Tin mới

Con trai Hoài Linh: Tôi chưa cởi đồ cũng đã nổi tiếng

Thứ bảy, 05/07/2014, 12:17 (GMT+7)

"Những nhạc sĩ tên tuổi trước đây tôi mua bài hát với giá cả ngàn đô họ cũng không bán thì giờ lại tìm đến để gửi bài vì dưới góc nhìn chuyên môn của họ, tôi không phải là “thảm họa” như nhiều người hiện nay lầm tưởng", Cao Hữu Thiên nói.

 

"Những nhạc sĩ tên tuổi trước đây tôi mua bài hát với giá cả ngàn đô họ cũng không bán thì giờ lại tìm đến để gửi bài vì dưới góc nhìn chuyên môn của họ, tôi không phải là “thảm họa” như nhiều người hiện nay lầm tưởng", Cao Hữu Thiên nói.

Sau khi BTC công bố Hoài Linh sẽ là người dẫn chương trình The winner is - Tôi là người chiến thắng mùa giải năm nay, con nuôi anh - Cao Hữu Thiên cũng tuyên bố rút khỏi cuộc thi này. Cao Hữu Thiên không muốn mọi người tiếp tục nghĩ anh dựa hơi bố nuôi để nổi tiếng. Cao Hữu Thiên cũng cho rằng, anh đã rất may mắn khi không phải bất chấp tất cả để có được sự nổi tiếng như hiện nay.

Đã rất muốn được hát “Anh” một lần nữa ở The winner is

Lý do anh rút khỏi “Tôi là người chiến thắng” dù đã từng tuyên bố muốn nhờ chương trình này để bắt đầu lại sau mác “thảm họa truyền hình” từ đêm chung kết “Gương mặt thân quen”?

Tôi đã đăng kí dự thi The winner is từ trước khi biểu diễn tại Gương mặt thân quen ở bảng bán chuyên nghiệp với hi vọng sẽ tạo bước đệm cho sự nghiệp của mình sau này. Tuy nhiên, sau sự cố biểu diễn trên truyền hình vừa rồi, có nhiều ý kiến tiêu cực khiến tôi mệt mỏi và áp lực nên tôi không muốn những điều ấy lại một lần nữa làm ảnh hưởng đến ba nuôi Hoài Linh.

Nhiều ý kiến lại cho rằng, việc rút lui này chẳng qua do anh chưa đủ bản lĩnh thách thức dư luận khi bố nuôi Hoài Linh cũng làm MC chương trình này và Cao Hữu Thiên liên tục bị đặt lên bàn cân với Hoài Lâm?

Tôi có theo dõi và rất thích The winner is từ mùa giải đầu tiên. Tôi đăng kí thi chương trình này khi khong mấy ai biết về Cao Hữu Thiên. Lúc đó, tôi có hỏi bố Hoài Linh, bố bảo năm nay không làm giám khảo cuộc thi này nữa. Bố còn động viên tôi cứ đăng kí tham gia nếu thực sự thấy đủ khả năng để khám phá và chinh phục. Cuộc thi có hàng ngàn thí sinh để cuối cùng chọn ra 8 bảng thi với 7 thí sinh mỗi bảng. Nếu thiếu bản lĩnh, tôi không nghĩ mình có cơ hội được chọn để làm thí sinh trong mùa giải năm nay.

Mong ước của tôi là được hát lại bài Anh của nhạc sĩ Xuân Phương trong đêm đầu tiên tôi dự thi để khẳng định bản thân với khán giả một lần nữa. Nhưng khi bình tâm, tôi lại cho rằng, đó chỉ là suy nghĩ có phần bồng bột của tuổi trẻ, muốn được công nhận năng lực một cách công tâm nhất.



Anh cũng đã được làm khách mời trong đêm chung kết “Gương mặt thân quen” - điều không phải  ai cũng có cơ hội nếu không phải là con trai Hoài Linh?

