Tin mới

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày

Thứ hai, 06/11/2017, 17:05 (GMT+7)

Sau 3 giờ ra mắt, bộ phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên” đã nhận được hơn 4 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận. Những con số biết nói này là minh chứng cho thành công của ê-kíp làm phim. Phim không chỉ mang truyện cổ tích gần với thế hệ trẻ, mà còn khiến hàng triệu người lớn phải nôn nao về cội nguồn dân tộc.

Sau 3 giờ ra mắt, bộ phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên” đã nhận được hơn 4 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận. Những con số biết nói này là minh chứng cho thành công của ê-kíp làm phim. Phim không chỉ mang truyện cổ tích gần với thế hệ trẻ, mà còn khiến hàng triệu người lớn phải nôn nao về cội nguồn dân tộc.

Bộ phim “Con Rồng Cháu Tiên” phát hành vào ngày 04/11/2017 vừa qua đã phá vỡ mọi định kiến về dòng phim hoạt hình lịch sử, dân gian khi lập kỉ lục với 1 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ trên Youtube. Không phải là một MV được đầu tư tiền tỉ vào phục trang, cũng không phải là trailer của bom tấn Hollywood sắp ra mắt, điều làm hàng triệu khán giả Việt Nam ở mọi độ tuổi xôn xao lại là một bộ phim hoạt hình nói về nguồn gốc dân tộc. Rùng mình, xúc động, cho tới tự hào và ngưỡng mộ, chính là những cung bậc cảm xúc mà “Con Rồng Cháu Tiên” đưa người xem đi qua.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 1.

Bộ phim Hoạt hình: Con Rồng cháu Tiên

Kịch bản của “Con Rồng Cháu Tiên” vẫn dựa theo chất liệu dân gian, tuy nhiên sự phát triển và thay đổi trong câu chuyện đều đảm bảo yếu tố lịch sử và giá trị văn hóa đi theo nó. Sau hơn 180 ngày tâm huyết, đội ngũ sản xuất đã thổi một luồng gió mới, làm nên một phiên bản “Con Rồng Cháu Tiên” với hai nhân vật chính là cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ với bọc trăm trứng huyền thoại thật đậm bản sắc dân tộc nhưng hiện đại hơn, gần gũi và cuốn hút hơn với giới trẻ thời nay.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 3.

Dù mới chỉ ra mắt được chưa đầy 3 ngày, nhưng con số khủng "4 triệu views" hẳn sẽ là một điều mà bất kỳ nhà sản xuất nào đều mơ ước.

Rất khác với những trang sách sử khô cứng như những gì chúng ta vẫn luôn biết: “Mẹ Âu Cơ và cha Lạc Long Quân đẻ ra được một bọc trăm trứng. Sau đó, 50 người con theo cha về biển, 50 người con theo mẹ lên núi để chia nhau cai quản các vùng”, bộ phim hoạt hình này còn lồng ghép các yếu tố huyền thoại, kì bí như sự xuất hiện, phá bĩnh của thủy quái, hồ ly 9 đuôi và các con thú dữ. Từ đó, những khó khăn này là chất xúc tác để con người đoàn kết với nhau hơn, bao bọc và chở che cho nhau khỏi hiểm nguy rình rập.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 4.

Tinh thần đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau được thể hiện rõ nhất qua phân cảnh dân làng đứng ra quyết chiến đấu đến cùng với hồ ly để bảo vệ cho mẹ Âu Cơ và bọc trăm trứng.

Bên cạnh sự thay đổi về hình ảnh, kĩ xảo và nội dung, một điểm đáng chú ý ở “Con Rồng Cháu Tiên” chính là âm nhạc. Âm nhạc được lồng ghép vào các phân đoạn rất phù hợp, bồi đắp cảm xúc cho người xem. Đặc biệt là bài hát chủ đề “Cùng Nhau Ta Thắp Sáng” do giọng ca Bích Ngọc Vietnam Idol thể hiện vang lên ở cuối phim khiến ai nấy đều ngạc nhiên bởi lời ca ý nghĩa và sâu sắc. Nó gợi lại trong mỗi chúng ta thuở bình mình của dân tộc, nhắc nhở mỗi công dân nước Việt về nguồn cội của chính mình, đem đến cho người xem một cảm xúc đặc biệt duy nhất đó là: Tự hào.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 5.

