Tin mới

Con gái truyền nhầm nước giặt quần áo vào tĩnh mạch cho mẹ

Thứ ba, 04/08/2015, 09:28 (GMT+7)

Mới đây, một phụ nữ ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã truyền nhầm vào người mẹ mình nước bột giặt thay vì thuốc điều trị chữa bệnh, khiến bà phải nhập viện.

Mới đây, một phụ nữ ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã truyền nhầm vào người mẹ mình nước bột giặt thay vì thuốc điều trị chữa bệnh, khiến bà phải nhập viện.

Theo tin tức trên Shanghaiist, vào ngày 17.7 vừa qua, bà Young đang được truyền dịch tại một trạm y tế ở thành phố Bình Đỉnh Sơn thì con gái của bà, cô Xiao-yue đề nghị đem phần dịch còn lại về nhà để tự truyền do trạm y tế quá nóng.

Ở nhà, cô con gái Xiao-myue cũng cắm kim tiêm truyền dịch cho mẹ. Sau khi truyền xong chai dịch đầu tiên, Xiao-yue chuyển sang chai mới. Tuy nhiên, ngay khi việc truyền dịch bắt đầu, bà Young cảm thấy đau nhói ở cánh tay. Sợ uổng “thuốc”, bà Young tiếp tục gắng gượng cho đến khi nhận đủ 100 ml “dịch truyền”.

Cho đến lúc không chịu nổi nữa bà Young mới kêu đau. Lúc này cô con gái mới tá hoả phát hiện thấy thì ra mình đã đưa nhầm chai nước giặt vào truyền cho mẹ. Trước đó, vì tiết kiệm nên cô đã lấy chai thuốc đã hết ra đựng nước giặt. Thật không may là trong lúc sơ ý cô lại nên tai nạn khó có thể sửa chữa cho chính mẹ đẻ của mình.

Bà Young phải nằm cấp cứu sau khi bị chuyền nhầm nước giặt vào tĩnh mạch

Xiao-yue vội vã gọi cấp cứu nhưng không có bệnh viện nào đồng ý cứu chữa cho mẹ cô. Cuối cùng, cô đưa mẹ đến bệnh viện Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nam.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, trường hợp này của bà rất hy hữu và khó cứu chữa bởi chất độc của nước giặt đã qua đường tĩnh mạch vào máu. Do vậy, để cứu được bà thì cách làm bây giờ sẽ là lọc máu.

Tuy nhiên, gia đình đã dùng hết khoản tiền dành dụm để trang trải chi phí điều trị. Dự kiến họ sẽ phải chi thêm 300.000 nhân dân tệ nữa để giúp bà Young bình phục hẳn trong vài tháng tới. Đây là cả một gánh nặng lớn về tài chính cho cả nhà.

Tuy lỗi lầm của Xiao-yue khiến bà Young phải chịu đau đớn nhưng bà cho biết bà trách móc gì con gái cả.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news