Tin mới

Cựu Bí thư tỉnh Bình Phước lên tiếng việc con trai liên tục được bổ nhiệm

Thứ năm, 22/09/2016, 11:49 (GMT+7)

Trong khi dư luận xôn xao về việc con trai cựu Bí thư tỉnh Bình Phước liên tục được bổ nhiệm, thì ông Hưng cho rằng đó là “chuyện của tập thể, tổ chức, không phải chuyện cá nhân”.

Trong khi dư luận xôn xao về việc con trai cựu Bí thư tỉnh Bình Phước liên tục được bổ nhiệm, thì ông Hưng cho rằng đó là “chuyện của tập thể, tổ chức, không phải chuyện cá nhân”.

Theo tin tức được báo Thanh Niên, Pháp luật TP HCM đăng tải, trong thời gian qua dư luận đang xôn xao về việc con trai ông Nguyễn Tấn Hưng- Nguyên Bí thư tỉnh Bình Phước liên tục được bổ nhiệm các chức vụ trong thời gian ngắn khi cha đang đương chức.

Cụ thể, vào ngày 12/8/2015, con trai ông Nguyễn Tấn Hưng là Nguyễn Tấn Hùng (hiện 37 tuổi) được bầu làm Phó chủ tịch UBND H.Hới Quản.

Ngày 15/9/2015, ông Hùng được điều động về Tỉnh ủy Bình Phước.

Ngày 21/9/2015, ông Hùng được bổ nhiệm làm Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước- Công ty trực thuộc Tỉnh ủy Bình Phước.

Tháng 5/2016, ông Hùng được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước.

Trả lời báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Hưng khẳng định, việc con trai liên tục được bổ nhiệm là “chuyện của tập thể, tổ chức, không phải chuyện cá nhân”.

Trong khi đó, trả lời báo Pháp luật TP HCM, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước khẳng định: “Việc bổ nhiệm ông Hùng là đúng quy trình, không có gì khuất tất như dư luân thông tin”.

Theo ông Lợi, khi ông Hùng là trưởng Phòng TN&MT, huyện Hới Quản khuyết một phó chủ tịch nên bầu bổ sung. Ông Hùng được 250 đại biểu tham dự bỏ phiếu tán thành làm phó chủ tịch UBND huyện. Tiếp đó, do nhu cầu thực tế, Tỉnh ủy đã điều động ông Hùng về làm phó tổng giám đốc Công ty Cao su Bình Phước. Mãi đến khi ông Nguyễn Xuân Tuyến, Tổng Giám đốc, bị bệnh nên xin nghỉ hưu sớm để điều trị thì ông Hùng được bổ nhiệm làm tổng giám đốc công ty này vào tháng 5-2016.

Mọi việc bổ nhiệm đều trên cơ sở lấy ý kiến tập thể Ban Thường vụ và đúng quy định chứ không có ưu ái cho con của nguyên là lãnh đạo tỉnh gì cả”, ông Lợi khẳng định trên báo Pháp luật TP HCM.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bí thư tỉnh