50 người con lên rừng, 50 người con xuống biển, chia nhau cai quản các vùng đất "địa linh nhân kiệt".

Trong thời buổi mà các nguồn giải trí đều bị ảnh hưởng với Tây phương và Hàn Quốc, thì những sản phẩm được đầu tư nghiêm túc về cả vật chất lẫn tâm huyết, nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc, dung dị của Việt Nam như “Con Rồng Cháu Tiên” nên được trân trọng và lan tỏa. 23 phút trôi qua với mọi nấc thang cảm xúc và da gà cứ nổi lên từng đợt. Chúng ta hay bàn về “chất” Việt ở những sản phẩm âm nhạc hay việc “đem chuông đi đánh xứ người” của các hoa hậu trên đấu trường quốc tế, nhưng hiếm khi bao giờ để mắt đến phim ảnh - phương tiện giáo dục và truyền bá văn hóa có hiệu quả cao nhất.

Lại nói về lịch sử, chắc hẳn ít ai quên rằng mạng xã hội đã từng "nổi sóng" với một clip phỏng vấn các em nhỏ ở độ tuổi Tiểu học và THCS về Quang Trung - Nguyễn Huệ. Nhiều em ngây ngô trả lời rằng: "Quang Trung và Nguyễn Huệ là hai anh em ruột." Thậm chí hài hước hơn, có em đáp: "Nguyễn Huệ là vợ của vua Quang Trung." Dẫu vẫn biết rằng kiến thức nếu còn hổng thì vẫn có thể bù đắp. Nhưng để trẻ nhỏ thiếu hụt những kiến thức nền cơ bản về nguồn gốc và lịch sử thì thật sự đáng buồn. Học và cảm nhận dòng chảy lịch sử thông qua hình ảnh, âm nhạc luôn là một sự lựa chọn thông minh mà những nền giáo dục hàng đầu thế giới vẫn đang áp dụng. Bộ phim hoạt hình "Con Rồng Cháu Tiên" có thể là bài học tiên phong trong bước đường này, giúp các em nhỏ tiến gần hơn với cội nguồn, với những kiến thức tưởng chừng như khô cứng.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 6.

Thuở khai thiên lập địa, mảnh đất hình chữ S vẫn còn hoang sơ, Lạc Long Quân, Âu Cơ và những người dân luôn sống dựa vào nhau, quan tâm và sẻ chia.

Thật khó để chọn ra một điều mà ta cảm thấy thích nhất ở bộ phim này. Bởi tạo hình đẹp, cốt truyện không rườm rà lan man mà rất ngắn gọn và gay cấn, kĩ xảo không thua kém các bộ phim hoạt hình của Walt Disney, sự cầu kì trong chi tiết và nét khéo léo của âm nhạc, hay lời thoại tối giản để phù hợp với trẻ em nhưng vẫn rất súc tích và sâu sắc. Với những giá trị được truyền tải, “Con Rồng Cháu Tiên” không còn giới hạn ở một câu chuyện giải thích nguồn gốc dân tộc hay đồng bào Việt, mà đã trở thành một bài học về niềm tự hào cội nguồn dân tộc, về tinh thần đoàn kết, đùm bọc, về nỗ lực đương đầu với khó khăn, cần cù lao động để dựng xây một cuộc sống ấm no.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 7.
 
“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 8.

Những lời bình luận "có cánh" dành cho bộ phim từ Cộng đồng mạng.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 9.

Hot mom - MC nổi tiếng Minh Trang khẳng định đây là bộ phim mang tính chất giáo dục đầy sâu sắc.

“Con Rồng Cháu Tiên”: Bộ phim hoạt hình Việt đầu tiên gây bão mạng xã hội với 4 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày - Ảnh 10.

Ca sỹ Hà Anh Tuấn dẫu là "người lớn", nhưng cũng mê mệt thước phim hoạt hình đặc sắc này.

Không còn nghi ngờ gì nữa, khán giả chúng ta “nợ” ê-kíp sản xuất của “Con Rồng Cháu Tiên” một lời cảm ơn từ tận đáy trái tim. Cảm ơn công sức của hơn 100 họa sĩ trong 10.000 giờ đồng hồ không ngừng nghỉ vì đã đem đến cho 90 triệu người con nơi đây một cái nhìn khác về nghệ thuật và lịch sử - hai yếu tố vốn được xem nhẹ trong cuộc sống bộn bề ngày nay.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news