Tin mới

"Con ruồi nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát: Bộ Y tế lên tiếng

Thứ bảy, 07/02/2015, 19:56 (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng về vụ việc, "con ruồi giá nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng về vụ việc, "con ruồi giá nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Cụ thể, ngày 06/02/2015, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho hay, trong những ngày gần đây, thông tin trên các trang mạng và một số báo chí đưa tin vụ việc khách hàng phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty Tân TNHH TM DV Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

"Để có thông tin chính xác về vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có công văn số 335/ATTP-NĐ ngày 06 tháng 2 năm 2015 đề nghị Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin, báo cáo nguyên nhân, biện pháp đã xử lý"- Cục ATTP chỉ đạo.

Ngoài ra, Cơ quan này cũng nêu rõ: Báo cáo của Công ty gửi trước ngày 10/2/2015 về Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế theo điạ chỉ: Nhà 7 tầng, số 135 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc "con ruồi nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát, trao đổi trên VTC News, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, hiện nay, việc Công ty Tân Hiệp Phát cần phải làm là nhanh chóng đưa ra câu trả lời chắc chắn rằng chai nước ngọt do công ty này sản xuất có ruồi ở bên trong hay không?

Bên cạnh đó, có việc mặc cả thỏa thuận giá giữa công ty này với khách hàng để đổi lại sự im lặng hay không? Ông Hùng đặt ra nghi vấn rằng, nếu như chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát không có ruồi thì tại sao doanh nghiệp này cần phải thương lượng với anh Võ Văn Minh?
"Để bảo đảm quyền được thông tin về hàng hóa đối với người tiêu dùng, Công ty Tân Hiệp Phát cần sớm đưa ra câu trả lời rằng sản phẩm có con ruồi ấy có phải của công ty hay không?

"Con ruồi nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát: Bộ Y tế lên tiếng

Có việc mặc cả thỏa thuận giá giữa khách hàng và đại diện phía công ty để mua sự im lặng hay không? Nếu không phải sản phẩm của công ty thì tại sao phải thương lượng với khách hàng về giá tiền bồi thường? Trường hợp là hàng giả, liệu khách hàng có đủ khả năng gây sức ép với công ty?", ông Hùng nói.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, nếu như đúng là có chuyện phía Tân Hiệp Phát thỏa thuận để đổi lấy sự im lặng về chai nước nước có ruồi thì điều đó rất đáng lo ngại. Khi đó người tiêu dùng sẽ mất niềm tin vào sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

"Nếu thực sự có việc trao đổi để mua sự im lặng khi sản phẩm có vật thể không an toàn vệ sinh thực phẩm thì đây là vấn đề rất đáng lo ngại cho người tiêu dùng. Khi sản xuất những mặt hàng đồ uống, liên quan tới chất lượng sản phẩm mà lại bưng bít thông tin thì liệu có thể chấp nhận được không? Người tiêu dùng sẽ mất niềm tin vào sản phẩm của hãng", ông Hùng nhận định.

Như tin tức đã đưa, Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) là chủ quán cơm ở xã An Cư. Ngày 3/4/2014, nam thanh niên này phát hiện con ruồi trong chai nước ngọt của Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) khi bán cho khách. Minh đã giữ lại và điện thoại cho đường dây nóng của công ty thông báo sự việc, yêu cầu công ty cử người đến thương lượng.

Ban đầu Minh đã ra giá 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng của mình, nếu không sẽ đưa cho báo chí đăng và in 5.000 tờ rơi phát tán về việc.

Sau 3 lần cử đại diện thương lượng, doanh nghiệp chốt giá theo biên bản là 500 triệu đồng và được Minh đồng ý.

Chiều 27/1, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè, trong lúc nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Chiều ngày 5/2, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (phòng PC45) công an tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Minh, ngụ huyện Cái Bè về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news