Tin mới

Vợ chồng con gái cố diễn viên Hồng Sơn vẫn đang lánh nạn trên núi ở Nepal

Chủ nhật, 26/04/2015, 20:24 (GMT+7)

Liên quan đến việc con gái cố diễn viên Hồng Sơn bị kẹt tại Nepal, mới đây, mẹ cô đã tiết lộ thêm thông tin cho giới truyền thông.

Hiện có 2 người Việt Nam đang mất tích sau vụ động đất kinh hoàng, trong đó một người là con của cố diễn viên Hồng Sơn.

Thông tin trên Màn ảnh sân khấu Online cho hay, có hai du khách Việt Nam bị mất liên lạc sau khi động đất xảy ra. Thông tin trên được một nhóm người Việt thích du lịch đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Một nhóm người Việt khác hiện đang mắc kẹt tại Nepal, trong đó có nhà thiết kế Lê Kim Chi, con gái cố diễn viên Hồng Sơn hiện đang du lịch tại thành phố Kathmandu.

Trận động đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.800 người

Lê Kim Chi là một trong 300.000 du khách nước ngoài ở Nepal khi động đất mạnh 7,9 độ Richter tấn công khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu.

Theo Kim Chi, trưa 25/4, khi cô và nhóm bạn đang ở thành phố Pokhara, mọi người cảm thấy dưới chân bất ngờ rung chuyển mạnh. "Chúng tôi nhìn nhau và cảm giác như trong phút chốc mọi người đều im lặng đứng chết trân, bàng hoàng vài giây chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì nghe thấy quá nhiều tiếng la hét", Kim Chi kể. Trao đổi với Zing.vn tại Hà Nội, bà Thu Hương, mẹ của du khách Lê Kim Chi, cho biết con rể mới gọi điện về vào trưa 26/4.

Vợ của cố nghệ sĩ Hồng Sơn cho biết, khi xảy ra vụ động đất, con gái gọi điện ngay buổi chiều để thông báo vẫn an toàn.

"Tôi bảo nó là phải về ngay nhưng Chi bảo là sân bay giờ 'đóng băng' nên chưa thể đi ngay được. Nó dự đoán là phải một tuần nữa mới có chuyến đi. Hiện giờ người ta còn ưu tiên công tác cứu hộ", bà Hương cho hay.

Theo bà Hương, con gái và con rể hiện ở trên núi và hầu hết người dân, du khách đều tìm cách lánh khỏi thành phố bởi khu trung tâm rất hỗn loạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bangladesh hôm nay thông báo hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong trận động đất mạnh ở Nepal và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại sở tại và tại Nepal để theo dõi sát, tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến công dân Việt Nam.

Để Bộ Ngoại giao có thể kịp thời hỗ trợ, xin đề nghị các gia đình có người thân đang ở Nepal hoặc những ai có thông tin về công dân Việt Nam có thể là nạn nhân của vụ động đất thông báo ngay theo số điện thoại đường dây nóng phục vụ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài (+84981848484 và +84462844844) hoặc đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (+911126879852) và đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh (+88029854052).

Tính đến thời điểm này, theo Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal Laxmi Prasad Dhakal, ngoài hơn 2.200 người thiệt mạng, hiện còn có khoảng 4.647 người khác bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter trưa qua làm rung chuyển Nepal và các khu vực lân cận.

Trận động đất hôm qua là trận mạnh nhất trong khu vực này trong hơn 80 năm qua. Ước tính có khoảng 4,6 triệu người trong khu vực đã chịu ảnh hưởng với những chấn động từ trận động đất.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news