Tin mới

Con trai bỏ nhà ra đi vì lộ chuyện bố bán máu nuôi mình ăn học

Thứ sáu, 24/04/2015, 16:12 (GMT+7)

Tình cảm 2 cha con rạn nứt vào năm 2001 sau khi báo chí cho rằng người con trai gây áp lực để cha già buộc phải bán máu lấy tiền cho anh học đại học.

Tình cảm 2 cha con rạn nứt vào năm 2001 sau khi báo chí cho rằng người con trai gây áp lực để cha già buộc phải bán máu lấy tiền cho anh học đại học.

Ông Chen Bangshun, một nông dân ở tỉnh Thanh Hải đã bán máu mình trong suốt những năm 1990 để chăm sóc gia đình. Ảnh: Xinhua

Một lão nông già đến từ tỉnh Thanh Hải, phía bắc Trung Quốc đã cầu đến sự giúp đỡ của truyền thông để tìm người con trai đã cắt đứt liên lạc với gia đình 14 năm trước khi việc ông bán máu để nuôi con học đại học bị tiết lộ.

Trường hợp của ông Chen Bangshun đã được báo chí đưa tin trước đó. Năm 2001, truyền thông Trung Quốc đưa tin tức về việc con trai ông Chen đã xin cha bán máu để đóng tiền học cho mình, theo Tân Hoa Xã.

Cậu con trai ông cảm thấy bị cha phản bội sau khi hơn 10 phóng viên cố phỏng vấn anh. Một số người còn chỉ trích và cáo buộc anh đã gây áp lực lên cha mình.

Ông Chen, một nông dân đã 64 tuổi, sống tại Haidong, tỉnh Thanh Hải nói rằng mình rất nhớ cậu con cả này và cảm thấy tội lỗi về việc để thằng bé phải bỏ nhà đi.

Ông Chen ngắm bức ảnh của gia đình. Cậu con trai cả đã đổi tên và cắt đứt liên lạc với gia đình. Ảnh: Xinhua

Ông Chen thường xuyên bán máu của mình trong những năm 1990 để giúp đỡ gia đình.

Lão nông này cho biết nỗi buồn của gia đình lại càng nhân lên sau khi 1 trong số 3 người con trai của ông tự tử 5 năm trước vì bị động kinh không chữa được.

Đứa con trai thứ 2 của ông nói: “Em trai tôi đã chết, nếu anh trai tôi không về, gia đình tôi vẫn bị li tán”.

Người cha nói rằng ông đã tìm kiếm con trai mình, tin rằng anh đã đổi tên từ năm 2001.

“Tôi không muốn nhận một xu, một manh áo nào từ nó. Tôi chỉ muốn xem giờ nó sống như thế nào”, ông Chen nói.

Bảo Linh (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán máu bố