Tin mới

Con trai cựu Tổng thống Yanukovych chết vì tai nạn ở Nga

Thứ hai, 23/03/2015, 10:19 (GMT+7)

Hôm 22/3, truyền thông Nga và phương Tây đồng loạt đưa tin, con trai cựu Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych đã chết trong một tại nạn giao thông ở Nga.

Hôm 22/3, truyền thông Nga và phương Tây đồng loạt đưa tin, con trai cựu Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych đã chết trong một tại nạn giao thông ở Nga.


 

Theo Telegraph, ông Nestor Shufrych, một nghị sĩ Ukraine, đồng thời là trợ lý thân cận của ông Yanukovych thông báo trên Facebook ngày 22/3 rằng, Viktor Yanukovych, 33 tuổi, người có cùng tên với cha mình, đã thiệt mạng khi chiếc xe anh này lái làm vỡ băng trên Hồ Baikal và chìm xuống.

"Viktor Viktorovich Yanukovych đã tử vong trong một Tai nạn giao thông. Ông chết trong khi cầm lái", ông Shufrych cho biết, đồng thời xác nhận rằng, Yanukovych là một người đam mê môn thể thao tốc độ.

Thông tin trên trang Facebook của ông Shufrych không nói thêm chi tiết về vụ tai nạn.

Viktor Yanukovych, con trai cựu tổng thống Ukraine bị lật đổ Yanukovych

Trong khi đó, đề cập về vụ tai nạn, nhà chức trách Nga chưa tiết lộ danh tính của người lái xe, người thiệt mạng hôm 20/3 khi một chiếc xe buýt nhỏ chở 6 người đi vào chỗ băng mỏng và chìm xuống.

Chính phủ Nga cũng không xác nhận các bản tin cho rằng người lái xe chính là con trai của ông Yanukovych, theo AP. Năm hành khách còn lại trên xe đều sống sót.

Vụ tai nạn đã xảy ra khi Yanukovych cho chiếc xe chạy vào lớp băng mỏng trên mặt hồ để chụp ảnh và rơi xuống nước ở độ sâu 20m.

Những người này được cho là đang trong một chuyến đi câu cá ở khu vực gần đảo Olkhon, một địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây.

Hồ Baikal, nơi xảy ra vụ tai nạn

Viktor Yanukovych đã được sinh ra tại Yenakievka, một thị trấn gần Donetsk vào năm 1981 và sau này được đào tạo tại Đại học Donetsk.

Năm 2012, ông và vợ con cùng các thành viên trong gia đình đã tỵ nạn sang Nga sau khi cha mình bị lật đổ sau các cuộc biểu tình đường phố hồi tháng 2/2014.

Hồ Baikal nằm ở phía nam của vùng Siberia thuộc Liên bang Nga, với chiều dài 636 km, chứa 23.000 tỉ m3 nước, chiếm tới 20% dự trữ nước ngọt của toàn thế giới và 90% của nước Nga.

 

Yên Yên (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news