Tin mới

Con gái Tập Cận Bình đã trở về Trung Quốc

Thứ hai, 16/03/2015, 15:35 (GMT+7)

Theo chuyên gia nghiên cứu Đông Á lừng danh, giáo sư danh dự của ĐH Harvard, Ezra Vogel, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tập Minh Trạch đã trở về sau khi tốt nghiệp ĐH Harvard hồi năm ngoái.

Theo chuyên gia nghiên cứu Đông Á lừng danh, giáo sư danh dự của ĐH Harvard, Ezra Vogel, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tập Minh Trạch đã trở về sau khi tốt nghiệp ĐH Harvard hồi năm ngoái.

 

Đây là bức ảnh được cho là của Tập Minh Trạch

Ông Vogel, 85 tuổi đã để lộ thông tin này trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Đài tiếng nói Hoa Kỳ.

Vị giáo sư cho biết Tập Minh Trạch chỉ là “một sinh viên bình thường” trong thời gian học tập tại Harvard và không nhận được bất cứ sự đối xử đặc biệt nào do thân phận đặc biệt của mình. Ông cũng đã so sánh cô với đại sứ Mỹ tại Nhật Bản hiện nay – Caroline Bouvier Kennedy – cháu gái của cố Tổng thống John F Kennedy. Caroline cũng được đối xử như những sinh viên bình thường khi bà học tại Harvard vào cuối những năm 1970.

Người ta cho rằng ông Vogel đã biết được thông tin này qua các mối quan hệ ở Harvard, nơi ông là Giáo sư khoa học xã hội danh dự.

 

Tập Minh Trạch, người bước sang tuổi 23 vào tháng 7/2014. Thông tin về cô rất ít kể từ khi ông Tập Cận Bình được bổ nhiệm làm Tổng bí thư ĐCS Trung Quốc vào tháng 11/2012 và Chủ tịch Trung Quốc vào tháng 3/2013.

 

Theo thông tin công bố công khai, cô từng theo học tại Trường Ngoại ngữ Hàng Châu từ năm 2006-2008 trước khi bắt đầu học đại học chuyên ngành phân tích ngôn ngữ nước ngoài tại ĐH Chiết Giang, phía đông Trung Quốc vào tháng 8/2009. Một năm sau đó, cô chuyển sang học Harvard dưới một nghệ danh.

Căn cứ vào các tài khoản của các sinh viên Trung Quốc tại Harvard vào năm 2011 được công bố trên tạp chí GQ của Trung Quốc đại lục, Tập Minh Trạch là một sinh viên có sơ yếu lý lịch rất sơ sài, hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Cô được cho là từng xuất hiện tại một bữa tiệc dành cho các sinh viên Trung Quốc do một người bạn đáng tin tổ chức và chỉ lưu lại đó 1 giờ, hầu như không nói chuyện trong thời gian ở đó.

Một giáo viên Harvard, chỉ được xác định là David đã tiết lộ trong bài báo đăng trên GQ rằng Tập Minh Trạch luôn được các vệ sĩ cá nhân hộ tống đến trường. Cô ấy được cho là làm tốt bổn phận học tập tại Harvard và thích đọc sách trong thời gian rảnh rỗi.

Tin đồn Tập Minh Trạch trở lại Trung Quốc một thời gian ngắn hồi năm ngoái khi đệ nhất phu nhân Mỹ, Michelle Obama và 2 con gái của bà tới thăm Trung Quốc vào tháng 3. Nhưng tin tức này chưa bao giờ được xác nhận hay phủ nhận.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news