Tôi không phủ nhận rằng việc mình được đứng trên sân khấu Gương mặt thân quen là một cơ hội lớn. Thật lòng tôi cảm thấy rất tiếc vì mình đã không nắm bắt nó để làm thật tốt như mọi khi tôi vẫn diễn ở các sân khấu. Nhưng tìm đâu ra một người nghệ sĩ hết lòng và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ  như bố Hoài Linh? Ông là một người có tâm lẫn tài trong nghề để lựa chọn những ca sĩ trẻ tiếp nối các ngôi sao đi trước.

Vấp ngã thì đứng lên làm lại. Tôi thấy có bao nhiêu đàn anh, đàn chị gặp phải những scandal lớn gấp trăm lần mình mà họ vẫn vượt qua được để tiếp tục với đam mê. Có ca sĩ nào chưa từng một lần hát phô, hát sai nhạc? Hôm nay tôi hát bị phô thì ngày mai, ngày kia tôi sẽ tiếp tục học để tự tin xử lý mọi sự cố xảy ra.

Khi BTC The winner is công bố Danh hài Hoài Linh sẽ là người dẫn chương trình cuộc thi này, ngay lập tức, dư luận lại bàn luận về việc dự thi của tôi. Vô tình một lần nữa, tôi kéo bố vào những rắc rối không đáng có.

Dù chiến thắng của Hoài Lâm ở Gương mặt thân quen hoàn toàn thuyết phục nhưng vẫn có không ít lời ra tiếng vào về mối quan hệ cha con giữa hai người. Bây giờ, nếu tôi có giành chiến thắng tại cuộc thi này bằng chính năng lực thật sự của mình thì liệu khán giả có không đặt nghi vấn bố con tôi mua giải?

Dù tôi có rất trông chờ vào cuộc thi lần này nhưng nếu vì nó mà làm ảnh hưởng đến uy tín của bố Hoài Linh thì tôi cũng sẽ từ bỏ. Tôi sẽ chờ một cái duyên khác để thể hiện mình trước khán giả.

Tôi chưa phải cởi đồ đã là người nổi tiếng

Rõ ràng Cao Hữu Thiên đã nổi tiếng chỉ với 4 phút trên sân khấu truyền hình. Anh suy nghĩ gì về biệt danh “thảm họa truyền hình”  mà nhiều người đặt cho?

Trong cái rủi có cái may. Dù vẫn luôn hối tiếc về màn biểu diễn chưa tốt của mình nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn vì nhận được sự quan tâm của mọi người. Dễ dàng gì một ca sĩ vô danh bỗng trong phút chốc được hàng triệu người cả nước biết đến. Tôi đi đâu cũng có người nhận ra và động viên cố lên. Cát-sê lại tăng vọt. Những nhạc sĩ tên tuổi trước đây tôi mua bài hát với giá cả ngàn đô họ cũng không bán thì giờ lại tìm đến để gửi bài vì dưới góc nhìn chuyên môn của họ, tôi không phải là “thảm họa” như nhiều người hiện nay lầm tưởng.

Biết bao nhiêu ngôi sao thậm chí còn phải loã thể chụp ảnh nude chỉ để một lần được khán giả nhớ mặt, bao nhiêu người phải dựa vào những phát ngôn gây sốc để hầu mong được khán giả nhắc đến tên. Thậm chí có những người còn dựng lên cả hàng đống chiêu trò để gây sự chú ý… Tôi chưa phải cởi đã là người nổi tiếng. Tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều nghệ sĩ khác. Điều tôi cần làm bây giờ là thể hiện được mình trên sân khấu sau sự cố vừa rồi, vì nếu không có tài năng thật thì sớm muộn tôi cũng sẽ bị quên lãng.



Không tham gia The winner is, cũng không chịu nhận sô diễn dù cát-sê đã tăng gấp 15 lần. Anh đang toan tính điều gì?

