Tin mới

Con người sẽ hoàn toàn dùng xe tự hành vào 2050

Thứ ba, 07/01/2014, 11:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Những chiếc xe tự hành đã được sử dụng không\nít, đặc biệt là những chiếc xe chụp ảnh của Google. Dường như xu thế\nchung là sẽ sử dụng xe tự lái vào cuộc sống, và cho đến năm 2050, theo\nHIS Automotive con người sẽ hoàn toàn dùng xe tự lái.

(Tinmoi.vn) - Những chiếc xe tự hành đã được sử dụng không ít, đặc biệt là những chiếc xe chụp ảnh của Google. Dường như xu thế chung là sẽ sử dụng xe tự lái vào cuộc sống, và cho đến năm 2050, theo HIS Automotive con người sẽ hoàn toàn dùng xe tự lái.

xe tự hành,google,ford,năm 2050

Ford Fusion Hybrid phiên bản tự hành ( ảnh sưu tầm )

Cho dù hiện tại, những chiếc xe tự lái mới chỉ được ứng dụng nhiều nhất cho mục đích tự hành công nghệ, song trong bản nghiên cứu của mình, HIS đã chỉ ra rằng sử dụng xe tự lái rộng rãi là xu thế tất yếu. Vào năm 2025, sẽ có khoảng 230 ngàn xe tự lái xuất hiện trên đường. Cho đến năm 2040, con số này sẽ tăng lên 12 triệu xe. Và chỉ 10 năm sau, tức là vào năm 2050, con số này sẽ tăng lên theo cấp số nhân khi toàn bộ số xe hơi chạy trên đường đều là xe tự hành.

xe tự hành,google,ford,năm 2050

Chiếc xe tự hành của Google ( ảnh sưu tầm )

Mặc dù chỉ mang tính dự đoán chủ quan, song bản báo cáo trên của HIS Automotive cũng có những cơ sở nhất định. Đặc biệt là hiện tại, việc Google bắt tay với các hãng xe hơi phát triển xe tự lái sẽ khiến hy vọng công nghệ này sớm được ứng dụng vào cuộc sống cũng giống như giấc mơ Smartphone được hiện thực hóa với Google và Android vậy.

Theo những con số thống kê, thì đến hơn 90% số vụ tai nạn có nguyên nhân từ lỗi của người lái xe. Khi mà yếu tố con người với những sai lầm chủ quan được loại bỏ, thì chắc chắn những chiếc xe tự lái sẽ đem đến sự an toàn hơn rất nhiều cho con người.

Về giá cả, HIS cho biết hiện tại xe tự hành với gói trang bị từ 10.000 - 15.000 USD. Tới năm 2035 9,2% các xe bán ra sẽ là loại tự hành. Khi đó mức giá sẽ giảm xuống khoảng 3000-5000 USD.

 

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe tự hành năm 2050