Tin mới

Con số bồi thường trong vụ MH370 lên đến hơn chục nghìn tỉ

Thứ tư, 26/03/2014, 10:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng hàng không Malaysia sẽ phải bồi thường mức\nthiệt hại lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng cho hơn 200 người mất tích trong\nchuyến bay MH370.

(Tinmoi.vn) Hãng hàng không Malaysia sẽ phải bồi thường mức thiệt hại lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng cho hơn 200 người mất tích trong chuyến bay MH370.

 

 

Theo The Malay Mail Online, ở mức tối thiểu, một hiệp ước về hàng không quốc tế cho phép người thân của 227 hành khách trên chuyến bay được đề nghị mức bồi thường lên tới 175.000 USD, mà không cần chứng minh Malaysia Airlines có lỗi gì. Nếu có thể chứng mình có sự bất cẩn dẫn tới tai nạn, số tiền bồi thường sẽ còn cao hơn, các luật sư cho biết.

MH370,máy bay mất tích,máy bay Malaysia mất tích,bảo hiểm

Người thân hành khách trên chuyến bay mất tích đau buồn xen lẫn phẫn nộ với chính phủ Malaysia

Malaysia Airlines đã mua bảo hiểm của một hãng có tên Allianz Malaysia. Đây là công ty bảo biểm thuộc Tập đoàn Bảo hiểm Allianz của Đức. Được biết, tập đoàn bảo hiểm này cho biết đã bắt đầu chi trả 365,6 triệu đô la (tương đương gần 8.000 tỉ đồng) tiền bảo hiểm cho chiếc MH370 gặp nạn cùng 239 hành khách.

Tuy nhiên, số tiền phải chi trả có thể còn cao hơn rất nhiều, theo phân tích của các luật sư.

Shailender Bhar, một luật sư Malaysia chuyên về yêu cầu chi trả bảo hiểm cho biết, theo kinh nghiệm của ông, giới hạn chi trả đối với các nhà bảo hiểm cho Malaysia Airlines có thể ở mức 1 tỷ USD. Bởi các hãng hàng không quốc tế có những máy bay lớn như Boeing 777 thường có mức bồi thường tối đa ở mức này, và bao gồm cả bảo hiểm khủng bố.

Wisner nói trên The Malay Mail Online rằng mức yêu cầu bồi thường của hành khách MH370 có thể vào khoảng 500 - 750 triệu USD, tương đương gần 16 nghìn tỉ đồng.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news