vẫn bong tróc, lở loét bởi những màn tra tấn.

Y Nhiêu cũng cho biết khi đang mang thai 5 tháng, cũng bị đánh cho sẩy thai. Theo ý kiến của một người nhân chứng cho biết, lý do mà bà Nga tra tấn em là do em này có thai. Bà này ghen tuông nên dùng nhục hình để "xử" với Y Nhiêu

Theo báo Lao động, bà Y Chúc, mẹ ruột của Y Nhiêu đã không còn nhận ra đứa con của mình, vì trên người Y Nhiêu dày đặc, chi chít các vết thương. Khi có người báo, dẫn Y Nhiêu gặp mẹ, Bà Y Chúc cho biết, mình không biết nó. Sau đó, Y Nhiêu nói, con là Y Nhiêu, Y Phóng đây. Lúc đó, bà Y Chúc mới nhận ra con. 

Theo bác sĩ A Khanh Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei, Y Nhiêu có di chứng bỏng để lại sẹo toàn thân. Ngoài ra, còn có vết thương nhiễm trùng ở vùng tai 02 bên và ngón một bàn tay phải bị nhiễm trùng có mủ và hoại tử...

Liên quan đến vụ việc trên, PV Báo Giao thông liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự (PC45, công an tỉnh Gia Lai) để nắm sự việc. Đại diện lãnh đạo phòng PC 45 công an Gia Lai cho biết đang trong quá trình xác minh làm rõ thông tin của vụ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news