Tin mới

Cơn sốt nhậu bong bóng cá gần chục triệu của dân Hà thành

Thứ tư, 28/09/2016, 09:46 (GMT+7)

Bóng bóng cá bán ngoài chợ có giá gần nửa triệu đồng/kg, trong khi đó bong bóng cá đường có giá 3-4 triệu đồng/kg, thậm chí loại 1 còn được rao bán tới 10 triệu đồng/kg. Mặc dù đắt đỏ là vậy nhưng dân sành ăn Hà thành vẫn sẵn sàng chi tiền lùng mua.

Bóng bóng cá bán ngoài chợ có giá gần nửa triệu đồng/kg, trong khi đó bong bóng cá đường có giá 3-4 triệu đồng/kg, thậm chí loại 1 còn được rao bán tới 10 triệu đồng/kg. Mặc dù đắt đỏ là vậy nhưng dân sành ăn Hà thành vẫn sẵn sàng chi tiền lùng mua.

Thời gian gần đây, khá nhiều bà nội trợ Hà Nội lùng mua bong bóng cá về chế biến thành các món ăn, chỉ đơn giản như bong bóng cá xào dưa chua, xào ớt, rán trứng... nhưng đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là dân nhậu.

 

Bong bóng cá chế biến thành nhiều món khác nhau như hấp, rang, xào,... Ảnh: Kiến thức

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Minh Tân ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, mấy hôm nay hai vợ chồng chị đều “nghiện” món bong bóng cá xào dưa nên chị thường phải đặt người bán cá giữ bong bóng cá lại cho chị. Theo chị, món ăn này có vị rất riêng và hấp dẫn, ăn vừa dai vừa giòn.

Những khách mua lẻ như chị Tân thường lấy cả bong bóng về nấu nên món này trở nên khan hiếm vô cùng, người bán hàng  phải gom sẵn từ nhiều nơi mới kịp thời phục vụ nhu cầu ngày càng cao của các bà nội trợ.

Người mua không phân biệt bóng của loại cá nào, họ mua từ bóng cá trắm, trôi, mè đến bóng cá chép hoặc những loại nhỏ hơn.

Bà Nguyễn Thị Hiên – chuyên bán cá tại chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho biết, bong bóng cá là hàng hiếm mà như cầu mua của khách lại nhiều nên món này thường được dân buôn gom lại, bán cho người quen đã đặt từ trước. Tuy nhiên, đây là món ăn khá tốn kém, vì chỉ một lạng bong bóng cá ngoài chợ đã có giá 40.000 đến 50.000 đồng, nếu may mắn mua được 1kg bóng cá thì cũng ngốn hết gần nửa triệu đồng.

Bong bóng cá đường loại 1 sấy khô có giá dao động từ 3 đến gần 4 triệu đồng/kg, thậm chí loại đặc biệt còn có giá 10 triệu đồng/kg.

Tuy nhiên, các loại bóng cá bán ngoài chợ như thế này còn thuộc hàng giá rẻ. Theo Kiến thức, đắt đỏ nhất phải kể đến bong bóng cá đường loại 1, giá dao động từ 3 đến gần 4 triệu đồng/kg, thậm chí loại bóng cá đường đặc biệt còn được rao bán tới 10 triệu đồng/kg. Trung bình 10kg bóng cá tươi sẽ cho ra 2kg bóng cá khô.

Bong bóng cá vược totoaba ở Trung Quốc được bán với giá khoảng 2.500-9.400 USD/chiếc. Ảnh: Guardian

Không chỉ tại thị trường Việt Nam mà từ lâu bong bóng cá đã là món ăn ưa thích của giới thượng lưu Trung Quốc. Theo Guardian, bong bóng cá vược totoaba và cá heo vaquita là hai loại bóng cá cao cấp được săn lùng nhiều nhất.

Mỗi chiếc bóng cá này có giá khoảng 2.500 – 9.400 USD, mức giá này so với hai năm qua đã giảm tới 60-80%.

Sở dĩ loại thực phẩm này được lùng mua nhiều với mức giá đắt vì nhiều người tin vào Công dụng của nó, như bồi bổ, tăng bản lĩnh đàn ông,... Theo Đông y, bóng cá có vị ngọt, tính bình mang lại tác dụng bổ thận ích tinh, tu dưỡng cân mạch,... 

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news