Tin mới

Con sùi bọt mép, mẹ năn nỉ bác sĩ chụp X-quang kiểm tra và phát hiện thứ kinh khủng trong thực quản khiến con nguy kịch

Thứ tư, 16/05/2018, 14:52 (GMT+7)

Cameron sau đó đã phải học ăn, học nói, học đi lại và cho đến giờ đây, Cameron vẫn còn phải gắn một ống trợ thở và không biết có phải đeo vĩnh viễn hay không.

Cameron sau đó đã phải học ăn, học nói, học đi lại và cho đến giờ đây, Cameron vẫn còn phải gắn một ống trợ thở và không biết có phải đeo vĩnh viễn hay không.

Cũng như nhiều đứa trẻ khác, Cameron - con trai của chị Marisa Soto - rất thích cho mọi thứ vào miệng để khám phá. Cũng bởi điều này mà vào tháng 12 năm ngoái, Cameron đã rơi vào tình trạng nguy kịch và ảnh hưởng đến tận ngày hôm nay. Sau tai nạn con gặp phải, chị Marisa tích cực kêu gọi bố mẹ hãy lưu ý để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho con trẻ.

Con sùi bọt mép, mẹ năn nỉ bác sĩ chụp X-quang kiểm tra và phát hiện thứ kinh khủng trong thực quản khiến con nguy kịch - Ảnh 1.

Cameron (Ảnh: dailymail)

Con sùi bọt mép, mẹ năn nỉ bác sĩ chụp X-quang kiểm tra và phát hiện thứ kinh khủng trong thực quản khiến con nguy kịch - Ảnh 2.

Bố mẹ của Cameon (Ảnh: dailymail)

Tháng 12/2017, chị Marisa (ở Vernon, Connecticut, Mỹ) nhận ra cậu con trai 18 tháng của mình có điều gì đó kì lạ. Chị chia sẻ với FOX61 rằng cậu bé dường như không thoải mái lắm sau khi chơi một vài món đồ chơi. Ban đầu, chị nghĩ rằng con bị viêm họng nhưng bằng bản năng của người mẹ, Marisa lập tức đưa con đến phòng cấp cứu gần nhà để kiểm tra kỹ hơn. Chị giải thích: “Trông con có vẻ ổn nhưng bạn có thể thấy con khó chịu và có điều gì đó bất thường”.

Khi đó, tình trạng của Cameron tiếp tục xấu đi đến mức không thể tự ăn. Khi ngồi đợi kết quả kiểm tra cùng con ở bệnh viện, chị thấy con sùi bọt mép và ói mửa. Chị năn nỉ các bác sĩ chụp X-quang cho con và nhờ vậy, bác sĩ phát hiện ra rằng một chiếc - loại pin nhỏ hình tròn thường được sử dụng trong đồng hồ, đồ chơi và các thiết bị điện tử nhỏ - đang nằm trong thực quản của Cameron. Mặc dù cậu bé lập tức được chuyển đến Trung tâm Y tế Nhi Connecticut để lấy pin ra nhưng nó đã gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe Cameron.

Theo Bệnh viện nhi Philadelphia, khi một chiếc pin cúc áo kẹt trong cổ họng trẻ em, nó sẽ bị rò rỉ các hóa chất hay tạo ra dòng điện sẽ đốt cháy các mô xung quanh. Chỉ trong vài giờ, pin sẽ làm hỏng thanh quản của trẻ. Trong trường hợp của Cameron, pin đã tê liệt thanh quản, đốt cháy 2/3 thực quản, vết bỏng đã khiến khu vực dưới não đến phía trên tim đã bị sưng.

Con sùi bọt mép, mẹ năn nỉ bác sĩ chụp X-quang kiểm tra và phát hiện thứ kinh khủng trong thực quản khiến con nguy kịch - Ảnh 3.

Trong trường hợp của Cameron, pin đã làm tê liệt thanh quản, đốt cháy 2/3 thực quản, vết bỏng đã khiến khu vực dưới não đến phía trên tim đã bị sưng. (Ảnh: dailymail)

Con sùi bọt mép, mẹ năn nỉ bác sĩ chụp X-quang kiểm tra và phát hiện thứ kinh khủng trong thực quản khiến con nguy kịch - Ảnh 4.

(Ảnh: dailymail)

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở khí quản để giúp Cameron thở được. Và 2,5 tháng sau đó, Cameron phải để những tổn thương trong cơ thể cậu bé có thể được chữa lành. Cameron sau đó đã phải học ăn, học nói, học đi lại và cho đến giờ đây, Cameron vẫn còn phải gắn một ống trợ thở và không biết có phải đeo vĩnh viễn hay không. Các bác sĩ cho biết rằng chỉ có thời gian mới đưa ra được câu trả lời.

Con sùi bọt mép, mẹ năn nỉ bác sĩ chụp X-quang kiểm tra và phát hiện thứ kinh khủng trong thực quản khiến con nguy kịch - Ảnh 5.

Cameron sau đó đã phải học ăn, học nói, học đi lại và cho đến giờ đây, Cameron vẫn còn phải gắn một ống trợ thở và không biết có phải đeo vĩnh viễn hay không. (Ảnh: dailymail)

Trung tâm Độc dược Quốc gia Mỹ khuyến cáo, không bao giờ được để pin ở ngoài, trong tầm tay của trẻ. Tất cả nên được cất ở nơi khó thấy, khó lấy, tránh xa tầm tay của trẻ.

Sau tai nạn của con trai, chị Marisa giờ đây hy vọng lời cảnh báo của mình sẽ khiến các bậc phụ huynh ý thức hơn về sự nguy hiểm của những viên pin nhỏ. Chị nói: “Nếu biết điều này, chúng tôi đã không bao giờ để bất kì món đồ chơi nào có pin nhỏ trong nhà mình cả”.

(Nguồn: fox61, people)

Theo Newben /Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news