Tôi muốn dành cho mình và khán giả một khoảng thời gian để tạm gác lại những điều không hay và khi Cao Hữu Thiên đứng trên sân khấu truyền hình một lần nữa sẽ phải làm thay đổi mọi cái nhìn không đúng về tôi trước đây.


Hỏi thật, sau sự cố ở đêm  chung kết “Gương mặt thân quen”, bố mẹ ruột có nói gì về sự quan tâm đặc biệt của dư luận về anh và gia đình?

Không riêng gì bố mẹ mà là cả dòng họ bên nội lẫn bên ngoại. Tôi nhận điện thoại tới tấp cho đến tận hôm nay. Ai cũng hỏi tôi có sao không, đến mức tôi sợ và phải khéo léo kết thúc câu chuyện. Tôi rất buồn khi gia đình bị kéo vào chuyện này, nhất là khi cả nhà không tán thành việc tôi chuyển từ nghề Quản lý khách sạn sang làm ca sĩ. Tôi đã cố gắng tranh đấu chỉ để theo đuổi niềm đam mê của mình nhưng sự cố vừa qua lại làm phiền lòng bố mẹ khiến tôi thấy rất có lỗi.

Bố Hoài Linh chỉ có 4 người con

Hoài Lâm được Hoài Linh nuôi từ nhỏ nhưng Cao Hữu Thiên thì chỉ mới được danh hài nhận đầu năm nay. Liệu danh xưng cha con này có phải chỉ là để giúp anh phát triển sự nghiệp ca hát dễ hơn?

Một người sống tâm linh như bố Hoài Linh thì hai chữ cha con không thể nhạt như vậy được. Bố Hoài Linh là một danh hài nổi tiếng cả nước, tiếng nói của bố rất có trọng lượng. Được làm con của bố là niềm vinh hạnh lớn mà chưa bao giờ tôi dám nghĩ đến. Nhưng, chính bố Hoài Linh là người chủ động nhận tôi làm con và đỡ đầu tôi trong sự nghiệp. Trước đó, bố đã xem rất nhiều sô diễn của tôi và khuyến khích tôi theo đuổi đam mê ca hát của mình.

Có không ít người tự nhận là con nuôi của Hoài Linh nhưng thật sự bố chỉ công khai có 4 người: Hoài Lâm, bé Ben, con gái của nghệ sĩ Hồng Tơ và tôi là người thứ tư. Ngay cả đêm trao giải HTV Award, tôi đã rất hồi hộp khi bố gọi điện thoại và bảo tôi lên nhận giải thay. Bố hướng dẫn tôi từng câu từng chữ để nói cho thật rành rọt vì bố muốn đó cũng là dịp để công khai tình cha con của chúng tôi. Tôi luôn rất kính trọng tấm lòng của bố.



Hoài Lâm từng chia sẻ Hoài Linh dạy con rất nghiêm khắc, còn với Cao Hữu Thiên, anh nghĩ gì về bố nuôi của mình?

Với mỗi người con, bố Hoài Linh có cách dạy khác nhau để chúng tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống. Riêng tôi thì cảm thấy bố rất gần gũi và thân thiết với mình. Bố chưa từng la mắng tôi mà chỉ dành những lời nói khuyên bảo nhẹ nhàng.

Nhiều người hỏi tôi, sau sự cố vừa rồi chắc bị bố mắng té tát phải không, nhưng ngược lại, bố động viên tôi rất nhiều khi thấy tôi khóc trước bàn thờ Tổ vì màn biểu diễn chưa tốt của mình. Khi thấy tôi khủng hoảng vì những lời tiêu cực, bố còn sắp xếp thời gian để cùng tôi đi dã ngoại. Bố muốn tôi lấy lại tinh thần. Tôi còn nhớ như in lời của bố Hoài Linh lúc đó: “Con ngã chỗ nào thì phải đứng lên từ chỗ đó!”

Cảm ơn Cao Hữu Thiên về cuộc trò chuyện!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news