Tin mới

Con trai dàn cảnh tống tiền mẹ ruột 300 triệu đồng

Thứ năm, 07/05/2015, 20:37 (GMT+7)

Do không có tiền trả nợ, con trai đã dựng lên vở kịch mình bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột 300 triệu đồng.

Do không có tiền trả nợ, con trai đã dựng lên vở kịch mình bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột 300 triệu đồng.

Ngày 7/4, Công an quận 7, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trương Thoại Phong (33 tuổi, ngụ quận 5), Dương Hoàng Anh (33 tuổi, ngụ quận 7) và Nguyễn Thị Thanh Hường (22 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tin tức điều tra ban đầu, bà N.T.T.P (SN 1956, ngụ quận 7) đến Công an quận 7 trình báo con trai bà là Dương Hoàng Anh bị một nhóm đối tượng lạ mặt bắt cóc. 

Bà liên tục bị một đối tượng người Hoa gọi điện bằng nhiều sim rác để tống tiền 300 triệu đồng. Chúng uy hiếp, nếu bà không thực hiện theo yêu cầu thì sẽ đưa Hoàng Anh sang Campuchia để bán nội tạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 4/5 Công an quận 7 phối hợp cùng Công an quận 6 xác định Hoàng Anh đang có mặt tại một ngôi nhà trong hẻm số 446 đường Hậu Giang, phường 12, quận 6 nên phối hợp cùng Công an quận 6 mời tất cả về làm việc.

Các đối tượng dàn cảnh tống tiền mẹ ruột 300 triệu đồng bị bắt giữ

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Dương Hoàng Anh có giới thiệu cho cậu mợ của mình là ông L, bà Th gặp Phong để chơi hụi và cá độ bóng đá. Tổng cộng ông L, bà Th nợ Phong gần 200 triệu đồng, trong đó có 120 triệu đồng tiền hụi và 80 triệu đồng tiền cá bộ bóng đá.

Theo thông tin trên báo Người lao động, cụ thể năm 2013, Phong thông qua một người tên Chinh (chưa rõ lai lịch) để mượn 300 triệu đồng từ một người tên Tài (chuyên cho vay nặng lãi) với lãi suất 10%/tháng. 

Cùng thời điểm, Phong thông qua Hoàng Anh mượn vợ chồng ông N.T.L (SN 1962) và bà N.T.T.T (SN 1966, ngụ quận 7, là cậu và mợ của Hoàng Anh) 198 triệu đồng. Số tiền này thực chất vợ chồng ông L, bà T nợ Phong khi tham gia cá độ bóng đá, chơi hụi không có khả năng chi trả. Do liên tục bị chủ nợ dọa "xử" nên Phong cùng bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Hường bỏ nhà đi đến thuê phòng trọ ở quận Tân Phú lấn trốn.

Tháng 4-2015, do liên tục bị Phong gọi điện hù dọa, vợ chồng ông L, bà T chỉ viết giấy nợ Phong 198 triệu đồng nhưng "cấn" vào tiền chơi hụi, cá độ bóng đá. Mới đây, Chinh, Lương (em trai Tài) phát hiện Phong và Hoàng Anh đang ở trong khách sạn tại quận 11 liền đến đòi nợ. 

Biết Phong không có tiền chi trả, hai đối tượng này ép Hoàng Anh ký vào giấy biên nhận nợ Phong 250 triệu đồng. Sau đó, Hoàng Anh, Chinh và Phong dàn cảnh Hoàng Anh bị bắt cóc để tống tiền bà P. 300 triệu đồng. Riêng Hường còn chủ động mua sim rác, mượn số tài khoản ngân hàng của mẹ ruột để yêu cầu bà P. chuyển số tiền trên nhưng bị công an phát hiện bắt giữ.

Hiện, Công an quận 7 đã tạm giữ 3 nghi can trên để điều tra, xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news