Tin mới

Con trai nghèo bất lực nhìn cả bố và mẹ đau đớn vì ung thư: Người nằm nhà, người ở viện chờ chết

Thứ tư, 15/08/2018, 08:01 (GMT+7)

Nỗi đau khi hay tin người mẹ mắc căn bệnh ung thư vú chưa vơi, anh Điều lại nhận thêm cú sốc khi bố cũng mắc phải căn bệnh ung thư đại tràng. Nhà nghèo, không có tiền để chạy chữa, anh nuốt nước mắt khi phải để mẹ nằm nhà, bố nằm viện trong tình trạng nguy cấp.

Nỗi đau khi hay tin người mẹ mắc căn bệnh ung thư vú chưa vơi, anh Điều lại nhận thêm cú sốc khi bố cũng mắc phải căn bệnh ung thư đại tràng. Nhà nghèo, không có tiền để chạy chữa, anh nuốt nước mắt khi phải để mẹ nằm nhà, bố nằm viện trong tình trạng nguy cấp.

Sáng 14/8, chúng tôi đến bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tìm gặp anh Trần Huy Điều, người con trai có cả bố và mẹ ruột đều đang mắc phải căn bệnh ung thư.

Gặp chúng tôi ở phía ngoài hành lang phòng bệnh của bố mình đang nằm điều trị, anh Điều buồn bã cho biết, hiện sức khỏe của bố anh ngày một xấu đi.

Con trai nghèo bất lực nhìn cả bố và mẹ đau đớn vì ung thư: Người nằm nhà, người ở viện chờ chết - Ảnh 1.

Ông Lượng đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch

Theo lời kể của anh, bố anh là ông Trần Huy Lượng (SN 1954, trú tại xóm 10, thôn Ngọc Hạ, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) phát hiện căn bệnh ung thư đại tràng từ ba tháng trước và đã trải qua hai lần phẫu thuật.

Trong 2 lần mổ trước, bệnh nhân được điều trị ở bệnh viện tuyến tỉnh để cắt khối u và phẫu thuật đóng lại hậu môn. Đến lần thứ ba, ông Lượng được phẫu thuật để cắt, nối ruột non và làm lại hậu môn ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Con trai nghèo bất lực nhìn cả bố và mẹ đau đớn vì ung thư: Người nằm nhà, người ở viện chờ chết - Ảnh 2.

Anh Điều cùng chị gái thất thần bên ngoài phòng bệnh của bố.

Sau lần mổ này, do sức khỏe yếu nên bệnh nhân bị suy hô hấp phải phụ thuộc vào máy thở, viện phí mỗi ngày lên đến hàng triệu đồng.

Gia đình ông Lượng từ xưa tới nay thuộc vào diện là một trong những hộ khó khăn nhất ở địa phương.

Hai vợ chồng đều mắc bệnh ung thư, con cái đi làm thuê mướn vất vả, thiếu thốn, chủ yếu sống bằng vài sào ruộng, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn.

Con trai nghèo bất lực nhìn cả bố và mẹ đau đớn vì ung thư: Người nằm nhà, người ở viện chờ chết - Ảnh 3.

Căn nhà cấp bốn cũ kỹ của vợ công ông Lượng.

Chưa hết, người vợ của ông Lượng là bà Hoàng Thị May (SN 1957) cũng vừa từ viện trở về nhà vì căn bệnh ung thư vú quái ác.

6 năm qua, để chạy chữa cho bà, ông Lượng cũng đã phải vay mượn khắp nơi. Tuy đã giữ được tính mạng khi cắt đi một bên vú, nhưng khó khăn càng chồng chất khi bà vẫn phải chịu những biến chứng khác sau phẫu thuật.

Thương bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng con cái của ông Lượng cũng bất lực, bởi họ cũng chắc khá giả gì, hằng ngày đi làm thuê mướn vất vả, thiếu thốn kiếm từng đồng sống qua ngày.

Những ngày bố nhập viện, anh Điều phải bỏ công việc bán hàng rong trên phố để vào chăm bố. Giờ nhìn tình cảnh này, anh như bất lực, chẳng biết phải làm gì, số tiền chữa bệnh cho bố quá lớn.

Con trai nghèo bất lực nhìn cả bố và mẹ đau đớn vì ung thư: Người nằm nhà, người ở viện chờ chết - Ảnh 4.

Đơn xin giúp đỡ gửi đến bệnh viện của gia đình ông Lượng.

"Bố tôi nhập viện gần 20 ngày nay, tình trạng sức khỏe ngày càng yếu, hôm qua bác sĩ thông báo là tiên lượng xấu nên gia đình tôi cũng đã xuống đây cả rồi.

Giờ bố tôi phải nhờ đến máy móc, mỗi ngày chi phí lên tiền triệu, cả nhà chúng tôi đã vay mượn ngân hàng hơn 150 triệu để lo cho bố, thế nhưng không đủ. Tôi cũng đã phải đi vay nặng lãi nhưng không dám vay nhiều vì sợ không có trả.

Những nơi chúng tôi có thể vay mượn thì cũng vay hết rồi, giờ nhìn bố nằm trên giường bệnh ngày một nguy kịch chúng tôi đau lòng lắm, nhưng cũng không biết phải làm sao.

Tôi rất hy vọng ai đó thấu hiểu tình cảnh của gia đình tôi lúc này, xin giúp đỡ chúng tôi, chúng tôi cũng đã làm đơn gửi bệnh viện hỗ trợ thêm, thực sự gia đình rất khó khăn", anh Điều bật khóc.

Nói về trường hợp của ông Lượng, cán bộ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhận định, đây là bệnh nhân đặc biệt của khoa, khi cả hai vợ chồng mắc bệnh ung thư.

Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng bệnh nhân phải trải qua các cuộc phẫu thuật rất đau đớn với chi phí tốn kém. Hiện bệnh nhân rất cần sự chung tay của cộng đồng.

Quý độc giả giúp đỡ xin vui lòng liên hệ qua Anh Trần Huy Điều – Con trai bệnh nhân Trần Huy Lượng, số điện thoại: 01645788688.

Hoặc gửi trực tiếp qua số tài khoản 101868384879, ngân hàng Vietinbank, chủ tài khoản Lê Thị Nhung - vợ anh Điều.

Ngọc Thắng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news